อาชญากรรม

อดีต ส.ส.นครสวรรค์ มาตามหมายเรียก ปัดเอี่ยวแผน 'บรรยิน' แหกคุก

โดย

30 มิ.ย. 2563

299 views

ความคืบหน้าคดี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี พร้อมพวก ก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และวางแผนเตรียมจะแหกคุกนั้น ล่าสุด พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.เขต 4 จังหวัดนครสวรรค์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามหมายเรียกสอบในฐานะพยาน คดีวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน

พ.ต.ท.นุกูล เปิดเผยเพียงสั้น ๆ ว่า มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ไม่รู้สึกกังวล แต่ขอไม่เปิดเผยว่า พ.ต.ท.บรรยิน ติดต่อมาหาตนก่อนที่จะวางแผนแหกคุกหรือไม่ ขอให้ปากคำพนักงานสอบสวนก่อน ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะสอบถามในประเด็นได้รับการติดต่อจากใคร ทางใด และมีแผนการอย่างไรบ้าง

ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.บรรยิน ยอมรับว่าคดีมีความคืบหน้ากว่า 80%

ส่วนวันนี้ (30 มิ.ย.) พนักงานสอบสวนได้นัด นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประกันตัว 2 ผู้ต้องหาออกจากเรือนจำ ในการช่วย พ.ต.ท.บรรยิน แหกคุก มาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก และวันที่ 1 กรกฎาคม ได้เรียก นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ ลูกชาย พ.ต.ท.บรรยิน มาให้ปากคำ โดยคาดภายใน 2 สัปดาห์ จะสรุปสำนวนคดีได้

พ.ต.ท.นุกูล เปิดเผยหลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการดังกล่าว และไม่เคยติดต่อกับ พ.ต.ท.บรรยิน โดยตรง ซึ่งได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว จึงขอไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

เมื่อถามว่า นายสุธน หรือโจ ทองศิริ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน เคยติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือหรือไม่นั้น พ.ต.ท.นุกูล บอกเพียงว่าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ พันตำรวจโทนุกูล ระบุว่าได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ให้วางแผนช่วยเหลือ พ.ต.ท.บรรยิน ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้จริง แต่ พ.ต.ท.นุกูล ปฏิเสธไม่ขอร่วมมือตามแผนการครั้งนี้ด้วย

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Zctcm8vD0Tg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ