อาชญากรรม

หนุ่มป่าไม้หึงโหด ฉุนถูกสาวบอกเลิก ขโมยปืนหลวง กระหน่ำยิงหวังฆ่ายกครัว ลูกชายเหยื่อถูกยิงแสกหน้าดับ

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2565

683 views

ป่าไม้ปืนโหด ฉุนกิ๊กถูกบอกเลิก ง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ กลับหน่วยขโมยปืนลูกซอง ปีนข้ามรั้วบ้านกระหน่ำยิงกว่า 20 นัด รถ - บ้านพรุนทั้งหลัง พากันวิ่งหนีตาย แม่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้านรอดตายปาฏิหาริย์ แต่ลูกชายเหยื่อฮึดสู้ถูกยิงแสกหน้าเสียชีวิต ตำรวจเผยรู้แหล่งกบดาน เร่งไล่ล่า ขณะที่หัวหน้าป่าไม้ แจ้งความลักทรัพย์ ทั้งปืนและรถหลวง มาก่อเหตุ


บุรีรัมย์-เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปยิงบ้านของชาวบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ พบรถยนต์ปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สี่ประตูสีดำ และรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน ถูกยิงได้รับความเสียหายหลายจุด ตั้งแต่ประตูกระจกหน้าบ้าน รวมถึงภายในบ้าน มีร่องรอยของกระสุนทั่วบริเวณ และพบศพ นายณัฐพงษ์ อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ถูกปืนลูกซองยิงแสกหน้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนก่อเหตุคือ นายพิทพิรุณ พิรภพ อายุ 45 ปี เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาได้ประสานจะขอเข้ามอบตัว แต่ยังไม่พบมามอบตัว

นางกัลยา อานไธสง อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนมีลูกติดกับแฟนเก่า 1 คน คือผู้เสียชีวิต ต่อมาได้แต่งงานกับชาวต่างชาติ จะมาเมืองไทยปีละ 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นายพิทพิรุณ คนร้าย ได้เข้ามาติดพัน ตนก็พูดคุยและคบหาด้วย แต่นิสัยเข้ากันไม่ได้ พยายามให้เข้าดัดนิสัยใหม่ แต่ก็เหมือนเดิม เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนได้บอกเลิกทางไลน์หลายครั้ง ก่อนเกิดเหตุนายพิทพิรุณ ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน เพื่อมาขอคืนดี แต่ตนไม่ยอม

จากนั้นนายพิทพิรุณ ได้พูดกับตนว่า “อยากเลิกกับกูเพื่อมึงต้องการไปเอาใหม่ใช่ไหม งั้นมึงตาย กูจะฆ่าล้างโคตร” แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ตอนแรกคิดว่าคงไม่กล้า

จากนั้นประมาณ 1 ชม.นายพิทพิรุณ ได้ขับรถกระบะของหลวงมาจอดหน้าบ้าน จึงเปิดม่านดู เห็นถือปืนลงรถมาด้วย แล้วปีนข้ามรั้วหน้าบ้านเข้ามา เห็นนายพิทพิรุณ เอากระสุนใส่ปืนลูกซองยาว แล้วเริ่มเปิดฉากยิงทีละนัด ตนจึงตะโกนให้ทุกคนวิ่งหนีไปกับแฟนชาวต่างชาติ เหลือคนอยู่ในบ้านคือแม่ป่วยติดเตียง และลูกชายอยู่คนละห้อง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังต่อเนื่องเป็นระยะ ท่ามกลางเสียงข้าวของแตกกระจายทั่วบ้าน

ส่วนลูกชายที่ถูกยิง คาดว่าน่าจะออกมาสู้ เพราะลูกชายเคยพูดไว้แล้ว แต่คงจะถูกยิงระหว่างที่ออกมาจากห้อง กระสุนโดนใบหน้าเสียชีวิตทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และไม่ต้องมาขอขมาศพลูกชาย

ล่าสุด นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ปะคำ เพื่อกล่าวหานายพิทพิรุณ ในข้อหาลักทรัพย์ ที่เอาปืนหลวงและรถหลวงออกมาก่อเหตุ

โดยนายสมส่วน กล่าวว่า นายพิทพิรุณ มีตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า จะใช้อาวุธปืนลูกซองได้อย่างคล่องแคล่ว เบื้องต้นทราบว่านายพิทพิรุณ ได้เข้าไปขโมยกุญแจที่เก็บอาวุธ แล้วแอบเอารถหลวงมาก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พยายามฆ่า, พรบ.อาวุธปืน และบุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการขอหมายจับจากศาลจังหวัดนางรอง

โดยบรรยากาศงานศพของผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แต่ชาวบ้านยังไม่กล้ามาร่วมงานมากนัก เนื่องจากตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ เกรงว่าคนร้ายซึ่งอยู่ในอาการบ้าคลั่งจะวกกลับมาก่อเหตุในงานศพอีก

นายชัยเชษฐ์ ทองนาค อายุ 43 ปี ลุงคนเสียชีวิต บอกว่า ตอนนี้ญาติ ๆ ยังผวา เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีอาวุธอยู่ในมือจะมาก่อเหตุซ้ำภายในงาน เพราะยังไม่สมหวังที่จะฆ่าล้างโครต จึงอยากจะให้ จนท.ตำรวจ มาช่วยรักษาความปลอดภัยภายในงานศพด้วย จนกว่าจะจับกุมคนร้ายได้

ขณะที่นายสุระ ไกรศร อายุ 45 ปี แฟนใหม่ และอยู่ในคืนเกิดเหตุ บอกว่าคบกับฝ่ายหญิงเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ไปมาหาสู่กัน รับยายไปโรงพยาบาลแล้วหลายครั้ง ส่วนแฟนชาวต่างชาติของกัลยา อยู่บ้านคนละหลัง ไม่เกี่ยวกันกับครอบครัวนี้ แต่ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะทำถึงขนาดนี้ได้ จริง ๆ แล้วต้องมาคุยกัน ขึ้นอยู่กับฝ่ายหญิง หากเขาไม่เลือกก็เลิกกันไป เพราะฝ่ายหญิงเคยมีแฟนมาแล้ว ไม่ควรจะมาหึงหวงขนาดนี้ อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีหน้าที่การงาน ยังหนุ่ม ไปหาแฟนใหม่เมื่อไหร่ก็ได้

สำหรับผู้ก่อเหตุ ตอนนี้ตำรวจพอรู้ที่ซ่อนตัวแล้ว ในป่าร้อยรู กำลังนำกำลังเข้าไปกดดันให้ออกมามอบตัว แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t48HQoDtQJk

คุณอาจสนใจ

Related News