อาชญากรรม

จับ 2 โจ๋ยิงช่างคอนโดดับคาสี่แยก อ้างแค้นปมมองหน้า คุ้ยคดีเก่า เคยปาระเบิดกลางตลาดยิ่งเจริญ

โดย thichaphat_d

26 พ.ค. 2565

498 views

เมื่อเวลา 03.45 น. วันที่ 26 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยสืบสวนนครบาล 2 และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันควบคุมตัว นายน้ำ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ นายเพชร (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี อาชีวะศึกษา ชั้นปี 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง


หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายณัฐกรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ช่างทั่วไปประจำคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางเขน บริเวณแยกบิ๊กซี-สะพานใหม่ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จนเสียชีวิต โดยควบคุมตัวได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านนิมิตใหม่ เขตมีนบุรี


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี จนทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเพื่อน ย่านนิมิตรใหม่ เขตมีนบุรี


จากการสอบถามนายเพชร (นามสมมุติ) ให้การว่า ตนคือผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยก่อนเกิดเหตุตนและนายน้ำ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากวิทยาลัยเทคโนโลยี ย่านแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าทางวงเวียนบางเขน ก่อนเลี้ยวเข้าถนนพหลโยธิน ขาออก เมื่อมาถึงช่วงปากซอยพหลโยธิน 67 ได้พบผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มาประกบด้านข้างก่อนที่ผู้ตายจะพูดตะโกนถามว่า “มึงมองหน้าทำไม” และพยายามขับรถไล่ตามปาดหน้าให้ตนและนายน้ำ หยุดจอดรถ


นายเพชร กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซีสะพานใหม่ นายน้ำซึ่งเป็นคนขับได้เอาปืนปากกามาให้ตนพกไว้เพื่อป้องกันตัว ช่วงระหว่างที่รถติดสัญญาณไฟจราจรแยกบิ๊กซี ผู้ตายได้ขับรถตามมาและพยายามใช้เท้าถีบรถให้ล้ม ด้วยความกลัวว่าจะถูกผู้ตายเข้าทำร้าย จึงชักอาวุธปืนปากกาที่พกมายิงใส่ผู้ตาย ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าบ้าน ภายในซอยพหลโยธิน 52 และโยนอาวุธปืนทิ้งลงในคลองใกล้วัดราษฏร์นิยมธรรม (วัดหนองผักชี) ก่อนจะหลบหนีไปกบดานที่บ้านเพื่อนย่านนิมิตรใหม่ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเพชร เป็นหนึ่งใน 12 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านคู่อริและปาระเบิดซ้ำ เหตุเกิดกลางตลาดยิ่งเจริญ(สะพานใหม่) เมื่อกลางดึกวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 09.00 น.ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหารถจักรยานยนต์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุ และประสานชุดประดาน้ำลงไปงมค้นหาอาวุธปืนที่โยนทิ้งลงคลองใกล้วัดหนองผักชี เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News