อาชญากรรม

เร่งคลี่ปม ปู่วัย 84 เจ้าของสวนมะพร้าว ถูกแทงดับปริศนา พบประวัติเคยรักษาอาการทางจิต

โดย JitrarutP

10 ก.ย. 2567

59 views

ตำรวจเร่งสอบคลี่ปมพบศพ “ปู่วัย 84” เจ้าของสวนมะพร้าวกว่า 10 ไร่ มีแผลมีดแทงท้องนอนเสียชีวิตอยู่ในโรงเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว มีประวัติรักษาอาการป่วยจิตเวช

เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พร้อมด้วยแพทย์เวร และกู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ติดกับบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 6 ต.จอมปลวก อ.บางคนที บนเตียงผ้าพบนายเฉลย รุ่งเรือง อายุ 84 ปี อยู่สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกแทงเข้าหน้าท้อง ใกล้กันพบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้วตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายสนั่น อายุ 57 ปี ลูกเขยผู้ตาย และทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะ อบต. ให้การว่า พ่อตามีลูก 5 คน ไปทำงานต่างจังหวัด มีตนซึ่งเป็นลูกเขยอาศัยอยู่กับพ่อตา คอยดูแลความเป็นอยู่แทนภรรยาซึ่งไปทำงานในกรุงเทพฯ จะกลับมาบ้านทุกวันหยุด ก่อนเกิดเหตุตนเลิกงานกลับมาบ้าน แล้วกินยานอนหลับพักผ่อน กระทั่งตื่นมา 4 โมงเย็น ไม่เห็นพ่อตาจึงออกตามหา ก็พบว่า นอนเสียชีวิตแล้ว

น.ส.ชาลินี ศิลปอุดม ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า นายเฉลย ผู้ตายมีที่ดินทำสวนมะพร้าวเกือบ 10 ไร่ จึงยึดอาชีพทำสวนมะพร้าว ผลิตน้ำตาลมะพร้าว กระทั่งไปบวชเป็นพระสงฆ์ระยะหนึ่งก็เกิดเป็นโรคจิตเวช จึงต้องสึกจากความเป็นพระออกมารักษาตัว กินยาต่อเนื่องมาหลายสิบปี แต่มาระยะหลังมีอาการกำเริบชอบคลั่งอาละวาท แต่มีนายสนั่น ลูกเขย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด มาตลอดหลายปี ซึ่งนายสนั่น เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยทะเลาะกับพ่อตาแต่อย่างใด จนเป็นที่ไว้ใจของลูกๆ ฝากให้ดูแลผู้ตายมาตลอด ส่วนตัวคิดว่าผู้ตายเป็นโรคจิตเวชแล้วทำร้ายตัวเอง

ด้านนายวิทยา เล่าชูชัยกุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กล่าวว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายเฉลย นอนเสียชีวิตเหมือนคนปกติ มีมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ข้างตัว ส่วนกรณีที่ถูกแทงแล้วเลือดน้อยมากนั้น แพทย์ให้ข้อมูลว่า อาจจะเป็นไปได้ที่แทงไปไม่โดนเส้นเลือดใหญ่ หรือ มีไส้อุดเลือดไว้ทำให้เลือดไหลออกน้อยมากก็เป็นได้ แพทย์จึงส่งชันสูตรที่ รพ.ราชบุรี

ในส่วนของคดี พ.ต.อ.จุลภณ มีชำนาญ ผู้กำกับ สภ.บางคนที เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งประเด็นหลักไว้ว่า ผู้ตายป่วยจิตเวชแล้วทำร้ายตัวเอง เนื่องจากมีประวัติการรักษา แต่ก็ไม่ตัดประเด็นถูกฆาตกรรม เนื่องจากผู้ตายเป็นเจ้าของสวนมะพร้าวกว่า 10 ไร่ และทำประกันชีวิตเอาไว้ โดยเฉพาะลูกเขยที่อยู่กับผู้ตายตามลำพัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานวัตถุ ทั้งเสื้อผ้าและคราบเลือดไปตรวจสอบแล้ว

รวมถึงได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ซึ่งขณะนี้สอบไปแล้ว 4 ปาก ซึ่งให้การไปในทิศทางเดียวกัน คือนายสนั่น ดูแลนายเฉลยอย่างดีมาตลอด ทำให้ลูกๆ ไว้ใจ และลูกๆ ก็ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของพ่อ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลชันสูตรร่างผู้ตายอย่างละเอียดก่อน ก่อนจะนำมาสรุปสำนวนต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/S5nkFguhpSU

คุณอาจสนใจ