อาชญากรรม

ออกหมายจับหนุ่มอุบลฯ แค้นโดนตบหน้า คว้าปืนสาดกระสุนวันสงกรานต์ ตาย 1 เจ็บ 5

โดย JitrarutP

16 เม.ย. 2567

67 views

สงกรานต์สาดกระสุน! หนุ่มอุบลฯ คว้าปืนยิงคู่กรณีดับวันสงกรานต์ แค้นโดนตบหน้า หลังไปปะแป้งเพื่อนผู้หญิงของผู้ตาย ล่าสุดตำรวจออกหมายจับแล้ว

กล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกนาจะหลวย ตำบลบัวงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะคนกำลังเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก ก่อนที่นายสมโภชน์ อายุ 27 ปี จะถูกนายนิติกร อายุ 29 ปี ตบหน้าไปหลายที จากนั้นนายสมโภชน์เดินหนีขึ้นไปบนฟุตบาท แล้ววนกลับมาชักปืนยิงใส่นายนิติกรหลายครั้ง จนนายนิติกรล้มลงกองกับพื้น ส่วนนายสมโภชน์ก็วิ่งหนีไป เหตุเกิดช่วง 1 ทุ่ม เมื่อวานนี้

หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ของนายนิติกร รีบเข้าไปช่วยปฐมพยาบาล พร้อมเรียกกู้ภัยมาช่วยเหลือ โดยพบบาดแผลถูกยิงที่ท้องด้านซ้าย 3 นัด ต้นขาขวา 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ยังมีคนถูกลูกหลงอีก 5 คน คือ นางสาวณัฐธิดา อายุ 26 ปี ถูกยิงขาขวา 1 นัด, นายทศพร อายุ 22 ปี ถูกยิงหน้าแข้งขวา 1 นัด นางสาวจิตรา อายุ 21 ปี ถูกยิงขาขวาเป็นแผลถลอก, นายสาลี อายุ 50 ปี โดนยิงที่ต้นขาซ้าย 2 จุด และนางสาวกรวิภาร์ อายุ 30 ปี ถูกยิงเข่าขวา ล่าสุดทุกคนอาการปลอดภัย ในจำนวนนี้หมอให้กลับบ้านได้แล้ว 1 คน

ตำรวจ สภ.บุณฑริก ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.ลูเกอร์ 5 ปลอก หัวกระสุนทองแดง และตะกั่วอย่างละ 1 หัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายบอย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมโภชน์ ได้เดินมาปะแป้งเพื่อนผู้หญิงที่อยู่หน้าบ้าน จากนั้นนายนิติกรกับเพื่อน เดินมาตบหน้านายสมโภชน์ไปหลายที จนนายสมโภชน์ บอกว่า ยอมแล้ว ขอโทษๆ แต่นายนิติกร ยังต่อยนายสมโภชน์จนหัวแตก แล้วก็เดินออกไป แล้วนายสมโภชน์ก็มาเดินผ่านหน้าบ้าน พร้อมตะโกนในลักษณะโกรธแค้น ก่อนชักปืนยิงไปหลายนัดจนล้มลง

ด้านนางสาวธัญชนก อายุ 26 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ได้มาเล่นน้ำกับเพื่อนตรงข้ามที่เกิดเหตุ ตอนนั้นไม่เห็นว่านายสมโภชน์ และนายนิติกรทะเลาะกัน เนื่องจากมีคนเล่นน้ำเป็นจำนวนมามาก มารู้ตัวอีกทีก็ตอนที่มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งหลบเข้าไปในบ้านของเพื่อน ก่อนจะทราบว่า นางสาวณัฐธิดาถูกยิง

วันนี้ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.บุณฑริก พบว่า ตำรวจได้ออกหมายจับนายสมโภชน์แล้ว ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร หรือพาไปในสถานที่จัดงานรื่นเริง ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน

ต่อมาได้คุมนายพรชัย อายุ 26 ปี เพื่อนรุ่นน้องของนายนิติกร ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน โดยนายพรชัย เล่าว่า ช่วงค่ำวานนี้ ได้ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กับนายนิติกร แล้วเห็นนายสมโภชน์ยืนอยู่ นายนิติกรจึงได้เข้าไปตบนายสมโภชน์หลายครั้ง จนนายสมโภชน์หัวแตก แล้วนายสมโภชน์ก็เดินอ้อมขึ้นฟุตบาท แล้ววกกลับมาชักปืนจากเอว ยิงใส่นายนิติกรหลายนัด ตนเองจึงดึงเหล็กแหลมที่พกมาด้วย แทงใส่หลังนายสมโภชน์ 1 - 2 ครั้ง จนนายสมโภชน์วิ่งหนีไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่า นายนิติกรมีเรื่องโกรธแค้นอะไร ถึงเข้าไปตีนายสมโภชน์

หลังสอบสวนเสร็จ ตำรวจได้ปล่อยตัวนายพรชัยกลับไป โดยคดีที่แทงนายสมโภชน์ ต้องรอนายสมโภชน์กลับมาแจ้งความเอาผิดเสียก่อน เบื้องต้นตำรวจคาดว่า นายสมโภชน์อาจหนีไปได้ไม่ไกล เพราะถูกแทงบาดเจ็บ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า อาจหนีไปยัง สปป.ลาว ผ่านช่องทางธรรมชาติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Xx_1xmJ6SIM

คุณอาจสนใจ

Related News