อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ‘โจ๋ 15’ ฆ่าโหดเพื่อนสนิทชั้น ม.3 คาชุดนักเรียน อ้างแค้นโดนด่าบุพการี

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2567

85 views

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก โจ๋วัย 15 ฆ่าโหด เพื่อนสนิทชั้น ม.3 คาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง เจ้าตัวสารภาพแค้นที่ถูกด่าหยาบลามไปถึงพ่อแม่ ด้านครอบครัวไม่ยื่นประกันตัวเพราะต้องการให้รับโทษในสิ่งที่ทำลงไป

จากกรณีที่มีชาวบ้านไปพบศพลอยน้ำบริเวณบ่อดินร้าง หลังวัดโพธิ์ ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา สภาพคว่ำหน้าขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน โดยสวมชุดนักเรียนเสื้อผ้าปาเตะ กางเกงขาสั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายฟาง อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้ปกครองประกาศตามหา และแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.คลองหอยโข่ง โดยหายไปพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจ สภ.คลองหอยโข่ง ได้เชิญตัว นายบุญมี อายุ 15 ปี และนายเป้ เพื่อนอีก 1 คน ซึ่งเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องฟาง มาสอบถาม ภายหลังพบหลักฐานเห็นนายบุญมี ขี่รถมอเตอร์ไซค์ของผู้ตาย แล้วมีแฟนสาวนั่งซ้อนท้าย และเช็คสัญญาณมือถือของน้องฟาง พบว่าอยู่ห่างจากจุดพบศพ 2-3 กิโลเมตร และอยู่ใกล้บ้านนายบุญมี กระทั่งนายบุญมี รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าน้องฟาง สาเหตุเพราะไม่พอใจที่ถูกน้องฟางด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายที่โรงเรียน ลามไปถึงพ่อแม่ จึงวางแผนให้น้องฟางไปส่งที่บ้านหลังเลิกเรียน โดยบุญมีเป็นคนขี่รถของน้องฟาง

จากนั้นพอมาถึงจุดเกิดเหตุได้แวะข้างทางแล้วลงมาชกต่อยน้องฟางจนหมดสติ โดยปล่อยให้น้องฟางนอนอยู่ตรงนั้นคนเดียว แล้วบุญมีได้ขี่รถกลับมาใหม่พร้อมกับนำเชือกมามัดคอน้องฟาง แล้วลากร่างลงไปในน้ำ ก่อนจะขี่รถของน้องฟาง ไปรับแฟนสาวแล้วขี่รถกลับไปบ้านที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอหาดใหญ่

ด้านแม่นายบุญมี หลังทราบข่าวได้เดินทางมาพร้อมกับพี่ชายคนโต มาที่โรงพัก ซึ่งแม่ บอกว่า บุญมีเป็นลูกคนสุดท้อง (คนที่4) ปกติเรียนหนังสือเก่งและเป็นคนที่ไม่มีนิสัยโมโหร้ายและไม่ได้ติดยา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนคนไหน ไม่คิดว่าลูกจะทำสิ่งนี้ลงไป เรื่องที่เกิดขึ้นอยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ขณะที่ญาตินายบุญมี บอกว่า ไม่รู้เลยว่าบุญมี เพิ่งไปก่อเหตุฆ่าเพื่อนมา เพราะช่วง 5 วันที่ผ่านมา บุญมียังคงใช้ชีวิตตามปกติที่บ้าน ไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้คนในบ้านฟัง จนกระทั่งตำรวจไปตามตัวที่บ้าน

ต่อมาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง ควบคุมตัว นายบุญมี ไปตามยึดของกลางคืน มีรถมอเตอร์ไซค์สีดำ โทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินต่างๆ ของน้องฟาง ที่นายบุญมีนำไปซ่อนเอาไว้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยรถเอาไปฝากไว้บ้านญาติ ส่วนโทรศัพท์มือถือเอาไปจำนำไว้ที่ร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง

จากนั้นได้ควบคุมตัวนายบุญมี ไปชี้จุดที่ลงมือฆ่าน้องฟาง และหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งนายบุญมีให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าได้ใช้ไม้ทุบไปที่ศีรษะของน้องฟาง และนำท่อนไม้มาทิ้งบริเวณป่าละเมาะตรงจุดนี้ ก่อนใช้เชือกมารัดคอน้องฟาง

ความคืบหน้าเช้าวันนี้ ร้อยตำรวจเอกเกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหอยโข่ง ได้เบิกตัวผู้ต้องหามาพิมพ์ลายนิ้วมือ และทำประวัติ เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ข้อหาปิดบังซ่อนเร้นอำพรางเคลื่อนย้ายศพ และข้อหาชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ก่อนนำตัวเดินทางไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดสงขลาเพื่อให้ทีมสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำเนื่องจากนายบุญมียังเป็นเยาวชน จากนั้น ก็จะนำตัวไปมอบตัวต่อศาลจังหวัดสงขลา ขณะที่ครอบครัวบอกว่าจะไม่ยื่นประกันตัวนายบุญมี เพราะต้องการให้รับโทษในสิ่งที่ทำลงไป

เบื้องต้นจากการซักถามนายบุญมี พบว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยเป็นการก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และไม่ได้ก่อเหตุเพื่อหวังชิงทรัพย์ เนื่องจากหลังก่อเหตุแล้วก็ยังนำรถของน้องฟาง ไปใช้ก่อนจะนำไปฝากไว้ที่บ้านญาติ และจากการซักถามนายเป้เพื่อนอีกคนที่น้องฟางไปส่งที่บ้าน ก็ไม่มีส่วนรู้เห็น ส่วนแฟนของนายบุญมี พนักงานสอบสวนจะเรียกตัวมาซักถามอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง


https://youtu.be/gFdD33UDIVM

คุณอาจสนใจ