อาชญากรรม

รู้เบาะแส มือปืน 'อุเทนถวาย' ยิงกระสุนฝังรถ รปภ.รับกลัวถูกทำร้าย เลยไม่กล้าตรวจคัดกรอง

โดย thichaphat_d

3 มิ.ย. 2565

609 views

ผกก.สน.ปทุมวัน เผยรู้เบาะแสมือยิงปืนออกจากอุเทนถวายแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว เป็นนักศึกษาหรืออดีตนักศึกษาที่แอบเข้าไปมั่วสุมช่วงปิดเทอม แล้วมีคู่อริต่างสถาบันเดินผ่านมายั่วยุนอกรั้ว เผย รปภ. ไม่กล้าตรวจคัดกรอง เพราะกลัวนักศึกษามีอาวุธ / ขณะ ที่ รปภ. ยอมรับ มีความกังวลจริง รอฟังมาตรการมหาวิทยาลัย


กรณีเกิดเหตุมีบุคคลใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากรั้ว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ย่านปทุมวัน ส่งผลให้กระสุนถูกรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย  


ความคืบหน้า วันที่ 2 มิ.ย. 65  พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าเมื่อวานนี้ได้มีบุคคลซึ่งเชื่อว่าเป็นนักศึกษาหรืออดีตนักศึกษาที่สิ้นสภาพไปแล้ว ได้เข้าไปภายในสถาบัน ซึ่งคณาจารย์ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้สถาบันยังอยู่ระหว่างปิดภาคการศึกษา แต่ก็มีนักศึกษาหรืออดีตนักศึกษา เข้ามาอยู่บ้างเรื่อยๆ โดยที่พนักงานรักษาความปลอดภัย ก็ไม่กล้าขอตรวจสอบหรือคัดกรอง เพราะกลัว เนื่องจากเป็นนักศึกษาช่าง อาจจะพกพาอาวุธแล้วมารุมทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัย จึงปล่อยให้เข้าออกได้


โดยก่อนจะเกิดเหตุยิงปืน ได้มีกลุ่มนักศึกษาช่างต่างสถาบัน เดินผ่านไปมาที่บริเวณหน้ารั้ว แล้วอาจมีการมองหน้ากัน พูดจายั่วยุ คนที่อยู่ด้านในจึงไม่พอใจ ใช้อาวุธปืนยิงออกมา วิถีกระสุนจึงไปโดนรถที่วิ่งอยู่บนถนนพญาไท ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบในรถพบหัวกระสุน และพบปลอกกระสุนในจุดเกิดเหตุ


เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นกระสุนขนาด .38 แต่ต้องรอทางพิสูจน์หลักฐานตรวจยืนยันอีกครั้ง แต่ทิศทางการยิง ยืนยันได้ว่ามาจากในอุเทนถวายแน่นอน


ส่วนตัวผู้ก่อเหตุ ตอนนี้กำลังติดตามตัว ซึ่งตำรวจทราบข้อมูลพอสมควรแล้ว โดยผู้ก่อเหตุได้เข้าภายในสถาบันและไปรวมตัวกันที่จุดหนึ่ง มีการสูบบุหรี่ ทิ้งก้นบุหรี่ไว้ และใช้หน้ากากอนามัยปิดบังคลุมกล้องวงจรปิดไม่ให้เห็นว่ามีใครมารวมตัวกัน อีกทั้งก่อนหน้านี้ไม่นาน เพิ่งมีเหตุการณ์ที่นักศึกษาต่างสถาบันที่เป็นคู่อริกันมาถ่ายภาพที่ป้ายหน้าอีกสถาบันแล้วนำไปลงโซเชียล ส่งต่อยั่วยุกัน แล้วก็มีการกระทำเช่นเดียวกันโต้ตอบกันไปมา ทำให้คนที่อยู่ในสถาบันรู้สึกไม่พอใจ เมื่อเจอหน้ากัน จึงก่อเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ซึ่งทางตำรวจก็จะเร่งติดตามตัวรวมถึงปรับแผนในการตรวจตราป้องกันเหตุรุนแรงด้วย


ขณะที่ทีมข่าว ไปสอบถามกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่บริเวณประตูเข้าออกของรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บอกว่า ปกติถ้ามีคนเข้าออก ก็จะต้องให้แลกบัตรทุกคนอยู่แล้ว แต่นักศึกษา ถ้าช่วงปิดเทอม ส่วนใหญ่จะไม่ได้เปิดให้เข้า ยกเว้นถ้ามาติดต่องานก็จะให้แลกบัตร


แต่ยอมรับว่ามีนักศึกษาที่เดินเข้าไปกันเอง เปิดประตูรั้วแล้วก็เข้าไปเลย โดยที่ตนก็ไม่ได้ขอตรวจคัดกรอง ซึ่งเมื่อวานก็มีนักศึกษาผ่านเข้าไป ซึ่งเมื่อถามว่าที่ไม่ได้ตรวจคัดกรอง เป็นเพราะกลัวนักศึกษามีอาวุธแล้วมาทำร้ายถ้าไม่พอใจหรือไม่ ตอนแรกพนักงานรักษาความปอลดภัยตอบว่าไม่ได้กลัว แต่เมื่อถามไปถามมา ก็ยอมรับว่า มีความกังวลเรื่องนี้อยู่จริง และก็รอดูว่าหลังเกิดเหตุครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยน่าจะมีมาตรการอะไรออกมา


พนักงานรักษาความปลอดภัย บอกด้วยว่า ถึงแม้ประตูเข้าออกจะมีทางเดียว แต่ก็เป็นไปได้ว่า นักศึกษาอาจจะแอบปีนเข้าทางอื่นหรือไม่ เพราะเมื่อวานนี้หลังเกิดเหตุที่ได้ยินเสียงปืน ก็ไม่มีนักศึกษากลับมาออกทางนี้ คาดว่าน่าจะปีนหนีออกไปทางอื่น ส่วนเหตุการณ์ตอนยิง ตนไม่เห็นว่าเป็นอย่างไร เพราะอยู่คนละจุด ได้ยินแต่เสียง




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wNO8_QvEcxw

คุณอาจสนใจ

Related News