อาชญากรรม

คดีพลิก ชายคลั่งปาหิน กล้องยันถูกคู่กรณีถือชะแลงฟาดจนตาย ชี้ไม่ใช่ป้องกันตัว แต่เจตนาฆ่า

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

6.5K views

มีความคืบหน้ากรณีชายคลุ้มคลั่งเอาหินไล่ปาใส่คน จนถูกผู้บาดเจ็บปาหินสวนกลับ ถูกศีรษะเสียชีวิต แต่เมื่อตำรวจมาไล่ตรวจสอบกล้องทุกมุมแล้ว ปรากฎว่า คดีพลิก

มีภาพต้นเรื่อง เป็นกล้องวงจรปิด ริมถนนบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 9 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ประมาณ 10.30 น. ในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่งเดินมาตามริมถนน ลักษณะคล้ายกับพูดอะไรอยู่คนเดียว ก่อนจะก้มลงเก็บก้อนหินที่โคนเสาไฟหน้าโรงรับจำนำ แล้ววิ่งปราดเข้าไปปาหินใส่กลุ่มคนที่อยู่ตรงรถจักรยานยนต์

หลังจากชายคลุ้มคลั่งปาหินก้อนแรกไปแล้ว ก็วิ่งมาหยิบหินอีกก้อนที่โคนเสาไฟต้นเดิม ทำให้ผู้เสียหาย 3 คน ต้องวิ่งหนีกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง ชายคลุ้มคลั่งเอาหินปาใส่คนที่วิ่งหนีไปบนถนน ก่อนจะหยิบหินอีก 2 ก้อน ปาใส่ร้านขายรถจักรยานยนต์ที่อยู่บริเวณนั้น และปาใส่รถเก๋งที่จอดอยู่หน้าโรงรับจำนำ

เท่านี้ยังไม่พอ ยังเอาก้อนหินปาใส่รถเก๋งอีกหลายรอบ รวมทั้งเอาหินทุบกระจกรถเก๋งจนแตก จนเจ้าของโรงรับจำนำมาห้ามปราม ชายคลุ้มคลั่งจึงเดินหนีไป ซึ่งจังหวะที่ชายคลุ้มคลั่งกับเจ้าของโรงรับจำนำเดินพ้นจากมุมของกล้องวงจรปิด และจะเห็นชายรูปร่างท้วมอีกคน เดินตามหลังมา สักพักชายคลุ้มคลั่งก็เสียชีวิต ทราบชื่อ นายจรัญ อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนทางเท้า

ตำรวจ สภ.บางแก้ว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า นายจรัญ ผู้เสียชีวิต มีอาการคลุ้มคลั่ง หยิบก้อนหินและก้อนอิฐตัวหนอนจากทางเท้า มาปาใส่คนอื่น ปาใส่ร้านขายรถจักรยานยนต์ และปาใส่รถเก๋งที่จอดอยู่ ซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายราย

นายธวัชชัย หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนกำลังซ่อมประตูบานเลื่อน ขณะกำลังเข็นรถกลับ จู่ๆ นายจรัญ ก็เอาหินมาปาใส่พวกตน ทำให้ต้องพากันวิ่งหนี จากนั้นมีเจ้าของโรงรับจำนำชาย-หญิงสองคน เดินออกมาห้ามปราม นายธวัชชัยซึ่งเดินออกจากร้านขายรถจักรยานยนต์มาดูลาดเลา เห็นว่า นายจรัญ พยายามจะทำร้ายเจ้าของโรงรับจำนำ จึงหยิบก้อนหินปาใส่ คาดว่าหินคงไปถูกศีรษะทีเดียว ล้มทั้งยืน เสียชีวิต

ในขณะที่เจ้าของโรงรับจำนำ และพนักงานร้านขายรถจักรยานยนต์ ให้การว่า เห็นนายจรัญอาละวาดปาหินใส่คน แต่ช่วงที่นายจรัญเสียชีวิตนั้น ไม่เห็นเหตุการณ์ ตำรวจจึงต้องเก็บหิน 3 ก้อนที่อยู่ใกล้ศพนายจรัญ ผู้เสียชีวิต และไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุม เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนว่า นายจรัญเสียชีวิตได้อย่างไร ถูกผู้บาดเจ็บปาหินสวนมาจนถูกศีรษะเสียชีวิตจริงหรือไม่

ปรากฎว่า เมื่อช่วง 21.00 น.วานนี้ (6 เม.ย.) ตำรวจคุมตัวนายธวัชชัย ผู้บาดเจ็บจากการถูกปาหิน และเป็นคนที่อ้างว่าปาหินใส่นายจรัญ จนทำให้นายจรัญเสียชีวิต ไปสอบปากคำอย่างละเอียด และตำรวจตรวจสอบภาพวงจรปิดมุมแรกที่หน้าโรงรับจำนำ พบว่า ช่วงที่เจ้าของโรงรับจำนำกำลังออกมาห้ามปรามนายจรัญ ไม่ให้ทุบรถ จะเห็นนายธวัชชัยเดินออกมาจากร้านขายรถจักรยานยนต์ โดยในมือมีชะแลงเหล็กยาวเกือบ 1 เมตรมาด้วย และตำรวจไปได้ภาพกล้องวงจรปิดอีกมุม ที่เห็นว่า นายธวัชชัย เดินตามนายจรัญมา แล้วใช้ชะแลงเหล็กในมือ ตีใส่นายจรัญหลายครั้งจนล้มลง

ภาพนี้เองทำให้ตัวแทนชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่กำลังมาช่วยประกันตัวนายธวัชชัย ได้ดูภาพแล้ว ต้องถอนตัว ยกเลิกการประกันตัวไป โดยนายพงศ์ศักดิ์ สุกสี ตัวแทนของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ตอนแรกเห็นข่าวแล้วเข้าใจว่า เป็นการป้องกันตัว แต่เมื่อได้เห็นคลิปกล้องวงจรปิดอีกมุม กลับเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทางชมรมฯ จึงขอยกเลิกการประกันตัวและปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ขณะที่นายธวัชชัย ยอมรับว่า ที่ให้การตอนแรก ว่าเอาหินปาสวนกลับไปที่ผู้ก่อเหตุนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะความจริงแล้ว ตนถือชะแลงเหล็กอยู่ในมือ และฟาดเข้าไปที่ศีรษะกับต้นคอผู้ก่อเหตุไป 3 ครั้ง และเตะซ้ำอีก 1 ครั้ง เนื่องจากโมโหที่ถูกปาหินใส่ และเพื่อนบาดเจ็บหนักถึงขั้นกระดูกแตก แต่ไม่ได้ตั้งใจให้ถึงกับเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิดล่าสุด จะเห็นว่า นายธวัชชัย ผู้ต้องหา ใช้ชะแลงตีนายจรัญ ผู้ที่ปาหินไปหลายครั้ง ซึ่งจะอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวไม่ได้ เนื่องจากการใช้ท่อนเหล็กที่มีน้ำหนักมาก ตีไปยังจุดสำคัญหลายครั้ง ย่อมเล็งเห็นผลถึงชีวิต จึงต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ส่วนนายจรัญ ผู้ตาย พบว่าไม่มีครอบครัว ติดสุราจนคลุ้มคลั่งเป็นบางครั้ง แต่ไม่เคยเข้ารับการรักษา จึงไม่มีเอกสารยืนยันว่าป่วยจิตเวช แต่ทางญาติที่จังหวัดลพบุรี บอกว่า เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ผู้ตายยังอยู่ที่ลพบุรี ไม่รู้ว่ามาแถวกิ่งแก้วตอนไหน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H7uE1QYOleY

คุณอาจสนใจ

Related News