อาชญากรรม

สั่งย้าย ผอ.รร.ลวนลามเด็กเกือบ 30 คน เจ้าตัวยันไม่ได้ทำ ถูกแต่งเรื่องจากครูที่ขัดแย้งกัน

โดย paweena_c

11 ก.ค. 2567

471 views

เปิดใจ ผอ.รร.ถูกสั่งย้าย หลังผู้ปกครองรวมตัวแจ้งความ กล่าวหาลวนลามนักเรียนเกือบ 30 คน จนไม่กล้าไปโรงเรียน ยืนกรานไม่ได้ทำ ถูกแต่งเรื่องจากครูที่ขัดแย้งกัน พร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ค. 2567) ผู้ปกครองพานักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหนองยายโต๊ะ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 27 คน เข้าแจ้งความที่ สภ.ชัยบาดาล เพื่อเอาผิดผู้อำนวยการโรงเรียน ที่มีพฤติกรรมลวนลามนักเรียน

ผู้ปกครอง เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานจนลูกหลานที่ถูก ผอ.ลวนลาม ไม่ยอมไปโรงเรียน เมื่อถูกผู้ปกครองเค้นถาม จึงยอมเล่าให้ฟังว่า ถูก ผอ.ลวนลามในหลายรูปแบบ อาทิ ช่วงหลังเลิกเรียน ไปบอกเด็กที่ผู้ปกครองยังไม่มารับว่า ให้ไปส่งบ้านไหม ซึ่งมีลักษณะเกี้ยวพาราสี หรือช่วงที่นักเรียนเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวเตรียมการแสดงรำ ก็เปิดประตูเข้าห้องโดยไม่เคาะประตู ทำให้เด็กอับอาย จึงรวมตัวกันเพื่อแจ้งความ และขอให้เขตพื้นที่การศึกษาสั่งย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่ เพื่อเยียวยานักเรียน และเพื่อความโปร่งใสในการสอบสวน

ต่อมา นายภาณุพงศ์ ศิริ นายอำเภอชัยบาดาล มาพบผู้ปกครองและนักเรียนที่ สภ.ชัยบาดาล เบื้องต้นตำรวจได้สอบสวนผู้ปกครองไว้ก่อน ส่วนนักเรียนต้องสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชัยบาดาล อีกครั้งในวันนี้ (11 ก.ค. 2567)

ขณะเดียวกัน ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 (ผอ.สพป.เขต 2) ลพบุรี มีคำสั่งให้ไปช่วยราชการเป็นการชั่วคราวที่ สพป.เขต 2 แล้ว และอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายนิติศักดิ์ ผอ.โรงเรียน ที่ถูกกล่าวหา โดยเปิดเผยว่า เรื่องที่ถูกกล่าวหา ไม่เป็นความจริง ทำให้เสียหาย ขอยืนยันว่าไม่เคยลวนลามนักเรียนตามที่ถูกกล่าวหา แต่เรื่องเกิดจากการที่ตนเองมีความขัดแย้งกับครูต้องตา เคยตำหนิกันจนกลายเป็นข้อพิพาท ซึ่งเป็นครูนาฏศิลป์ แล้วแต่งเรื่องโพสต์เฟซบุ๊กจนกลายเป็นข่าว ทำให้ต้นสังกัดย้ายตนเองออกจากพื้นที่ก่อน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เขามาทำงานที่เขตพื้นที่การศึกษา ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. และได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกับต้นสังกัดแล้ว ตอนนี้เรื่องไม่ได้มีมูลอะไร โดยเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ได้ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าหลวง เอาผิดครูต้องตาที่โพสต์แล้วทำให้เสียหาย รวมถึงการนำข้อมูลอันเป็นเท็จจริงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าไปลวนลามเด็ก นายนิติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้ทำแน่นอน พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้ทำ ซึ่งเด็กที่ออกมากล่าวหา เป็นเด็กในชมรมนาฏศิลป์ของครูต้องตา จึงอยากร้องขอให้ย้ายครูต้องตา ออกจากพื้นที่เช่นกัน เพื่อให้การสอบสวนเป็นธรรม และอยากให้ไปคุยกับเด็กที่ไม่ได้อยู่ชมรมนาฏศิลป์ด้วย

เขาเป็นข้าราชการครูมาตั้งแต่ปี 2530 จนปีนี้จะเกษียณแล้ว เคยได้รับรางวัลมาตั้งแต่เป็นครูผู้สอน จนทำหน้าที่บริหาร ก็ไม่เคยถูกร้องเรียน จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย ส่วนเรื่องที่จะย้ายตนเองเข้ากรุงเทพฯ นั้น เห็นว่าไม่จำเป็น เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียน วันนี้มีการติดป้ายห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าโรงเรียน โดยมี ผอ.สพป.เขต 2 อยู่ในโรงเรียน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. กล่าวว่า ล่าสุดได้เซ็นหนังสือสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนที่ถูกกล่าวหา ให้มาประจำที่ สพฐ.กระทรวงศึกษาธิการ โดยให้มารายงานตัวโดยตรงกับตนเองภายในวันนี้ เพราะถือว่าเป็นระดับ ผอ. ทำตัวไม่เหมาะสม พร้อมตั้งกรรมการของ สพฐ.ขึ้นมาตรวจสอบอีกชุด ให้มีสรุปภายใน 7 วัน หากมีมูลจะให้ออกจากราชการไว้ก่อน สำหรับโทษสูงสุด คือ ปลดออกหรือไล่ออก ขณะเดียวกัน ได้ทำหนังสือรายงานถึงคุรุสภา ซึ่งดูแลใบประกอบวิชาชีพครูด้วย

เรื่องนี้ รมว.ศึกษาธิการ ได้กำชับเด็ดขาด สั่งห้ามเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเกิดเรื่องที่ที่โรงเรียนปทุมคงคา แม้จะเป็นเพียงโรงเรียนเดียว แต่สร้างความเสียหายแก่โรงเรียน สพฐ.กว่า 3 หมื่นแห่งทั่วประเทศ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zV9AyxFmrwY

คุณอาจสนใจ

Related News