อาชญากรรม

คลี่ปม 'ศพหญิงเล็บแดง' นอนตายริมหนองน้ำ คาดลมชักกำเริบช็อกดับ คนสนิทตกใจเตลิดหนี

โดย paweena_c

22 ส.ค. 2567

66 views

พบศพหญิงเล็บแดงอายุ 51 ปี ถูกนำทิ้งริมหนองน้ำ ล่าสุดผู้กำกับฯ เผยผู้ตายมากับคนสนิท แต่เกิดลมชักจนทำให้เสียชีวิตเอง ส่วนคนที่มาด้วยตกใจเลยเตลิดหนีไป ขณะที่ครอบครัวเตรียมเชิญวิญญาณและรับศพกลับไปประกอบพิธีวันนี้

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยแพทย์ และกู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมหนองน้ำ ทางด้านทิศใต้ของบ้านภูคำเบ้า ต.เขื่อน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ย้อมผมสีแดง ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง กางเกงยีนขาสั้น ผิวขาว ทาเล็บสีแดง สูงประมาณ 150 เซนติเมตร อายุประมาณ 40-50 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพหงาย ห่างจากหนองน้ำเพียงเล็กน้อย โดยไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร

สอบถาม นายสมบูรณ์ โพธิ์ล้อม อายุ 67 ปี เล่าว่า ก่อนพบศพ ชาวบ้านออกหากบ หาปลา มาพบรถกระบะสีขาว จอดอยู่บนถนนใกล้สระน้ำ จึงสาดไฟส่องดู คนในรถกระบะรีบขับรถออกจากพื้นที่ไป ชาวบ้านจึงส่องไฟในสระน้ำก็พบศพ เป็นผู้หญิง ที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อน โดยที่ลำคอมีรอยเขียวช้ำ เหมือนถูกบีบ ทาเล็บสีแดง ย้อมผมสีแดง

ขณะที่ นายปรีชา สาสร้อย อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบศพถูกทิ้งข้างสระน้ำจึงไปตรวจสอบ โดยชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ก่อนจะพบศพหญิงรายนี้ เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ขับเข้ามาใกล้บริเวณสระน้ำ แล้วรถติดหล่มโคลน แต่ชาวบ้านไม่สนใจ กระทั่งมีคนมาพบศพขณะไปหาจับกบจับปลา จึงไม่แน่ใจว่า รถคันดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการตายของหญิงรายนี้หรือไม่

และในขณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระหว่างนั้น นายสันทัด อายุ 51 ปี สามีของนางสมโชค อายุ 51 ปี ผู้ตาย ได้เดินทางมาจุดที่พบศพพร้อมกับลูกสาวและญาติๆ หลังทราบว่าเป็นศพของภรรยาตัวเอง โดยนายสันทัด บอกว่า เมื่อวานช่วงบ่าย ภรรยาบอกลูกว่าจะไปหาหลานที่ อ.ชุมแพ แต่ไม่ได้บอกว่าจะกลับตอนไหน ตนคิดว่าการเสียชีวิตของภรรยาเกี่ยวข้องกับการเล่นเฟซบุ๊กกับผู้ชายตัวอ้วน ๆ ส่วนรถยนต์ไม่เคยเห็นว่าจะมีมาที่บ้าน ในวันที่ไปหาหลานภรรยาไปทำผมอยู่ข้างร้านสะดวกซื้อหน้าหมู่บ้าน

และตอนที่ภรรยาออกจากบ้านไปหาหลาน มีเงินสดติดตัวประมาณ 5,000-6,000 บาท เป็นเงินที่เขาเพิ่งถูกหวย ส่วนคนที่สงสัยก็มีเพียงชายที่อยู่ในเฟซบุ๊กเท่านั้น คาดว่าจะมีคนฆ่าภรรยาของตนแล้วนำศพมาทิ้งที่นี่ ตนอยากให้ตำรวจสืบสวนหาสาเหตุ เพราะเห็นภาพมีรอยช้ำ มีรอยบวมที่ปาก ส่วนเสื้อผ้าเป็นชุดของภรรยาตอนออกจากบ้าน และตอนพบศพภรรยาก็ไม่มีชุดชั้นใน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเสริมสวยที่ผู้ตายไปใช้บริการก่อนพบเป็นศพ พบภาพจากกล้องวงจรปิดข้างร้าน เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.56 น. ผู้ตายเดินทางมาที่ร้านเสริมสวยใส่ชุดเดียวกันกับที่พบศพ ก่อนจะใช้บริการภายในร้านเสริมสวยไม่ถึง 10 นาที แล้วเดินออกจากร้านไป สอบถามเจ้าของร้านทราบเพียงว่า ผู้ตายบอกขอไปร้านสะดวกซื้อที่อยู่หน้าปากซอย ห่างจากร้านไปประมาณ 50 เมตร แต่ก็ไม่ได้ย้อนกลับเข้ามาอีก

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของผู้ตาย พบกับสามีและลูกสาว รวมทั้งญาติๆ ของผู้ตาย โดย น.ส.อมรพันธุ์ อายุ 30 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า ตนเองทราบจากทางตำรวจเกี่ยวกับผลชันสูตรศพแม่ว่า ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย อาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ทั้งโรคหัวใจ เบาหวาน ความดัน หอบหืด ซึ่งแม่ก็เคยมีอาการช็อคเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการตายได้ จะต้องรอทางตำรวจสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนก่อน

ส่วนทางคดี ล่าสุด พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เผยว่า ผู้เสียชีวิตเกิดลมชักจากโรคประจำตัว ที่มีทั้งโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน โดยทางลูกสาวผู้ตายได้ให้ข้อมูลว่า หากเกิดอาการลมชักจะต้องถึงมือหมอภายใน 10 นาที ไม่เกิน 15 นาที และผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ก็ยืนยันว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากโรคประจำตัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย โดยในช่วงที่เกิดเหตุนั้น จากการสืบสวนทราบว่าผู้ตายไปกับคนสนิท โดยนัดกันมาเที่ยวที่บริเวณหาดโนนหนองใหญ่ เมื่อผู้ตายเกิดอาการลมชักขึ้น ทำให้ผู้ที่มาด้วยตกใจ จนเตลิดออกจากพื้นที่ไป ก่อนที่ผู้ตายจะชักและหมดสติ กระทั่งเสียชีวิต ซึ่งเป็นการเสียชีวิตจากโรคประจำตัว และไม่ได้มีการนำศพมาทิ้งแต่อย่างใด

ขณะที่ทางครอบครัวผู้ตายในวันนี้จะนิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้ตายที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะไปรับศพที่ รพ.ศรีนครินทร์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดป่าธรรมาราม ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่ตามประเพณีต่อไป



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/37I6V3FF9fQ

คุณอาจสนใจ