อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว! 'ครูสาว' ผู้ต้องสงสัยชิงเงินเมียรองปลัดก.เกษตรฯ ตร.พบประวัติหนี้พนัน

โดย JitrarutP

26 ก.ย. 2567

128 views

ครูวัย 48 ปี ชิงมอบตัว หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยปีนรั้วบ้าน ซุ่มจี้ชิงเงินภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรฯ เจ้าตัวยืนกรานปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล ตำรวจพบประวัติติดหนี้พนัน

กรณีภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกคนร้ายที่แอบปีนกำแพง เข้าไปดักซุ่มอยู่ในบ้าน ที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเอามีดจี้ชิงเงิน ขณะขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปเปิดร้าน ที่ตลาดพุทไธสง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ได้เงินไป 15,000 บาท เหตุเกิดตี 3 ครึ่ง ของวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ต่อมาตำรวจ สภ.พุทไธสง เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายปีนกำแพงหลังบ้านเข้ามา จากนั้นมากลับรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ ให้หันออกจากโรงรถ แล้วไปซุ่มรอจนผู้เสียหายออกจากบ้าน เดินมาขี่มอเตอร์ไซค์ จึงลงมือก่อเหตุ เชื่อว่า มีการวางแผนมาอย่างดี โดยเฉพาะการกลับรถมอเตอร์ไซค์ไว้รอ เหมือนว่า เมื่อชิงเงินได้ จะชิงรถไปด้วย

ต่อมาตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง อายุประมาณ 48 ปี เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพุทไธสง มาสอบสวน โดยพบประวัติมีพฤติกรรมติดการพนัน เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่อำเภอนาโพธิ์ ครั้งนั้นรอดมาได้ เพราะให้สามีรับสารภาพ ว่าทำเพียงคนเดียว หลังจากย้ายมาสอนอยู่ที่อำเภอพุทไธสง ก็มีประวัติลักทรัพย์หลายครั้ง แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานเพียงพอ กระทั่งมาก่อเหตุกับภรรยารองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งครั้งนี้เจ้าตัวก็ยังให้การปฏิเสธ พร้อมบอกว่า ที่มาพบตำรวจก็มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ตำรวจจึงต้องปล่อยตัวกลับบ้านไปก่อน

ต่อมาตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกจุด เป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับช่วงเกิดเหตุมากที่สุด เห็นผู้ต้องสงสัยขี่จักรยานไฟฟ้า ไปใช้ตู้เอทีเอ็ม เหมือนนำเงินที่ชิงมาได้ไปฝากธนาคาร ตำรวจอยู่ระหว่างขอภาพจากธนาคาร ดูใบหน้าผู้ต้องสงสัยแบบชัดเจนกว่านี้ เพื่อนำไปยื่นศาลขออนุมัติหมายจับ แต่ทางธนาคารบอกว่า ต้องรอให้ธนาคารสาขาใหญ่อนุมัติก่อน ทำให้ตำรวจเลื่อนการขอหมายจับออกไปอีก 1 วัน

ล่าสุดเช้าวันนี้ นางสุภาพร อายุ 48 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย พร้อมทนายความขอเข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี ที่ สภ.พุทไธสง เบื้องต้นนางสุภาพร ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านนายพีรภัทร ทองธีรสกุล ทนายความของนางสุภาพร บอกว่า พาผู้ต้องสงสัยมามอบตัว ตามขั้นตอนตามกฎหมาย เบื้องต้นเรายังไม่เห็นพยานหลักฐานที่ชัดเจน ว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนก่อเหตุ ซึ่งจะต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาลต่อไป โดยวันนี้ตนจะยื่นขอประกันตัว

ด้านพันตำรวจเอก ธัชพล ส่องแสง ผู้กำกับการ สภ.พุทไธสง เผยว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับวันนี้ แต่ผู้ต้องสงสัยพาทนายความมามอบตัวตั้งแต่เช้า ซึ่งตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน ก็จะดำเนินไปตามขั้นตอน ส่วนผู้ถูกกล่าวหาจะแก้ต่างอย่างไร ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา เบื้องต้นแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน บุกรุกในเคหะสถานในเวลากลางคืน และพกพาอาวุธ โดยจะไม่ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xXqrmk8CM0I

คุณอาจสนใจ