อาชญากรรม

เร่งล่าตัวคนร้ายบุกยิงหนุ่มเมียนมาดับคาเตียงรพ. ขณะเตรียมรอผ่าตัด

โดย JitrarutP

7 มิ.ย. 2567

2.3K views

ตำรวจขอนแก่น เร่งติดตามคนร้ายลงมือก่อเหตุ ควงปืนยิงหนุ่มเมียนมาดับคาโรงพยาบาล ขณะเตรียมผ่าตัดก้อนเนื้อ

วันนี้ (7 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดที่อาคาร6 หรืออาคารศัลยกรรมชาย ชั้นที่5 พบคนถูกยิงคือนาย Kyaw Swar Aong 29 ปี ชาวประเทศเมียนมา ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉินแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล

ตำรวจคาดคนก่อเหตุเป็นคนประเทศเมียนมา ทำงานในโรงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสำราญ จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจตรวจสอบแต่เบื้องต้น ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยคาดอาจจะหลบหนีหลังก่อเหตุออกนอกพื้นที่

จากนั้นได้นำตัวแฟนสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวไทยมาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่า นายKyaw Swar Aong ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง โดยได้นอนพักรอการผ่าตัดที่อาคารห้าชั้นห้า จนกระทั่งวันนี้แพทย์ให้ไปรอจุดที่อาคารหกชั้นห้าที่อยู่ติดกัน โดยมีแฟนสาวเป็นคนดูแลจนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามายิงนาย Kyaw Swar Aong เสียชีวิต

จากการพูดคุยกับแฟนสาวผู้เสียชีวิตทราบว่า เบื้องต้นทั้งสองคนได้ทำงานที่เดียวกัน โดยได้คบหาดูใจกันมานานกว่าสี่ปี ซึ่งตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด และได้มาเช่าห้องพักที่บ้านสำราญด้วยกัน จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลังจึงทักแฟนไป จากนั้นจึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ส่วนชนวนเหตุนั้นยังไม่ทราบที่แท้จริง เพราะแฟนของตัวเองก็ได้มีการไปยืมเงินจากคนรู้จักกันจำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตร ATM กับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จึงไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น

เช้าวันนี้ พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวความคืบหน้าการตามล่าคนร้าย เผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด คนร้ายลงมืออย่างใจเย็น และยังพูดคุยกับพยาบาล หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะฟอร์ดสีดำ 4 ประตู หลบหนีไปตามถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปทางบึงหนองโคตร

ตอนนี้ยังไม่ฟันธงว่า คนร้ายเป็นคนไทยหรือเมียนมา แต่รู้ว่าได้พูดคุยกับพยาบาลเป็นภาษาอีสาน ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ว่า ตำรวจตั้งรางวัลนำจับให้กับคนที่แจ้งเบาะแส หากใครเห็นรถกระบะฟอร์ดสีดำ 4 ประตู และคนร้ายตามภาพ จะมีรางวัลนำจับให้ 10,000 บาท

ส่วนปมสังหาร ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างคนงานที่ทำงานด้วยกัน เรื่องชู้สาว เรื่องหนี้สิน หรือเป็นเรื่องธุรกิจเงินกู้ เพราะทราบมาว่า ผู้เสียชีวิตยังเป็นนายทุน ปล่อยเงินกู้ให้กับเพื่อนชาวเมียนมาด้วย



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/ITbRuwFfzpw

คุณอาจสนใจ