อาชญากรรม

รวบแล้ว! ตร.สนธิกำลัง สกัดจับ ‘สันติ’ อดีตนักมวย คาด่านตรวจโคราช หลังหนีคดี 4 วัน

โดย chutikan_o

7 ต.ค. 2567

262 views

ตำรวจสนธิกำลัง สกัดจับ ‘สันติ’ คาด่านตรวจ จ.โคราช ระหว่างหลบหนีไปอำนาจเจริญ พบอาวุธปืน 2 กระบอก


เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2567 ตำรวจนครบาล ร่วมกับตำรวจ สน.เตาปูน เร่งติดตามตัว นายสันติ เจ๊ะอะหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งขณะจับกุมผู้ต้องหายิงต่อสู้เจ้าพนักงานและหลบหนีเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวนายสันติได้แล้ว หลังได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ อ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา เมื่อพบรถแท็กซี่ต้องสงสัยขับเข้ามาที่จุดตรวจ เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น นายสันติวิ่งลงจากรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด ขณะที่จับกุมตัวผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและสะดุดล้มบาดเจ็บ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา เพื่อรักษาตามสิทธิ์ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก


สำหรับไทม์ไลน์การหลบหนีภายหลังจากก่อเหตุ ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามพบว่า หลังจากก่อเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ช่วงเวลาประมาณ 19.00-22.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค.นั้น คนร้ายหลบหนีไปทางถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนที่จะไปหานางกุล (นามสมมติ) เพื่อนของนางก้อย (ภรรยาผู้ต้องหา) ภายในซอย ประชาสงเคราะห์ 28 เพื่อไปเอาเงินจำนวน 27,000 บาทที่ฝากไว้ก่อนหน้านี้


ต่อมาเวลา 01.15 น. ของวันที่ 4 ต.ค. กล้องวงจรปิดจับภาพได้อีกครั้งพบนายสันติภายในซอยรัชดาภิเษก 7 โดยเรียกวินจักรยานยนต์เพื่อให้ไปส่งที่ย่านรามคำแหง 53 ก่อนที่จะตัดสินใจเดินเท้าหลบหนีไปยัง 112 แยก 13 และได้ถอดเสื้อไรเดอร์ออกเพื่อพรางตัวไม่ให้ถูกติดตามตัว แต่ตำรวจสืบทราบข้อมูลว่านายสันติจะหลบหนีไปยังจังหวัดอำนาจเจริญ ชุดสืบสวนจึงได้ประสานกับทาง สภ.โพธิ์กลาง เพื่อตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนสามารถจับกุมตัวได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัว นายสันติ มายังสน.บางซื่อ โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จะเดินทางมาสอบปากคำด้วยตนเอง เวลา 14.00 น.


เบื้องต้นนายสันติตกเป็นผู้ต้องหาในคดี พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุเร่งด่วน, ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

https://youtu.be/ogJxLOa7p7I

คุณอาจสนใจ