อาชญากรรม

สลด! ยายวัย 83 ป่วยหลายโรค โดดสะพานฆ่าตัวตาย เกรงศพลอยน้ำไกล ใช้เชือกมัดเท้ากับท่อ

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

26 views

วานนี้ (23 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 06.00 น. สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนพบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณลำน้ำแม่ตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์รพ.ห้างฉัตร และหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก หน่วยกู้ภัยห้างฉัตร-แม่ตาล


ที่เกิดเหตุบริเวณริมลำห้วยแม่ตาล ติดกับตลาดสดบ้านจำพบศพนาง วรรณา แก่นพินิจ อายุ 83 ปี สภาพศพลอยอยู่บนผิวน้ำในลำน้ำแม่ตาล ที่บริเวณข้อเท้าด้านขวาถูกมัดด้วยเชือกไนล่อน ผูกติดกับท่อน้ำประปา กู้ภัยจึงนำศพขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสูแต่อย่างใด คาดว่าพึ่งเสียชีวิตมาแล้วประมาณ1-2 ชม.


นอกจากนี้ จากการไปตรวจสอบที่บ้านของผู้ตาย พบจดหมายลาตาย ที่เขียนด้วยลายมือ เหน็บไว้ที่ประตูบ้าน และจับใจความโดยสรุปได้ว่า ว่าให้ลูกหลานไปตามหาที่ลำน้ำแม่ตาล และจัดงานศพที่วัด หาพระที่ยายนับถือมาเทศน์ หากจัดงานศพขอให้จัดหาประสาทมาให้ด้วย


จากการสอบถามหลานผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมีบ้านอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุและป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรค ความดัน เบาหาน ไขมัน และที่ผ่านมาเคยบ่นว่าอยากตาย ต่อมาเช้าวันนี้ไปพบจดหมายลาตายเหน็บไว้ที่ประตูบ้าน จึงพากันตามมาที่ลำน้ำ และพบศพดังกล่าว


เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจจะเครียดเรื่องโรคประจำตัวที่รุมเร้าหลายโรค และคงเกรงว่าหลังฆ่าตัวตายศพอาจจะลอยตามน้ำไปไกล จึงใช้เชือกมัดข้อเท้าตนเองกับท่อประปาดังกล่าว


ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดจะเห็นว่าช่วงประมาณ 04.19 น.ผู้ตายเดินจากบ้านที่ที่ลำน้ำแม่ตาลหนึ่งรอบก่อนที่จะเดินกลับไปบ้านหลังจากนั้นประมาณ 15 นาที หรือเวลา 04.34 น.ก็เดินกลับมาที่ลำน้ำแม่ตาลอีกครั้ง ก่อนที่จะถอดรองเท้าลงไปที่ลำน้ำแม่ตาล และฆ่าตัวตายดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YCRvbLQ4Ja4


คุณอาจสนใจ

Related News