อาชญากรรม

วิสามัญพ่อค้ายากลางป่ากิ่วน้ำนาย ยึดได้กว่า 2 แสนเม็ด

โดย paranee_s

26 เม.ย. 2565

100 views

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ปางหมู จัดกำลังออกซุ่มสกัดคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณกิ่วน้ำนาย ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังสายลับรายงานว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่บ้านหัวเมือง สหภาพเมียนมา เกิดปะทะกันดุเดือดส่งผลให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 นาย ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด


เมื่อเวลา 06.00 น.ในวันนี้ (26 เมษายน 2565) พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.336 นำโดย ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ กับคาราวานลำเลียงยาบ้า บริเวณกิ่วน้ำนาย ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ไปทางทิศเหนือประมาณ 35 กม. ซึ่งเหตุปะทะเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา


ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย.ตชด.336 ได้นำกำลัง ไปซุ่มในพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 18.00 น. ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคาราวานยาเสพติดผ่านมา จึงส่งสัญญาณของตรวจค้น แต่ฝ่ายตรงข้ามชักอาวุธปืนยิงเบิกทางเพื่อหลบหนีวงล้อมของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้เกิดการปะทะกันขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มควบคุมพื้นที่การปะทะ จนรุ่งเช้าและวันนี้กำลังเสริมจาก กองร้อย.ตชด.336 มาถึงจึงทำการเคลียร์พื้นที่ พบศพชายไม่ทราบชื่อ 1 ราย พร้อมยาบ้าของกลางบรรจุในกระเป๋าเป้ 1ใบ นับได้จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด



สำหรับพื้นที่จุดเกิดเหตุ ชื่อกิ่วน้ำนาย อดีตเคยมีเหตุปะทะกันระหว่าง คาราวานยาเสพติด กับเจ้าหน้าที่รัฐมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัย ขุนส่าเรืองอำนาจ ต่อมาขุนส่าได้สิ้นชีวิตลงจนบ้านหัวเมือง ซึ่งอยู่ตรงข้ามช่องทางบ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ภายใต้การควบคุมและรับผิดชอบของกองกำลังติดอาวุธ กลุ่ม SSS ที่มี พ.อ.มหาจ่า เป็นผู้นำ



จากการปะทะในครั้งนี้ เป็นสิ่งชี้วัดว่า การลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่บ้านหัวเมืองเข้าสู่พื้นที่เขตไทย ด้าน อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังมีอยู่ โดยก่อนหน้านี้ หน่วยข่าวด้านยาเสพติดของรัฐ ได้ข่าวการลอบลำเลียงยาเสพติด จากบ้านหัวเมืองเข้าแม่ฮ่องสอน บ่อยครั้งแต่ไม่สามารถจับกุมได้


คุณอาจสนใจ