อาชญากรรม

ญาติเศร้า จัดงานศพ 3 ศพพร้อมกัน ‘ผอ.ดวงเดือน-แม่-น้าเขย’ เหยื่อ ‘ผอ.เขี้ยว’ ฆ่ายกครัว

โดย paweena_c

24 ก.ค. 2567

819 views

ญาติเหยื่อฆ่ายกครัวเศร้า จัดงานศพพร้อมกัน 3 ศพ ส่วน ‘ผอ.เขี้ยว’ มือยิง ตำรวจพบข้อมูล ชอบสะสมปืน ก่อนเกิดเหตุ 2-3 เดือน ไปซ้อมยิงปืนเป็นประจำ


จากกรณีเกิดเหตุสลด ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว บุกยิงอดีตภรรยา สามีใหม่ และครอบครัว เสียชีวิต 4 ศพ ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอเมืองศรีสะเกษ เหตุเกิดช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 22 ก.ค.


ส่วนผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนี ตำรวจตามสกัดจับ สุดท้ายยิงตัวเองตายต่อหน้าตำรวจในพื้นที่อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนปมเหตุคาดว่ามาจากเรื่องแบ่งทรัพย์สินไม่ลงตัว แถมอดีตภรรยายังพาสามีใหม่ที่เป็นทนายมาอยู่ในบ้านที่เคยร่วมกันสร้างเป็นเรือนหอ


ขณะที่เด็กชาย 10 ขวบ ลูกชายของผู้เสียชีวิต เป็นเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ หลังเกิดเหตุเด็กชายได้เดินไปขอความช่วยเหลือกับเจ้าของร้านชำ ซึ่งอยู่ห่างบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ในช่วงเวลา 21.12 น.


ป้ากบ เจ้าของร้านชำ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุเด็กชายวัย 10 ขวบ วิ่งมาหาด้วยอาการหวาดกลัว ในมือถือโทรศัพท์โทรหาเบอร์ 191 ของตำรวจ แล้วบอกว่าแม่กับยายตายหมดแล้ว จึงได้โทรหาตำรวจ ตำรวจบอกว่าพอเสียงปืนเงียบลง ให้วิ่งออกมาหาคนช่วย เด็กจึงวิ่งมาหาเธอ เธอจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนพาเด็กกลับไปดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งเด็กคนนี้มีสติดีมาก ที่เอาตัวรอดจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้


ส่วนความคืบหน้าวันนี้ (24 ก.ค.) ช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติได้รับศพ ผอ.ดวงเดือน นางหยกมณี และนายบุญเลื่อน รวม 3 ศพ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหอยพัฒนา อ.เมืองศรีสะเกษ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติๆ และมีเพื่อนร่วมงานของ ผอ.ดวงเดือน เดินทางมาร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก ขณะที่ญาติหลายคนยังมีอาการหวาดผวา ไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ


นางสาวพัฒน์ เพื่อนครูของ ผอ.ดวงเดือน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า รู้จักกับ ผอ.เหมียว มานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่เป็นครูจนมาเป็น ผอ.โรงเรียน มีอะไรจะเล่าสู่กันฟังตลอด ผอ.เหมียว เป็นคนนิสัยดี อัธยาศัยดี พูดจาไพเราะ หน้าตาดี ส่วน ผอ.เขี้ยว เป็น ผอ.อยู่บุรีรัมย์ เธอก็ไม่เคยเจอ แต่ ผอ.เหมียว จะมาเล่าให้ฟังว่าคบกับคนนี้ แล้วต่อมาก็จะมาบอกว่าถูกทำร้าย และชอบหึงหวง ผอ.เหมียว เองก็อยากเลิก จนต่อมารู้ว่ามีเรื่องฟ้องร้องกัน และมาคบแล้วแต่งงานกับทนายความ


ส่วนลูกชายของ ผอ.เหมียว วัย 10 ขวบ ร่ำไห้ในงาน น้าและญาติๆ ต้องช่วยกันปลอบ โดยหลังจากเสร็จสิ้นงานศพ น้าสาวซึ่งเป็นครูจะรับดูแลและพาไปอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ส่วนศพนายปรมัตถ์ ญาติจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาพุทธาราม หรือ วัดพระโต


อีกด้าน ครอบครัวของนายปฐพี หรือ ผอ.เขี้ยว ได้ตั้งศพไว้ที่บ้านจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจัดงานศพตามประเพณี โดยไม่ได้ทำตามที่ ผอ.เขียนจดหมายไว้ว่า “ไม่ต้องสวด เผาเลย แต่นำเอากระดูกกลับ” ซึ่งบรรยากาศในงานศพมีชาวบ้านมาร่วมแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเพื่อนที่เคยเรียนรุ่นเดียวกัน ที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่า ผอ.เขี้ยวเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือเพื่อน แลเป็นที่รักของทุกคน ไม่คิดว่าจะลงมือก่อเหตุแบบนี้ได้ ไม่เคยรู้ว่ามีปัญหา พอเห็นข่าวก็ตกใจ


ด้านนางอรวี พี่สาวคนโตของครอบครัว กล่าวว่า น้องชายเริ่มมีอาการแปลกในระยะหลัง ชอบเก็บตัวเงียบ แต่เธอก็ไม่อยากจะไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของน้อง ถ้าน้องไม่บอกก็ไม่อยากถาม จนกระทั่งตำรวจที่ศรีสะเกษ มาเตือนว่าน้องชายปล่อยใบปลิวประกาศฆ่าล้างโครตฝ่ายหญิง แล้วสุดท้ายน้องชายได้ทำจริงๆ


ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ (23 ก.ค. 2567) ตำรวจได้ไปตรวจค้นห้องพักของ ผอ.เขี้ยว พบอาวุธปืนสั้นอีก 3 กระบอก ไม่รวมกับปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้น เป็นปืนมีทะเบียน และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผอ.ปฐพี เป็นชอบอาวุธปืน ซื้อสะสมหลายกระบอก ซึ่งตำรวจจะเอาไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าซื้อมาจากช่องทางไหน แล้วทำไมต้องมีไว้หลายกระบอก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าข้อมูลส่วนตัวของ ผอ.เขี้ยว เริ่มเปิดออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดหลังจากเมื่อวานนี้ตำรวจค้นบ้านพบอาวุธปืนสั้นอีก 3 กระบอกไม่รวมกับปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นเป็นปืนมีทะเบียน และจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผอ.เขี้ยว เป็นคนชอบอาวุธปืน ซื้อสะสมหลายกระบอก ตำรวจเข้าไปตรวจสอบข้อมูลพบว่าชอบมาซ้อมยิงปืนที่ค่ายทหารจังหวัดบุรีรัมย์แทบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นการเตรียมความพร้อมหรือไม่ ส่วนศพจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 25 ก.ค.นี้


https://youtu.be/WGk6J5e3AHA

คุณอาจสนใจ

Related News