อาชญากรรม

คนขับรถทัวร์มรณะ สารภาพเสพยาบ้า ทำผู้โดยสารดับ 8 ศพ ประกันชดใช้รายละ 1.1 ล้านบาท

โดย thichaphat_d

15 มี.ค. 2565

253 views

จากเหตุรถทัวร์ชนตอม่อสะพานต่างระดับ ถนนมิตรภาพ ใต้ทางต่างระดับโรบินสันสระบุรี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้โดยสารรวมทั้งหมด 32 คน มีผู้เสียชีวิต 8 คน มีได้รับบาดเจ็บรวม 22 คน

ล่าสุด จากการการตรวจร่างกาย นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา พนักงานขับรถทัวร์สองชั้นคันเกิดเหตุ ปรากฏว่า พบสารเสพติด เมทเฟตามีน เมื่อแพทย์ตรวจรักษาแล้วจึงนำตัว นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา มาแจ้งข้อหา มีสารยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

ขับรถในทางที่ประมาทเป็นให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับอันตรายสาหัสและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายแก่กายและจิตใจ และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1( เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวน นายนรินทร์ศาสตร์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ขับรถคันเกิดเหตุและได้เสพยาบ้าจริง โดยตนเป็นคนขับที่ 2 เริ่มขับจากขนส่ง จ.นครราชสีมา ก่อนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้เกิดอาการวูบหลับ และสะดุ้งตื่น ซึ่งขณะนั้นรถยนต์ได้เสียหลักไปชนกับแบริเออร์เกาะกลางถนน รถได้ไถลไปชนสะพานต่างระดับ จนเป็นเหตุไห้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวแทนบริษัทฯ สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถษริษัททัวร์คันเกิดเหตุ เผยว่ ได้ทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นคุ้มครองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 สิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566

โดยขณะนี้มีผู้บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลสระบุรีจำนวน 5 ราย อาการสาหัสคือคนขับรถทัวร์มือ 1 ทราบชื่อ นายสมชาย หวังช่วยกลาง อายุ 45 ปี และมีบางส่วนได้กลับบ้านไปแล้ว

สำหรับการเยียวยา มีทั้งสิ้น 3 กรมธรรม์ ค่าสินไหมทดแทนของผู้เสียชีวิต จากการประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 500,000 บาท การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (ประเภท 3) รายละ 500,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รายละ 100,000 บาท รวมผู้เสียชีวิตได้รับรายละ 1,100,000 บาท

ส่วนผู้บาดเจ็บตามลำดับอาการ ทางด้านบริษัทฯ นั้นให้สิทธิการรักษาอย่างเต็มที่ ซึ่งแต่ละรายจะไม่เหมือนกัน สำหรับเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yTOwbDq8fBw

คุณอาจสนใจ

Related News