อาชญากรรม

กต.ตร.ได้ประกันตัว! ยิง 'จ่าพั้นช์' ดับคาผับ ครอบครัวหวั่นคดีไม่คืบ พิรุธวงจรปิดร้านถูกถอดปริศนา

โดย paweena_c

21 ส.ค. 2567

211 views

ครอบครัวจ่าพั้นซ์ ร้องขอความเป็นธรรม หลัง "เซ็นสามพระยา" ที่ปรึกษา กต.ตร.ยิงดับคาผับที่หัวหิน ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว และกล้องวงจรปิดที่ผับถูกถอดออกปริศนา

จากกรณี นายจักรกฤษ หรือ "เซ็น" เป็นที่ปรึกษา กต.ตร.สภ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.จ่อยิง จ่าสิบเอก โรจชนะภณ หรือ จ่าพั้นซ์ นายสิบการข่าวกรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรี เสียชีวิตคาที่ จากทะเลาะวิวาทภายในผับแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และกระสุนลูกหลงถูกนักเที่ยวชายอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดกลางดึก วันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ นายจักรกฤษ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ให้การรับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิง จ่าพั้นช์ เสียชีวิตจริง ตำรวจจึงแจ้งข้อหามีความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร

พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ขณะที่ คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน มีคำสั่งที่ 2/2567 ให้ปลดนายจักรกฤษออกจากตำแหน่ง ที่ปรึกษา คณะ กต.ตร.สภ.หัวหิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.67 เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ นายอำเภอหัวหิน ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสนอปิดผับที่เกิดเหตุเป็นเวลา 5 ปี ต่อมานายจักรกฤษ ได้รับการประกันตัว

ทำให้โลกออนไลน์ต่างแชร์ข่าวของจ่าพั้นช์ เพื่อถามหาความยุติธรรมให้จ่าพั้นซ์ด้วย เพราะคดีนี้ผู้ก่อเหตุเป็นถึง ที่ปรึกษา กต.ตร. หรือ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.หัวหิน และก่อเหตุอุกอาจขนาดนี้ยังได้รับการประกันตัว

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง พาครอบครัวจ่าพั้นช์ เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่กองทัพบก โดยกองทัพบกส่งนายทหารพระธรรมนูญมาช่วยดูแลเรื่องคดีดังกล่าว

พ่อของจ่าพั้นช์ เปิดเผยสั้นๆว่า ตนมีลูกชายคนเดียวและลูกชายตั้งใจเป็นทหารตามรอยพ่อ เตรียมที่จะสอบเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งเร็วๆนี้ ก็ต้องมาเกิดเรื่องสลดและตัวผู้ก่อเหตุเป็นคนกว้างขวางมีอิทธิพลรู้จักกับนักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจในท้องที่ ซึ่งครอบครัวกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดีและกลัวเรื่องความปลอดภัยเพราะตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัว

ขณะที่ กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุค่อนข้างกว้างขวางและมีอิทธิพลรู้จักนักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจในท้องที่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า จริงหรือไม่ขณะที่เกิดเหตุมีพยานบอกว่ามีตำรวจในพื้นที่อยู่ในร้านด้วยขณะนั้นและกล้องวงจรปิดมีการถอดเมมโมรี่และเซิร์ฟเวอร์ทำลายทิ้งจริงหรือไม่

และทางญาติของจ่าพั้นช์ ก็กังวลว่าตำรวจที่ทำคดีจะมีความรู้จักสนิทสนมกับทางผู้ก่อเหตุและกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนได้ประสานไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว ตอนนี้ได้สั่งเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนแล้ว แล้ววันนี้หลังจบรายการโหนกระแสตนจะลงพื้นที่หัวหินเพื่อไปติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง

ด้าน นางสาว ชา ภรรยาของจ่าพั้นช์ เปิดเผยว่า เธอจดทะเบียนสมรสกับจ่าพั้นช์มาประมาณ 3 ปี วางแผนที่จะจัดงานแต่งงานและมีลูกแฝดด้วยกันปลายปีนี้ แต่ก็ต้องมาเกิดเรื่องเศร้าเสียก่อน ซึ่งคืนวันเกิดเหตุจ่าพั้นซ์นอนอยู่ที่บ้านแม่ และโทรศัพท์มาบอกกับเธอประมาณตี 2 ตี 3 ว่า ขอออกไปเที่ยวกับเพื่อน เธอก็ไม่ได้ว่าอะไร กระทั่งจู่ๆมาได้รับแจ้งตอนประมาณตี 4:30 ว่าจ่าพั้นช์โดยยิงเสียชีวิตที่ผับ ทำให้เธอตกใจมาก จึงรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ

พบว่ามีพนักงานของร้านกำลังถอดกล้องวงจรปิดออก ตำรวจก็ยืนอยู่ตรงนั้นด้วย และเธอทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุมีความสนิทสนมกับ ผู้กำกับการ สภ.หัวหิน และเคยรับรางวัลจาก ผู้กำกับฯ ด้วย เธอจึงไม่แน่ใจว่า ที่ถอดกล้องวงจรปิด ถอดเพื่อเก็บหลักฐาน หรือ ทำลายหลักฐาน หากกล้องวงจรปิดภายในร้านที่เกิดเหตุเป็นหลักฐานที่อยู่กับตำรวจ ทางครอบครัวอยากจะได้ดูเหตุการณ์ทั้งหมด และขณะเกิดเหตุเธอก็ทราบมาว่ามีตำรวจในท้องที่นั่งอยู่ในร้านขณะนั้นด้วย

ตรงนี้ ทำให้เธอยังกังวลด้วยว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี เพราะผู้ก่อเหตุมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับตำรวจ แถมยังได้ประกันตัวอีกด้วย เธอจึงอยากให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน และอยากให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นคนชอบอาวุธปืน มีปืนพร้อมกระสุนจำนวนมาก ชอบโพสต์เกี่ยวกับการซ้อมยิงปืน มีพฤติกรรมน่าเกรงกลัว และก่อเหตุในร้านกลางเมืองแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/E5B_TAB43Ik

คุณอาจสนใจ

Related News