อาชญากรรม

รวบทันควัน! ชายขับเรือไล่ยิงคู่อริดับ บาดหมางปมแย่งหาปลา เมียเห็นศพร่ำไห้แทบขาดใจ

โดย paweena_c

3 ก.ค. 2567

62 views

ตำรวจตามรวบทันควัน คู่อริสุดโหดขับเรือไล่ยิงชายอายุ 53 คู่กรณี 3 นัดดับ ปมแย่งหาปลา เมียเผยเสียงสุดท้ายโทรร้องให้ช่วย บอกไม่ไหวแล้ว

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมด้วยแพทย์ และกู้ภัยฯ เดินทางไปตรวจสอบภายในเรือหาปลาลอยลำอยู่ท่าเรือร้านยุ้ง 7 ถนนปทุมสายใน ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบนายมาโนชย์ อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพหายใจรวยริน ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบตามร่างกายพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ต้นแขน ราวนม และชายโครง รวม 3 นัด ทันทีที่ภรรยามาเห็นศพสามีก็ร้องไห้แทบขาดใจ ญาติๆ ช่วยกันประคองและนำยาดมมาให้ดมเพื่อเรียกสติ

จากนั้นตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบเรือหาปลาของผู้ตายที่จอดอยู่บริเวณริมน้ำ พบอุปกรณ์หาปลาจำนวนหนึ่ง และยังพบคราบเลือดอยู่บนเรือจำนวนมาก จึงได้ลงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

นางอรวรรณ อายุ 53 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า สามีโทรศัพท์มาหาเธอบอกว่า “พ่อโดนยิง ไอ้คิดมันยิงพ่อ ไอ้คิดมันยิงพ่อ พ่อไม่ไหวแล้ว แม่มาช่วยพ่อหน่อย พ่ออยู่ที่ยุ้งเจ็ด อยู่ใต้ยุ้งเจ็ดตรงนี้” ซึ่งปกติสามีไม่ได้ออกหาปลาทุกวัน นานๆ จะมาที และเธอปกติจะออกมาด้วยกัน แต่วันนี้หลานนอนโรงพยาบาลจะผ่าคอ จึงมานอนเฝ้าหลาน ส่วนคนชื่อคิดมีเรื่องเขม่นกับสามีมาหลายปีแล้ว ไม่ค่อยกินเส้นกัน เกี่ยวกับเรื่องหากินตกปลาตกกุ้ง นายคิดจะตกกุ้ง ส่วนพวกเธอจะหาปลา ซึ่งปลาหน้าวัดไม่เคยไปยุ่งไปแตะ แต่นายคิดชอบพูดว่า “มาหาปลาหมดแม่น้ำแล้ว ไม่ให้ใครหาแดกบ้างเลยเหรอ จะหาแดกคนเดียวเหรอ” ส่วนสามีไม่เคยไปต่อว่าหรือด่าทอกลับเลย และไม่เคยมีการขับเรือประกบกันด้วย ปกติสามีก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แถมยังเป็นที่รักใคร่ของทุกคน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายสมคิด อุ้มญาติ อายุ 65 ปี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวที่บ้านพัก พร้อมกับยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ผู้ตายกับตนเองประกอบอาชีพหาปลาที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนๆ กัน ส่วนสาเหตุเพราะทั้งสองคนมีปากเสียงกันหลายครั้ง ทั้งเรื่องหาปลาทับพื้นที่ และมีการตัดเบ็ดหาปลากัน จนมาเมื่อคืนนี้ทั้งสองมาเจอกัน ผู้ก่อเหตุด้วยความโมโหจึงเอาปืนที่พกติดตัวมายิงใส่ผู้ตายไป 3 นัด แล้วหนีไป กระทั่งมาถูกจับกุมได้ที่บ้านพัก

เบื้องต้นแจ้งข้อหานายสมคิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย, พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งจะสอบปากคำผู้ต้องหาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (3 ก.ค. 2567) ก่อนจะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดปทุมธานี

https://youtu.be/2p_Gh_evtqc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไล่ยิงคู่อริ ,แย่งหาปลา

คุณอาจสนใจ