อาชญากรรม

รวบฆาตกรใจบาป ใช้ขวานจามหลวงพ่อมรณภาพ ที่แท้ทาสยานรก อ้างไล่ฆ่าผีปอบ ไม่ได้ฆ่าพระ

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

119 views

ฆาตกรใจบาปฆ่าพระนักพัฒนา ใช้ขวานไล่จามหลวงพ่อวัย 60 มรณภาพหลังกุฏิ วัดแจ้งสว่างวนาราม อ.เพ็ญ อุดรธานี เพิ่งมาจำพรรษาที่วัดยังไม่ถึง 1 เดือน แม่ชีเผยระหว่างนั่งสวดมนต์อยู่ได้ยินเสียงดัง และเห็นคนร้ายกำลังวิ่งไล่ทำร้ายพระ ตำรวจตามรวบทันควัน ที่แท้เป็นทาสยาบ้า หลอน อ้างไล่ฆ่าผีปอบ ไม่ได้ฆ่าพระ


อุดรธานี-เกิดเหตุพระถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด เสียชีวิตอยู่ภายในบริเวณวัดแจ้งสว่างอาราม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ที่เกิดเหตุพบศพ พระสังวาล จักสาน อายุ 60 ปี ชาวอ.เชียงคำ จ.พะเยา สภาพศพอยู่ในลักษณะนั่งพิงผนังห้องน้ำหลังกุฏิ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะด้านหลัง 1 แผล ใบหน้าด้านขวา 1 แผล ต้นขาด้านซ้าย 1แผล และที่เอวขวา 2 แผล คาดถูกถูกอาวุธมีดหรือของมีคมฟัน

ตรวจค้นตัวพบ เงินสด 2,360 บาท พระเครื่อง 2 องค์ และสำเนาบัตรประชาชนของพระผู้ตาย 1 ใบ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระสังวาล เดินทางมาขอจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ได้เกือบ 1 เดือน เนื่องจากไม่มีพระจำพรรษาอยู่ที่วัด มีเพียงแม่ชี 1 คน ที่เพิ่งเดินทางมาจำพรรษาอยู่ที่วัดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ เช่นกัน

สอบสวนนางรัตนวดี เมืองเลน แม่ชี อายุ 56 ปี ชาว อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี เพิ่งมาอยู่ที่วัดนี้ได้เพียง 1 สัปดาห์ ส่วนพระที่มรณภาพเดินทางมาจาก จ.พะเยา มาจำวัดเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ยังอยู่ได้ไม่ถึงเดือนเลย

ก่อนหน้านี้พระที่มรณภาพ ติดต่อมาว่าอยากจะมาบูรณะพัฒนาวัดที่ไม่มีพระจำพรรษา จึงแนะนำวัดแห่งนี้ และให้เบอร์ติดต่อผู้ใหญ่บ้านไป กระทั่งท่านมาที่วัดแห่งนี้ ตนเองจึงตามมาปฏิบัติธรรมด้วย

ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืด ระหว่างนั่งปฏิบัติธรรมสวดมนต์อยู่ ได้ยินเสียงดังเอะอะที่กุฏิพระ และมองเห็นผู้ชาย 1 คน กำลังวิ่งไล่ทำร้ายพระ และได้ยินเสียงตะโกนไล่หลังว่า มึงไป อย่ามาอยู่ที่นี่ พระท่านก็ตะโกนว่า ช่วยด้วยๆ พอเห็นท่าไม่ดีตนจึงรีบเข้าไปหลบในกุฏิ แต่ยังได้เสียงไล่อยู่ตลอดว่า มึงไปๆ ยังเหลือแม่ชีอีกคนหนึ่ง


ขณะหลบอยู่ในกฏิ ก็พยายามโทรศัพท์บอกผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือ จนกระทั่งผู้ใหญ่บ้านมาถึง จึงได้ออกมาดูเหตุการณ์ และเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง ตกใจกลัวมาก ไม่นึกว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ เกิดมาเพิ่งเคยเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเองเป็นครั้งแรก

ก่อนหน้านี้พระท่านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร ชาวบ้านที่นี่ก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และมีชาวบ้านมาทำบุญที่วัดกับพระท่านขณะมาจำวัดที่นี่ หลังจากคดีนี้สิ้นสุดแล้ว จะรีบกลับวัดที่ จ. สุพรรณบุรี ทันที คงไม่กล้าจะอยู่ที่วัดแห่งนี้ต่อไปอีกแล้ว

ด้านนายนิยม ดอนกวนเจ้า ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดงมะไฟ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าอาวาสมรณภาพไป ก็มีพระจากที่อื่นมาขอจำพรรษาที่วัดได้ไม่นานก็ไปอยู่ที่อื่น ทำให้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่วัด จากนั้นมีชาวบ้านแนะนำหลวงตาว่า วัดแห่งนี้ไม่มีพระจำพรรษาอยู่สักองค์ มาเป็นระยะ 1 ปี ท่านก็เลยได้ติดต่อมาพูดคุยกันทางไลน์ พระท่านบอกว่าจะมาพัฒนาบูรณะวัด จึงได้เดินทางมาขอจำพรรษาที่วัด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตั้งแต่ท่านมาอยู่ก็ไม่เคยมีปัญหากับชาวบ้านเลย กระทั่งเช้ามืดวันนี้แม่ชีที่จำพรรษาในวัด โทรมาบอกว่า มีคนเข้าก่อกวนในวัด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย จึงขี่รถจักรยานยนต์วนอยู่ในวัด

ต่อมา ตำรวจสืบสวนควบคุมตัว นายพานิจ ขุริดี หรือ ชื่อเล่น วึม อายุ 38 ปี  ผู้ต้องสงสัยฆ่าพระสังวาลย์ โดยหลังเกิดเหตุ นายพานิจ ได้ย้อนมาถามหารองเท้าและโคมไฟฉายแบบสวมหัวของตนเองที่ ทำหล่นไว้ในที่เกิดเหตุ

ตำรวจจึงตามไปควบคุมตัวได้ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านดงมะไฟ ก่อนนำตัวไปตรวจยึดขวานเปื้อนเลือด ความยาว 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พิงอยู่กับขอนไม้บริเวณข้างบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านของนายพินิจ

โดยตำรวจต้องเกลี่ยกล่อมอยู่นานนับชั่วโมง เนื่องจากนายพินิจ พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ก่อนจะรับสารภาพเป็นคนฆ่าพระหลวงตาสังวาลย์จริง คาดว่ายังมีอาการเมายาบ้าอยู่ ที่ทำไปเพราะว่าเห็นพระสังวาลเป็นผีปอบ จึงใช้ขวานที่พกมาไล่จามทุบทำร้าย และยังอ้างว่าตัวเองไล่ฆ่าผีปอบไม่ได้ฆ่าพระสังวาล

ในเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาในชั้นจับกุมว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” หลังจากตำรวจได้สอบปากคำพยานรวม 3 ปาก และควบคุมตัวนายพินิจ มาไว้ในห้องควบคุม สภ.เพ็ญ โดยวันพรุ่งนี้ช่วงสาย (4 เม.ย. 65) พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี จะมาสอบสวนปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

นางโสดาวรรณ์ ศรีบุญมี ส.อบต.นาพู่ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุแต่ก่อนเห็นปกติ พอหลังจากมีเกี่ยวข้องยาเสพติด มีนิสัยโลกส่วนตัวสูง เวลาเดินไปไหนมักจะพูดจาคนเดียว ไม่สุงสิงกับใคร คิดว่าอาจจะไปเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ทำให้หลอนถึงไปก่อแหตุก็เป็นได้

ชาวบ้านพอทราบเรื่องพระถูกฆ่าตาย รู้สึกเสียใจมากเพราะท่านเดินทางมาไกล เพื่อจะมาช่วยพัฒนาวัด และได้ทำบุญตักบาตรที่วัด ตั้งแต่พระหลวงตามาจำพรรษาอยู่วัด ท่านพาชาวบ้านสวดมนต์ ออกบิณฑบาต และอัธยาศัยดีกับชาวบ้าน จนกระทั่งรู้ว่าผู้ก่อเหตุเข้าไปหาพระหลวงตา และทำร้ายจนมรณภาพ โดยมีแม่ชีเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BRKB5qZFaFc

คุณอาจสนใจ

Related News