อาชญากรรม

อุทาหรณ์มือใหม่ สาวขับเก๋งป้ายแดง ชนสนั่นคาปั๊ม สลด พนง.ปั๊มขาขาด

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

2.3K views

วานนี้ (24 มี.ค. 65) เวลา 17.00 น. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ 'Arisara Rungsin' โพสต์ภาพเหตุการณ์ รถชนกันในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาบางขุนเทียน ใกล้ปากซอยบางขุนเทียน 14 ฝั่งมุ่งหน้าแยกบางบอน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.


โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะผู้ขับขี่รถยนต์ป้ายแดง ไม่ชำนาญการบังคับยานพาหนะ จนเป็นเหตุให้รถพุ่งชน รถยนต์ของชาวบ้าน กับหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้รับความเสียหาย ซ้ำยังมีพนักงานประจำหัวจ่ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นขาขาดจำนวน 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้แชร์โพสต์ดังกล่าว และคอมเมนต์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว พบกับ นายสุรชาติ แซ่ลี้ อายุ 49 ปี หัวหน้าพนักงานภายในปั๊ม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงโดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า มีผู้ขับขี่หญิงสาววัยทำงาน 1 ราย ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ แฮชแบค สีเทา ทะเบียนป้ายแดง พ-3785 กรุงเทพมหานคร เลี้ยวซ้ายเข้ามาภายในปั๊ม ก่อนที่ล้อหน้าข้างขวาของรถจะเสียหลักปีนขอบฟุตบาทบริเวณหน้าปั๊ม


แล้วพุ่งเข้าชนกับ รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว ทะเบียน 1 กก 1758 กรุงเทพมหานคร ที่กำลัง จอดเติมน้ำมันอยู่ จนได้รับความเสียหาย โดยแรงปะทะทำให้หัวจ่ายน้ำมันได้รับความเสียหายไปด้วย


นอกจากนี้ยังมี นางซู ซู มา อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา พนักงานเติมน้ำมัน ได้รับบาดเจ็บขาทั้งสองข้างถูกล้อรถขยี้เข้ากับฐานปูน ที่ใช้ยึดกับหัวจ่ายน้ำมัน จนหน้าแข้งซ้ายขาดและขาขวาหัก เบื้องต้นถูกนำตัวส่งรพ.จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์เนชั่นแนล ให้แพทย์ทำการรักษา ขณะนี้อาการยังสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาล


"หลังเกิดเหตุ หญิงสาวเจ้าของรถป้ายแดง ได้ประสานพนักงานบริษัทประกันภัยและ ร.ต.ท.วายุ พิศสาลี รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รุดมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ก่อนที่คู่กรณีทั้งหมดจะเดินทางไปเจรจากันที่โรงพัก


ส่วนสาเหตุตนเชื่อว่า เจ้าของรถป้ายแดง น่าจะยังขับรถไม่แข็ง ประกอบกับรถก็เพิ่งถอยมาใหม่  เนื่องจากขณะที่เสียหลักปีนขอบฟุตบาทนั้น รถพุ่งเข้ามาในปั๊มเร็วมาก เชื่อคงตกใจกระแทกคันเร่ง แทนที่จะเหยียบเบรค ส่งผลให้พนักงานลูกน้องตนได้รับบาดเจ็บ และมีทรัพย์สินของปั๊มน้ำมันรวมถึงยานพาหนะของลูกค้าท่านอื่นได้รับความเสียหายไปด้วย


ซึ่งหลังเกิดเรื่องเจ้าของรถป้ายแดง ก็ลงมากล่าวขอโทษบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ และมีท่าทางตกใจเหมือนจะเป็นลม อย่างไรก็ตามเรื่องการชดใช้และเยียวยา ทางเจ้าของปั๊มจะได้เดินทางไปที่ สน.ท่าข้าม เพื่อเจรจาต่อไป" นายสุรชาติ กล่าว


ต่อมา น.ส.อริสรา รังศิลป์ อายุ 23 ปี เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ที่ได้รับความเสียหาย และเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เธอกำลังเติมน้ำมันที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง จู่ๆ ก็มีรถเก๋งป้ายแดงพุ่งชนรถรถของเธอเสียหายยับ หลังเกิดเหตุเธอนั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บหัวโน และเจ็บหน้าอก หน่วยกู้ภัยจึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สหวิทยาการมะลิ นอนพักอยู่ 1 คืน แพทย์เอ็กซเรย์แล้วไม่พบความน่าวิตกใดๆ เพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อช่วงบ่าย (24 มีนาคม 2565)  


ตอนนี้ใช้รถไม่ได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพราะเธอเป็นแม่ค้าขายขนมลูกชุบ ต้องตระเวนขายไปตามตลาดนัด ทำให้ต้องขาดรายได้ ในระหว่างที่นอนรักษาอาการทางคู่กรณี ได้ให้ตัวแทนประกันภัยติดต่อมา จะขอรับผิดชอบ คาดว่าในพรุ่งนี้ 25 มีนาคม 2565 จะนัดหมายไปเจอกันที่โรงพักต่อหน้าพนักงานสอบสวน จึงอยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ยังขับรถไม่แข็ง ควรใช้ความระมัดระวังให้มาก เนื่องจากเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว อาจมีผู้บริสุทธิ์ หรือชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้อง ต้องมาได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของท่านด้วย


นายสาธร ม่วงศิริ เจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่อยากให้ไปต่อว่าใคร และไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว อยากให้ช่วยดูแลผู้บาดเจ็บที่ขาหายไป อย่าหวังเอาจากบริษัทประกันเพียงอย่างเดียว แต่ให้ใช้ใจ ส่วนฝั่งคู่กรณีก็มีการโทรมาสอบถามอาการของคนเจ็บบ้างแล้ว


ส่วนการป้องกันสถานที่นั้น จริงๆไม่น่าเกิดขึ้น เพราะอยู่ที่จิตสำนึกของผู้ขับขี่เอง ควรดูว่าตัวเองขับรถได้หรือเปล่า และน่าจะพึ่งขับรถ คงจะตกใจ หากดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่ามีการเหยียบคันเร่งซ้ำไปอีก ซึ่งเวลาขับทางตรงนั้นไม่ได้ใช้ความเร็ว แต่พอหักเลี้ยวรถเคลื่อนเร็วมาก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GjeKCiuCm4o

คุณอาจสนใจ

Related News