อาชญากรรม

'แม่ ตร.หญิง' เปิดใจ! ลูกเป็นเด็กเรียนดี จบเกียรตินิยมอันดับ 1 ขอความเป็นธรรมลูกถูกฝึกโหดทั้งที่ป่วย

โดย paweena_c

25 มี.ค. 2567

156 views

แม่สิบตำรวจหญิง เปิดใจ! ลูกสาวเรียนดี จบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ขอความเป็นธรรม หลังลูกสาวถูกฝึกโหดทั้งที่ป่วย

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับคุณแม่ของ สิบตำรวจตรีหญิง เล่าว่า ลูกสาวเรียนจบนักศึกษาวิชาทหาร หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน 5 ปี เป็นว่าที่ ร้อยตรีหญิง ต่อมาเข้าเรียนมหาวิทยาลัยน้องเป็นนักเรียนทุน จบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 เกรดเฉลี่ย 3.87 คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิศวะกรรมการเงิน น้องเป็นเด็กเรียนดีมาโดยตลอด

หลังจากนั้นน้องได้มาสอบเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจ ช่วงเดือน มีนาคม 2566 น้องเดินทางเข้าฝึกที่ค่ายที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผ่านไป 2 วัน ขณะฝึกน้องถูกเตะที่ศีรษะ ทำให้ศีรษะบวม หลังจากนั้นน้องก็มีอาการ อาเจียน ทางค่ายจึงส่งตัวน้องมารักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน

คุณแม่ บอกว่า ตอนนั้นคุณแม่ อยู่กรุงเทพฯ ยังไม่รู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ มาทราบเรื่องอีกที่ตอนที่เพื่อนสนิทของน้องที่อยู่ในค่ายโทรมาบอก ว่าน้องเข้าโรงพยาบาล จากนั้นแม่รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลหัวหิน พอไปถึงคุณหมอวินิจฉัยไม่ตรงกัน ตอนนั้นมี ผบ.ร้อย มาคุยกับแม่ ไม่อยากให้ย้ายโรงพยาบาล แต่แม่ไม่ยอมจึงย้ายน้องเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันที่ 20 มีนาคม 2566 รักษาตัวถึงวันที่ 29 มีนาคม 2566

จริง ๆ คุณหมอให้อยู่ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 แต่ทางค่ายโทรมาบอกว่า เดียวไม่มีเวลาเรียน ประกอบกับน้องเป็นเด็กเรียนอยู่แล้วจึงให้แม่ไปส่งวันที่ 29 มีนาคม 2566 พอแม่ไปส่ง แม่ได้นำใบรับรองแพทย์ไปยื่นให้ที่ค่าย โดยในใบรังรองแพทย์คุณหมอระบุว่าให้พัก 14 วัน ศีรษะห้ามกระทบกระเทือน ห้ามใช้เกี่ยวกับศีรษะ ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องอีกหรือไม่ หลังจากนั้นแม่มารับน้องช่วงวันหยุดสงกรานต์

น้องก็เล่าให้แม่ฟังว่าโดนยืนเวรตั้งแต่วันแรกเลย คือวันที่ 29 มีนาคม จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2566 หลังจากไปรับตัวน้องมาจึงพาน้องมาที่โรงพยาบาล เพราะน้องมีอาการไอเป็นเลือด ปอดติดเชื้อ ขณะเดียวกันหมอจิตเวชก็ได้นัดน้องมาตรวจเหมือนกัน และก็รับน้องเป็นผู้ป่วยจิตเวชตั้งแต่ตอนนั้น น้องรักษาตัวยาวมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งคุณแม่บอกว่า อยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาวด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zxHhMt5tu-I

คุณอาจสนใจ