อาชญากรรม

ครอบครัวใจสลาย! ฆาตกรรมรัดคอ 2 ยายหลาน ล่าสุด รวบ 2 ผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

โดย thichaphat_d

3 มิ.ย. 2565

17K views

วานนี้ (2 มิ.ย. 65) เจ้าหน้าที่ สภ.นาข่า ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรม ที่บ้านคลองใหม่ หมู่ 17 ต.บ้านหวาย อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาชมรถกู้ภัยวาปีปทุม และแพทย์เวรโรงพยาบาลวาปีปทุม


โดยที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นางทองคูณ ปะติโยเก อายุ 76 ปี สวมเสื้อคอกระเช้า ผ้าถุงสีฟ้า นอนเสียชีวิตในท่านอนหงาย อยู่ที่มุมห้องใกล้หน้าต่าง ใบหน้าเขียวคล้ำ มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ด้านขวา ลิ้นจุกปาก


ห่างไปประมาณ 2 เมตร พบศพนางสาวทรรศนีย์ พันธ์ทอง หรือน้องหยก อายุ 19 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น นอนหงายเสียชีวิต มีรอยช้ำตามใบหน้า ที่คอมีร่องรอยเหมือนถูกรัด โดยทั้งสองศพมีผ้าห่มคลุมร่าง


บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหลังใหญ่ อยู่ท้ายหมู่บ้าน อยู่ระหว่างต่อเติม มีการติดตั้งหน้าต่างเสร็จเรียบร้อย แต่ไม่มีประตู ส่วนชั้น 2 ของบ้าน มีการนำประตูมาวางพาดไว้ และร้อยเชือกเพื่อเปิด-ปิดชั่วคราว ที่โถงชั้นล่างมีโลงเย็นวางไว้ 2 โลง เพื่อเตรียมไว้ใส่ศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2


นางตุลา ราหา ญาติที่บ้านใกล้กัน เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่ของผู้ตายได้โทรมาให้ปลุกหลานให้ไปโรงเรียน เพราะเช้าแล้ว ตนจึงเดินไปเรียก แต่ไม่มีใครตอบรับ คิดแล้วว่ามีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู แม่ของน้องหยกเพิ่งจะผ่าตัดท้องมา จึงได้พากันขึ้นไปดูบนบ้าน เห็นมีผ้าห่มคลุมไว้ แม่น้องหยกจึงไปเปิดผ้าห่มยายดู ก็พบว่าเสียชีวิต


ก่อนที่จะพากันลงมาจากบ้าน ตั้งสติ เรียกผู้ใหญ่บ้าน ญาติพี่น้อง และโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ ส่วนเวลาเกิดเหตุ ตนไม่แน่ใจว่าเกิดตอนไหน แต่ช่วงประมาณ ตี 3 ไปหาตี 4 ได้ยินเสียงเหมือนหมาเห่า ตนได้เปิดหน้าออกมาดุหมา จากนั้นเสียงหมาก็เงียบไป


นายประมวล พันคลอง พ่อของน้องหยก เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ตนพร้อมช่างก่อสร้าง ซึ่งก็เป็นญาติพี่น้อง และคนในหมู่บ้าน ได้มาก่อสร้างบ้านในช่วงกลางวัน จากนั้นได้กลับบ้านตอน 18.00 น. จากนั้นเวลา 22.00 น. ลูกสาวได้กลับมาจากทำงานและเรียนในอำเภอวาปีปทุม ได้แวะมาที่บ้าน  ก่อนออกจากบ้านมานอนกับยาย ที่บ้านหลังเกิดเหตุตามปกติ


จนกระทั่งมาทราบว่า ทั้งลูกและแม่ยายเสียชีวิต จึงได้ออกมาดู ถึงกับรับไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวตน ลูกสาวตนเป็นคนขยัน กำลังจะมีอนาคตไกล อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการสอบสวนที่เกิดเหตุ เบื้องต้นได้เก็บหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุไปตรวจพิสูจน์ ยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนทิ้ง ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ 2 คน รวมถึงสอบพยานแวดล้อม ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ได้นำส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนจะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5fib9UncAd4

คุณอาจสนใจ

Related News