อาชญากรรม

สั่งเด้งแล้ว ‘5 ตำรวจ’ รุมกระทืบชาวบ้าน ฉุนเบิ้ลท่อจยย.เสียงดัง

โดย paweena_c

21 ต.ค. 2567

95 views

รองผู้การฯ ภาค 3 สั่งย้ายแล้ว “5 ตำรวจ” สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ รุมทำร้ายชาวบ้าน หลังมีปากเสียงกับผู้เสียหายวัย 61 บิดสตาร์ทมอเตอร์ไซด์เบิ้ลเครื่องเสียงดัง ด้านผู้เสียหายลุยแจ้งความเอาผิด

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านตำบลบ้านชวน อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมกับนำคลิปภาพมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจ สภ.บำเหน็จณรงค์ รุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนบริเวณหน้าวัดบ้านชวน ตรงข้ามกับบ้านหลังหนึ่ง จับภาพได้ มีตำรวจ 2 นาย เดินเข้ามาหาชาวบ้านที่ยืนบนฟุตบาทริมถนน ได้มีการพูดคุยกันสักพัก แล้วเหมือนมีปากเสียงกัน

และมีตำรวจนายหนึ่งได้เข้าชกต่อยกับชาวบ้านผู้ชาย จนล้มคว่ำลงกับพื้น ระหว่างนั้นมีตำรวจอีกชุดขับรถยนต์เข้ามาสมทบ และลงมาจากรถ หลังจากนั้นก็ได้เกิดการชุลมุน เหตุเกิดเมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ตุลาคม

นายปริญญา อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกตำรวจเข้ามาทำร้ายร่างกาย เล่าว่า ก่อนที่ทางตำรวจตรวจตราความเรียบร้อย ซึ่งเป็นวันออกพรรษาที่วัดบ้านชวน ตรงข้ามกับบ้านของตน มีการจัดงานประจำปี ตนก็ขายลูกชิ้นอยู่บริเวณหน้าร้าน ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาเที่ยงคืน ตนและลูกหลานที่ขายของและขายลูกชิ้นอยู่หน้าบ้าน ได้เก็บร้านเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดึกแล้ว ก่อนที่ลูกหลานจะบอกให้ไปส่งเพื่อนบ้าน

ซึ่งตนจังหวะที่ตนสตาร์ทรถอยู่นั้น ตำรวจได้เดินออกจากวัดมาถามตนว่า "มึงเบิ้ลรถทำไม" ก่อนที่ตำรวจนายดังกล่าว ได้โทรไปตามพรรคพวก ก่อนที่จะมีรถสายตรวจเข้ามาและมีเจ้าหน้าที่ลงมาจากรถ หลังจากนั้นก็ได้เกิดการชุลมุนตามภาพ หลังจากที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แยกย้ายกันกลับไป สร้างความมึน งง ให้กับตนอย่างมาก

ส่วน นายฐิติพัฒน์ อายุ 35 ปี หนึ่งในกลุ่มของผู้เสียหายที่ถูกตำรวจกระชากคอลงมา ก่อนที่จะถูกเตะซ้ำ เล่าว่า หลังจากที่ตนเห็นเหตุการณ์และมีทางเจ้าหน้าที่ชุลมุนกับเหตุการณ์ ตนจึงได้เข้ามาสอบถามเหตุการณ์ว่า "เป็นยังไงกันครับ หรือว่าเป็นอะไรกันครับ" ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่งได้ถามตนว่า "มึงมีปัญหาใช่ไหม" ก่อนที่จะกระชากคอตนให้ล้มลง และมีเจ้าหน้าที่อีก 3 นายเข้ามารุมเตะตามภาพในคลิป เตะอยู่ประมาณ 2-3 ที ตนจะลุกขึ้นก็กดลงกับพื้นเตะซ้ำอีก จนหนำใจ สร้างความมึน งง ให้กับตนว่าเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความเพื่อที่จะดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ลงนามในหนังสือ คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 5 นาย ไล่ตั้งแต่ ร.ต.ต. 1 นาย และ ส.ต.ต. อีก 4 นาย ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมเป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่ พ.ต.อ.เวชบุตร ชมบุญ ผู้กำกับ สภ.บำเหน็จณรงค์ เผยว่า หลังทราบเรื่องได้ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว ส่วนในทางคดีและทางอาญานั้น ต้องรอให้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง หากตำรวจเป็นฝ่ายผิดจะดำเนินการทางวินัย พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จ หากพบว่าทำเกินกว่าเหตุก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไปด้วย


https://youtu.be/6JuPygFGgXk

คุณอาจสนใจ