อาชญากรรม

คุมตัว 18 บอส สอบปากคำเพิ่ม ทนายเตรียมยื่นประกัน เผย ‘บอสพอล’ ไม่กังวล ฝากดูแลแม่และลูก

โดย paweena_c

17 ต.ค. 2567

82 views

ตำรวจคุมตัว 18 บอสออกมาสอบสวนแต่เช้ามืด ทนายเตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกัน เผย ‘บอสพอล’ ไม่กังวล ฝากดูแลแม่และลูก ยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เวลา 05.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พนักงานสอบสวนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องขังภายในอาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเตรียมสอบปากคำในเวลา 8.00 น.

ผู้ต้องหาบางส่วนเดินเรียงแถวกันมาพร้อมกับข้าวของสัมภาระ โดยมี มิน พีชญา วัฒนามนตรี ดารานักแสดง ซึ่งยังสวมใส่ชุดเดียวกันกับเมื่อวาน (16 ต.ค. 2567) ตอนที่ถูกควบคุมตัวมาถึงกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางด้วย

จากนั้น 07.50 น. ญาติของแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ได้นำเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นมาให้ แต่ไม่สะดวกพูดคุยกับสื่อมวลชนและไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าในการสอบปากคำของผู้ต้องหาทั้ง 18 คน กับนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาในชั้นจับกุม ซึ่งเป็นการอธิบายการทำธุรกิจไม่ได้ให้การอะไรมากกว่านั้น ดังนั้นในวันนี้จะเริ่มสอบปากคำประกอบสำนวนคดี เมื่อคืนนี้อยู่จนถึงส่งเข้าเรือนนอน บอสพอลไม่ได้กังวลหรือตกใจอะไร เข้าใจว่าทุกคนทำหน้าที่และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้ฝากอะไรเป็นพิเศษ นอกจากให้ดูแลแม่และลูก สำหรับคำให้การบอสพอล ยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยังยืนยันคำให้การเดิมในวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา หากมีประเด็นสอบถามเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน แล้วสามารถตอบได้ บอสพอลก็จะตอบในวันนี้เลย

สำหรับการยื่นประกันตัว หากตำรวจคัดค้านการประกันตัว ก็เป็นสิทธิของตำรวจ แต่ทางทนายความก็เตรียมหลักทรัพย์ไว้ยื่นประกันแล้ว และจะยื่นประกันตัวในชั้นศาลให้กับบอสทั้ง 18 คน โดยจะแถลงต่อศาลว่า ผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีตั้งแต่ต้น มารายงานตัวและยินดีมาให้ปากคำตั้งแต่ก่อนจะถูกออกหมายจับ และจะมารายงานตัวทุก 5 วัน เพื่อให้ตำรวจและศาลมั่นใจว่าจะไม่หนีแน่นอน เพื่อแสดงให้เห็นพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหาไม่ได้เกเร

สำหรับความคืบหน้าคดี พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังควบคุมผู้ต้องหาครบทั้ง 18 คนแล้ว ตำรวจ บก.ปคบ.จะสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการกระทำผิด และเส้นทางการเงิน เพื่อขยายผลไปยังบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป

สำหรับภาพรวมการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนนั้น ในส่วนของ บก.ปคบ. ยอดจนถึงเมื่อวานนี้ มีประชาชนแจ้งความแล้วกว่า 1,100 ราย วันนี้คาดว่าจะมีเพิ่มเป็น 1,300 ราย เพราะแต่ละวันจะมีข้อมูลเข้าสู่ระบบที่ประมาณ 200-300 ราย โดยยังไม่มีกำหนดปิดรับแจ้งความคดีดิไอคอนกรุ๊ป ผู้เสียหายสามารถแจ้งความได้ทั้งที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสถานีตำรวจท้องที่ทั่วประเทศ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/j_Q1Ze84ad4

คุณอาจสนใจ

Related News