อาชญากรรม

เปิดเยี่ยมวันแรก แม่-แฟนเข้าพบ ‘บอสมิน’ เรือนจำโต้ข่าว ‘บอสกันต์’ ขอพบแพทย์-คายไข่พะโล้

โดย paweena_c

22 ต.ค. 2567

266 views

เปิดเยี่ยมบอสหญิง ‘ดิไอคอน’ วันแรก หลังผ่านช่วงกักโรค 5 วัน แม่-แฟนหนุ่มเข้าพบ ‘บอสมิน’ ผบ.เรือนจำ ยันไม่เป็นความจริง ปม ‘บอสกันต์’ ขอพบแพทย์-คายไข่พะโล้

วันนี้ (22 ต.ค.2567) ครบ 5 วันที่ 17 บอส ดิ ไอคอน กรุ๊ป ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำแต่ที่ผ่านมายังพบญาติไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงกักโรค ทำให้วันนี้เป็นวันแรกที่ญาติจะได้เข้าเยี่ยม

ทีมข่าวเฝ้ารอที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลาง เพราะที่นี่มีบอสผู้หญิงของดิ ไอคอน กรุ๊ป 7 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ รวมถึงบอสมิน นางสาวพีชญา วัฒนามนตรี นักแสดงสาว ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเธอป่วยโรคกระเพาะกำเริบ

กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. มีญาติของผู้ต้องขังรายอื่นเข้ามาบอกผู้สื่อข่าวว่า เจอแม่และแฟนหนุ่มของบอสมิน รอเข้าเยี่ยมในรอบเวลา 10.00 น.

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามนายชูชาติ กันภัย ทนายความของบอสมิน แต่ทนายความไม่รับสาย ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์หานายธนบดี เสประธานนท์ ทนายความบอสสวย เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับญาติของบอสสวยว่าจะเข้ามาเยี่ยมในวันนี้เลยหรือไม่ เพราะส่วนตัววันนี้ยังไม่ได้เข้าเยี่ยมบอสสวย แต่ทราบว่าสำนักงานของบอสพอลส่งทีมงานเข้ามาเยี่ยม

นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า หลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี บอสมินไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว

ระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวันและไม่จำกัดเวลา ส่วนทางญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งวันนี้มีญาติทั้งหมด 3 คน ที่คนติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่ขอไม่แจ้งว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นพ่อแม่หรือคนใกล้ชิด

ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็ง จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ เวลายังตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์

วันนี้บอสผู้ชายทั้ง 10 คน ยินดีจะอยู่ห้องกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน เพื่ออยู่เป็นเพื่อนบอสพอล ทำให้ญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ ในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค. 2567) แต่พรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงจะยังเยี่ยมไม่ได้ จะเริ่มเข้าเยี่ยมวันแรกได้ในวันที่ 24 ตุลาคม

ขณะที่นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่านายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์ มีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก โดยกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง นายกันต์สุขภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง อยู่ในระหว่างการปรับตัว และไม่มีการพบแพทย์กลางดึกอย่างที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ที่บอกว่านายกันต์ไม่สามารถกินอาหารในเรือนจำได้ โดยกินไข่พะโล้ได้เพียงคำเดียวและคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน


https://youtu.be/d1-tAvWwhRQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บอสมิน ,บอสกันต์ ,เปิดเยี่ยม

คุณอาจสนใจ

Related News