อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์ ‘กะเทยแสบ’ ลักพาตัวเด็ก 9 เดือน อ้างเอ็นดูอยากได้เป็นลูก ปู่กราบตำรวจคืนหลานสู่อ้อมอก

โดย paweena_c

8 พ.ค. 2567

62 views

ทารกน้อยวัย 9 เดือน โดนลักพาตัวไปจากปู่ย่าในแคมป์คนงานย่านบางนา ตำรวจใช้เวลาแค่ 9 ชั่วโมง ตามจับคนร้ายได้ พบเป็นสาวประเภทสองที่ทำงานอยู่ในแคมป์ก่อสร้างใกล้กัน เจ้าตัวอ้างอยากได้น้องไปเลี้ยงเป็นลูก

เหตุลักพาตัวครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 7 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง แถวท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก กรุงเทพ เมื่อเพจสายไหมต้องรอดเผยแพร่คลิปจากวงจรปิดหน้าโรงเรียนวัดบางนานอก เวลา 15.14 น. จะเห็นว่าคนร้ายอุ้มทารกวัย 9 เดือนเดินผ่านไป โดยคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าหุ้มข้อสีดำ

พร้อมโพสต์ข้อความว่า นาทีที่ชายคนหนึ่ง ลักษณะเป็นสาวประเภทสอง อุ้มเด็ก แล้วรีบเดินอย่างรวดเร็ว พร้อมแคปชั่นว่า "#เด็กหาย ฝากเพื่อน ๆ ช่วยตามหาน้อง อายุ 9 เดือน น้องเป็นเด็กกำพร้า แม่ทิ้งไปตั้งแต่เป็นทารก ปู่ทำงานก่อสร้างเป็นคนเลี้ยง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีกะเทยมาสมัครเป็นคนงานก่อสร้าง ทำงานได้ 1 อาทิตย์ เมื่อเย็นกะเทยมาขออุ้มน้องไปเซเว่น ก่อนจะลักพาตัวเดินหนีหายไปติดต่อไม่ได้อีกเลย แจ้งความไว้แล้วที่ สน.บางนา"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมถึงเพจเฟซบุ๊กของสืบสวนนครบาลก็โพสต์ตามล่าหาตัวน้องเช่นกัน

จากนั้นตำรวจเผยแพร่ภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ที่ขับผ่านแยกบางนาราว 4 โมงเย็น จะเห็นคนร้ายอุ้มทารกเดินผ่านไป

กระทั่ง 2 ทุ่มครึ่ง ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้ภาพวงจรปิดขณะที่ คนร้ายไปซื้อตั๋วรถมินิบัสไปที่จังหวัดระยองที่สถานีขนส่งหมอชิต

เบาะแสสำคัญที่ได้มาเป็นภาพขณะที่คนร้ายอุ้มน้องหลับอยู่บนเบาะรถมินิบัส ซึ่งหญิงสาวพลเมืองดีคนหนึ่งถ่ายไว้ได้ แล้วส่งเข้ามาในเพจ เอกภพ สายไหม ราว 5 ทุ่มกว่า พร้อมระบุข้อความว่า "เจอน้องบนรถตู้มาระยองค่ะ แจ้งเบาะแสทางไหนได้บ้างคะ" โดยมีประชาชนที่ติดตามข่าวพยายามแนะนำให้แจ้งคนขับรถจอดตรงป้อมตำรวจ หรือแจ้งเบาะแสให้ตำรวจพื้นที่ทราบ

หลังจากโพสต์ภาพนี้นั้นทำให้ตำรวจสามารถติดตามจับได้ทันควัน ที่สถานีขนส่งจังหวัดระยอง ประมาณเที่ยงคืน 40 นาทีของเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนจะคุมตัวส่งกลับมาดำเนินคดีที่ สน.บางนา พร้อมรับทารกน้อยกลับมาด้วยกันอย่างปลอดภัย

ระหว่างนั้นทางเพจสายไหมต้องรอด พาปู่และย่าของน้องมาที่ สน.บางนา เพื่อแจ้งความ และเฝ้ารอหลานด้วยใจจดจ่อ เมื่อรู้ข่าวดีว่า ตำรวจตามตัวหลานเจอแล้ว

ตี 2 สิบนาที ตำรวจคุมตัวนายน้อย แสงวัน สาวประเภทสองที่ลักพาตัวเด็กชายวัย 9 เดือนไป ขึ้นรถมินิบัสไปจังหวัดระยอง มาถึง สน.บางนา เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าห้องสืบสวน ระหว่างนั้นทีมข่าวพยายามสอบถาม เจ้าตัวอ้างว่ารักเอ็นดูเด็ก อยากเอาเด็กไปเป็นลูก พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้ลักเด็กไปขาย เมื่อถามว่าทำไมถึงไประยอง เจ้าตัวพูดออกมาไม่เป็นภาษา จับใจความไม่ได้

20 นาทีต่อมา ตำรวจอีกชุดนำตัวเด็กมาถึง สน.บางนา ก่อนส่งมอบให้ปู่และย่า โดยปู่และย่ารีบโอบกอดและหอมแก้มหลานด้วยความดีใจ ขณะที่ปู่ของเด็กร้องไห้ก้มกราบเท้า พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอบคุณตำรวจที่ช่วยตามหาหลานกลับสู่อ้อมกอด ซึ่ง พลตำรวจตรี นพศิลป์ รีบนั่งรับไหว้แล้วบอกว่าไม่ต้องกราบ ก่อนจะพยุงตัวให้ลุกขึ้น

จากนั้นรอง ผบช.น. เข้าไปสอบปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง ซึ่งนายน้อย รับสารภาพว่า ลักพาตัวเด็กไปจริง อ้างว่าจะไปทำงานที่จันทบุรี แต่รักเด็กคนนี้มากจึงอยากพาไปด้วย และตั้งใจจะเลี้ยงดูเป็นลูก โดยนั่งรถทัวร์ไปลงที่จังหวัดระยอง แล้วจะนั่งรถต่อไปจังหวัดจันทบุรีในตอนเช้า แต่ถูกตำรวจจับเสียก่อน

ระหว่างสอบปากคำ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมะสุธี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกให้ผู้ก่อเหตุร้องเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี เพราะไม่เชื่อว่าเป็นคนไทย เนื่องจากไม่มีประวัติในทะเบียนราษฎร์ แต่ผู้ก่อเหตุไม่สามารถร้องได้ แต่นายน้อยยืนยันว่า เป็นคนไทย เคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานครด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายน้อยจากหน้าห้องควบคุม ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายน้อยก็บอกว่า ที่พาตัวเด็กไป เพราะรักเด็กและเอ็นดู เนื่องจากเธอเป็นสาวประเภทสอง ไม่สามารถมีลูกได้ เลยอยากมีลูก ซึ่งตั้งใจจะพาไปเลี้ยงที่จังหวัดจันทบุรี เพราะตนจะไปทำงานที่ไร่สับปะรด ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาจะพาเด็กไปขาย ซึ่งตอนนี้รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไป และฝากขอโทษผู้ปกครองของน้องด้วย

ด้านพันตำรวจเอกสุรพงษ์ สุขแย้ม ผู้กำกับการ สน.บางนา เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้พาเด็กเดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วมุ่งหน้าไปที่สถานีขนส่งหมอชิต รวมถึงได้รับข้อมูลของประชาชนที่ส่งให้เพจสายไหมต้องรอด จนกระทั่งทราบข้อมูลจากพลเมืองดีว่าผู้ต้องหามุ่งหน้าไปจังหวัดระยอง จึงได้ประสานไปยังตำรวจพื้นที่ สภ.เมืองระยอง ก่อนจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ที่ขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดระยอง ส่วนเด็กอยู่ในอาการปลอดภัย พร้อมประสาน พม. ให้เข้ามาดูแลเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นตั้งข้อหาพรากผู้เยาว์

เช้าวันนี้ทีมข่าวอาชญากรรมลงพื้นที่มายังซอยวัดบางนานอก แคมป์คนงานก่อสร้างที่น้องโดนลักพาตัว พบว่าน้องกลับมาอยู่กับปู่ย่าแล้ว ปู่ของน้องเล่าว่า ก่อนหน้านี้หลานอยู่กับพ่อแม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่พ่อแม่หลานแยกทางกันตั้งแต่หลานอายุได้แค่ 2 เดือน ไม่มีคนเลี้ยง ด้วยความสงสารจึงพาหลานมาเลี้ยงที่นี่

ส่วนตอนเกิดเหตุราวบ่าย 3 วานนี้ (7 พ.ค.) นายน้อย มาถามหาเด็กที่แคมป์คนงาน พอเจอน้อง ก็บอกว่าจะพาไปซื้อของเล่น แต่เดี๋ยวไปเอาเงินก่อน สักพักก็กลับมา แล้วถามว่าน้องร้องไหม ปู่ก็บอกว่า ไม่ร้อง พาไปได้ และยังเอาร่มให้ด้วย บอกให้กางร่มไป จน 5 โมงเย็นยังไม่กลับมาจึงมั่นใจแล้วว่า นาย น้อย ลักพาตัวหลานไปแน่นอน เลยรีบตามหา และไปแจ้งตำรวจ

ส่วนสาเหตุที่วางใจให้หลานไปกับนายน้อย เพราะตั้งแต่นายน้อยมาทำงานที่ไซต์ก่อสร้างใกล้ ๆ กันได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็มักจะเล่นกับน้องอยู่บ่อยครั้ง จึงวางใจ และคิดว่าเอ็นดูเด็ก เหมือนกับชาวบ้านแถวนี้ ที่มักจะพาหลานไปซื้อขนม ซื้อของเล่น แล้วก็พามาส่ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นบทเรียน หลังจากนี้จะระวังคนแปลกหน้ามากขึ้น และส่วนตัวเชื่อว่า นายน้อยน่าจะตั้งใจพาหลานไปขายมากกว่า

หลังสัมภาษณ์จบนักข่าวอาชญากรรมก็ขออุ้มน้อง น้องก็ให้อุ้ม โดยไม่มีท่าทีงอแง คล้ายกับว่าน้องค่อนข้างคุ้นเคยกับคนแปลกหน้า

ขณะที่ นายตู่ ชาวบ้านในซอยวัดบางนานอก บอกว่า ปู่กับย่าเขาจะทำงานก่อสร้างตอนกลางวัน ดังนั้นตอนเช้าจะนำหลานมาฝากชาวบ้านในชุมชนเลี้ยง เลิกงานก็มารับกลับ ซึ่งน้องเป็นเด็กน่ารัก เลี้ยงง่าย เข้ากับคนได้ง่าย แทบไม่เคยได้ยินเสียงร้องเลย ชาวบ้านแถวนี้จึงเอ็นดู ใครผ่านไปผ่านมาก็แวะเล่นด้วย พาอุ้มไปซื้อขนม รักเหมือนลูกหลาน แต่เดือนที่ผ่านมา ปู่กับย่าของน้องงานน้อยลง ไม่ได้เอาไปฝากเลี้ยงครึ่งเดือนแล้ว และเมื่อวานนี้หลังรู้ว่าน้องหายไป ทุกคนในซอยก็ช่วยกันตามหา แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ตอนที่น้องกลับมาครั้งนี้ ดูไม่สดใสเหมือนก่อน

ทีมข่าวเข้าไปที่ไซต์ก่อสร้างที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุเข้ามาทำงานที่นี่ พบกับนายบุญธรรม อ่วมฉิม หัวหน้าคนงาน บอกว่า นายน้อย ผู้ก่อเหตุ มาทำงานที่นี่ได้ 10 กว่าวันแล้ว โดยมีคนงานของเขาพามา ที่ผ่านมาก็ทำงานได้ตามปกติ ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกต กระทั่งเพิ่งรู้ว่าไปก่อเหตุลักพาตัว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Qcd2bX3SVAo

คุณอาจสนใจ

Related News