อาชญากรรม

ศาลให้ประกันตัว 'ปริญญ์' - 'ทนายตั้ม' แฉคลิปเสียง ฝ่ายชายพ้อ อ้างถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2565

84 views

'ปริญญ์' รอดนอนคุก ศาลให้ประกันตัว 3 สำนวน ในข้อหา อนาจาร และข่มขืน ตีวงเงินประกันรวม 7 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้แจ้ง สตม.ทราบ


เจ้าตัวลั่น คดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการ ไม่หลบหนีแน่นอน พร้อมปฏิเสธไม่เคยเสนอเงินให้ผู้เสียหายเพื่อจบคดี


ด้าน 'ทนายตั้ม' ขยี้ซ้ำ แฉคลิปเสียงสนทนา หญิงสาวปริศนาโผล่อีกราย เหยื่ออนาจาร ถามคาดคั้นมีเหยื่ออีกกี่คน เรียกร้องให้ขอโทษ ซึ่งฝ่ายชายอ้างถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง พร้อมเอ่ยชื่อพรรคดัง ขณะที่ทนายตั้ม เดินหน้าพาเหยื่อเข้าแจ้งความเพิ่มอีกอย่างน้อย 6-7 คน วันนี้



เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในเวลา 13.17 น. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยทนายความ ได้ออกมาจากศาล หลังทนายความยื่นเรื่องขอประกันตัว หลังศาลพิจารณา อนุญาตให้ประกันตัวนายปริญญ์ โดยในคดีหมายเลขดำ ฝ.173 และ 174/2565 ซึ่งเป็นคดีกระทำอนาจารฯ ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกันในคดี สำนวนละ 200,000 บาท


ส่วนคดีหมายเลขดำ ฝ.175/2565 ซึ่งเป็นคดีข่มขืนกระทำชำเรา ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกันในคดี จำนวน 300,000 บาท รวมทั้งหมด 3 สำนวน รวมทั้งสิ้น 7 แสนบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไข ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาลแจ้ง และให้แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองรับทราบ


ทางด้าน นายปริญญ์ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า วันนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ยังยืนยันขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็มาตามนัดทุกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่หลบหนีอย่างแน่นอน ตนยืนยันมาตลอด ไม่ไปไหนแน่ ส่วนประเด็นต่าง ๆ ที่นักข่าวสอบถามทั้งเรื่อง พยานหลักฐานต่าง ๆ และแนวทางการต่อสู้คดี นายปริญญ์ไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ก่อนที่จะขึ้นรถออกไป


ขณะที่ทนายความ ระบุว่า หลังจากนี้จะมีการแถลงข่าว แต่ยังไม่มีการระบุวันเวลาและสถานที่ โดยจะมีการนัดหมายวันเวลาอีกครั้ง


ต่อมา เวลา 21.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้เผยแพร่คลิปเสียงสนทนา ทางเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมระบุว่า


"คลิปเสียงของเหยื่ออีกคน ที่ถูกรองหัวหน้าพรรคล่วงละเมิด สรุปมีกี่คนแน่ นับกันไม่หวาดไม่ไหว โป๊ะแตกขนาดนี้ กลับแก้ตัวไม่หยุด สมกับสุภาษิต "คนดีชอบแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว" ทั้งที่เหยื่อหลายคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่าถูกนักการเมืองผู้นี้ล่วงเกินและกระทำชำเรา


ข้อแก้ตัวเดียวที่คิดได้คือ ถูกพรรคการเมืองหนี่ง ที่ผมไม่ได้มีความสนิทชิดเชื้ออะไรด้วยเป็นคนเซ็ทอัพใส่ร้าย ส่วนเหยื่อที่เหลือคือลอกๆกันมาจากในทีวี ไม่รู้จักกัน ลืมง่าย ลืมเก่ง คุณเป็นคนแบบไหนกันครับเนี่ย??? # พรรคก้าวไกลมาจากไหนก่อน # โทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง"

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oWOzbQB5iq8

คุณอาจสนใจ

Related News