อาชญากรรม

จ่อออกหมายจับ 'หนุ่มฮู้ดดำ' ต้องสงสัยฆ่าหมกคอนโด พบขายโทรศัพท์ สวมบัตรรูดซื้อทอง

โดย paweena_c

28 พ.ค. 2567

257 views

ตำรวจรู้ตัวแล้ว หนุ่มฮู้ดดำฆ่าชายเจ้าของห้องวัย 54 ปี หมกคอนโดย่านงามวงศ์วาน เชื่อหวังเงินในแอปโทรศัพท์ผู้ตาย ล่าสุดพบนำโทรศัพท์ 2 เครื่อง ไปขายแล้วที่ห้างดัง นำบัตรรูดซื้อทอง ก่อนขายต่อได้เงิน 8 แสนบาท จ่อหมายจับคาดได้ตัวเร็วๆ นี้

ไล่เรียงเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดในคอนโด จับภาพผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้าย ได้ตอน 4 ทุ่ม 24 นาที ของวันที่ 20 พฤษภาคม เห็นรถของผู้เสียชีวิตขับเข้ามาจอด จากนั้นผู้เสียชีวิต ซึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ ลงจากรถพร้อมชายรูปร่างผอม สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น เสื้อฮู้ดสีดำ โดยใส่ฮู้ดคลุมศีรษะอยู่ตลอดเวลา สวมหน้ากากอนามัย แล้วทั้งคู่ก็เดินเข้าคอนโดพร้อมกัน

จากนั้นทั้งคู่ปรากฏตัวในลิฟต์ ในเวลา 4 ทุ่ม 26 นาที โดยมีการพูดคุยกันเรื่องรูปร่าง ผู้เสียชีวิตถามว่า "ไหนดูซิ พุงใครใหญ่กว่ากัน" และบอกว่า "เล่นฟิตเนส หุ่นก็ต้องลีนสิ"

ผ่านไป 3 ชั่วโมง ในเวลาตีหนึ่ง กับอีกหนึ่งนาที ของวันที่ 21 พฤษภาคม ชายฮู้ดดำได้ลงลิฟต์มาเพียงคนเดียว นอกจากยังสวมฮู้ด ยังได้สวมแว่นกันแดด ทับแว่นสายตาอีกทีหนึ่ง และพยายามเอาฮู้ดคลุมหัว จับหัวอยู่ตลอดเวลา

เวลาตีหนึ่ง 5 นาที ชายฮู้ดดำเดินกลับมาที่รถของผู้เสียชีวิต และอยู่ที่รถประมาณ 15 นาที ก่อนเดินกลับมาขึ้นลิฟต์ในเวลาตีหนึ่ง 23 นาที โดยถือถุงผ้า และหอบของบางอย่างออกมาด้วย

จากนั้นเวลาตีสี่ 5 นาที ชายฮู้ดดำเดินลงลิฟต์มา โดยเปลี่ยนถุงผ้าเป็นสีเขียว ระหว่างลงลิฟต์ มีการส่องกระจกดูมือตัวเอง ก่อนจะเดินออกไปจากคอนโดอย่างใจเย็น ก่อนขึ้นรถแท็กซี่หลบหนีไป โดยได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไปด้วย

ต่อมาผู้ต้องสงสัยสวมรอยเป็นผู้เสียชีวิต คุยแชทไลน์กับนิติบุคคลของคอนโด ตอนที่แจ้งว่า มีลูกบ้านได้กลิ่นผิดปกติออกมาจากห้อง ขอให้มาเปิดห้องตรวจสอบ และเมื่อนิติบุคคลแจ้งว่า จะขอให้ตำรวจเปิดห้องเข้าไปตรวจสอบ ผู้ต้องสงสัยก็ออกจากกลุ่มไลน์ทันที

ขณะเดียวกันหนึ่งในเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตจะมีเพื่อนสนิทที่คุยไลน์กลุ่มกันทุกวัน 3 คน ก่อนเกิดเรื่องได้นัดกันว่า วันที่ 23 พฤษภาคม จะพากันไปดูโรงเรียนให้ลูกเพื่อน แต่จู่ ๆ ผู้เสียชีวิตก็เงียบหายไปในวันที่ 21 พฤษภาคม ไม่เข้ามาตอบในกลุ่ม โทรไปก็ไม่รับ เพื่อนๆ ก็รู้สึกผิดสังเกต เพราะปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนติดโทรศัพท์มาก

จึงเมนชั่นถึงผู้เสียชีวิต พร้อมถามว่า หายไปไหน หรือโทรศัพท์หาย โทรไปก็ให้ฝากข้อความ ผู้เสียชีวิตตอบว่า "ติดงาน" เพื่อนบอกว่า อ่อ นึกว่าเป็นอะไร อีกคนบอกว่า หู้ย เค้าเป็นห่วงกันเนาะ จะแจ้งความแล้ว เกรงจะโดนลักพาตัว เพราะไม่เคยหายไปอย่างงี๊ จากนั้นไลน์ของผู้เสียชีวิต ก็ส่งอิโมจิเป็นรูปหัวเราะตอบกลับมา พร้อมบอกว่า "เดี๋ยวต้องไปจีนด่วน" ก่อนลบบัญชีไลน์ไป จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว

ปกติแล้วผู้ตายจะพักอยู่กับแม่และหลานที่บ้านนนทบุรี จะมาคอนโดบางครั้ง แต่ไม่เคยรู้ว่ามีแฟนหรือคบหากับใคร ส่วนชนวนเหตุเชื่อว่ามาจากเรื่องทรัพย์สิน เพราะผู้ตายทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน และมีทรัพย์สินพอสมควร คาดว่าน่าจะหวังเงินในแอปพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์มือถือ เมื่อขู่เอารหัสกดเงินไม่ได้จึงฆ่าทิ้ง ก่อนนำโทรศัพท์ไปด้วย

พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เผยว่า ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นชายหนุ่มรุ่นน้องอายุประมาณ 20 ปลาย ๆ ซึ่งไปมาหาสู่กับผู้เสียชีวิตเป็นประจำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นตำรวจได้อายัดเงินในบัญชีของผู้เสียชีวิต ที่มีแอปในโทรศัพท์มือถือ จำนวน 60,000 บาท ไว้แล้ว

ด้าน พันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี มาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังพบว่า คนร้ายนำโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 14 พลัส และไอโฟนเอสอี ของผู้เสียชีวิตไปขายที่ร้านรับซื้อโทรศัพท์ ที่ห้างมาบุญครอง ในราคา 20,000 บาท โดยเจ้าของร้านพบชายต้องสงสัยตามภาพข่าวนำโทรศัพท์มาขาย จึงเข้าแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน โดยในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าของร้านจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากผู้ต้องสงสัยนำโทรศัพท์ผู้ตายไปขาย ก็ได้นำบัตรธนาคารของผู้เสียชีวิต ไปรูดซื้อทองที่ห้างดังย่านลาดพร้าว แล้วนำทองไปขายต่อทันที ได้เงิน 8 แสนบาท ก่อนเปิดโรงแรมหรูนอน 2 คืน จากนั้นได้นั่งแท็กซี่หลบหนีต่อ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามล่าตัว

ล่าสุดตำรวจได้เรียกตัวแม่และหลานผู้เสียชีวิต มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อขอข้อมูลทางคดีให้มากที่สุด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5Xz508fesko

คุณอาจสนใจ

Related News