อาชญากรรม

เพลิงโหมกระหน่ำ คลังสินค้าซัมซุง ระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย thichaphat_d

30 พ.ค. 2565

162 views

วานนี้ (29 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.อ.นเรศ ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเกิดเหตุไฟไหม้คลังสินค้า ของบริษัท ซัมซุง เอสดีเอส โกลบอล เอสซีแอล ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 12 / 1 หมู่ 13 ถนนบางนา-ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นคลังสินค้าซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่ ได้พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณด้านหลังของโกดังดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บวางสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องซักผ้า และคอยล์ร้อนของเครื่องทำความเย็น รวมทั้งกล่องกระดาษที่ใช้บรรจุสินค้า วางกองอยู่เป็นจำนวนมากและกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรง และลุกลามเข้าไปลุกไหม้ตัวอาคาร


เจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่งโมง เปลวเพลิงจึงสงบเหลือเพียงขั้นตอนดับถ่านเท่านั้น พบว่า เพลิงได้เผาผลาญสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและกล่องกระดาษที่วางอยู่ด้านนอก ได้รับความเสียหายทั้งหมด และในตัวอาคารที่มีสินค้าเก็บอยู่ ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมิลค่าเสียหายได้


จากการสอบถามนายลอน อินทรีย์ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลอยู่ด้านหลังคลังสินค้า ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนเข้าเวรอยู่ด้านหลังของคลังสินค้าดังกล่าว โดยได้เปิดพัดลมเพื่อไล่ยุง และระบายความร้อน ก่อนที่จะตนเดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ หลังเสร็จภารกิจออกมาจากห้องน้ำ


ได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้กองกล่องกระดาษที่วางอยู่ข้างโกดัง ก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้กองสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่วางกองอยู่ใกล้กัน ตนจึงวิ่งไปตามเพื่อน รปภ. ที่ประจำการณ์อยู่ป้อมด้านหน้า และเอานำถังเคมีดับเพลิงมาทำการฉีด เพื่อสกัดเปลวเพลิง แต่เอาไม่อยู่ จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจหาสาเหตุของเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/F5yKg0bpNGI


คุณอาจสนใจ

Related News