อาชญากรรม

แจ้งจับ 'แม่เทพ' หลอกบูชาโดเรม่อน-ไอเทมเทพ อ้างแก้กรรม เหยื่อนับสิบราย เสียหายหลายแสน

โดย paweena_c

4 มี.ค. 2567

166 views

'กัน จอมพลัง' พาผู้เสียหาย เข้าร้องกองปราบฯ ให้ตรวจสอบพฤติกรรม "แม่เทพ" แอบอ้างเบื้องสูง หลอกผู้เสียหายแก้กรรมเปิดดวง ด้วยการทำบุญซื้อตุ๊กตาคิตตี้ โดเรม่อน อ้างเป็นตุ๊กตาลูกเทพ แถมหลอกให้ทำบุญให้อาหารจระเข้ ด้วยเป็นการต่อดวงชะตา ผู้เสียหายหลงเชื่อหลายราย เสียหายคนละ 4-5 แสนบาท

'กัน จอมพลัง' พร้อมด้วยผู้เสียหายหลายราย เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินการเอาผิดกับ "แม่เทพ" บุคคลที่มีการแอบอ้างเบื่องสูงหลอกผู้เสียหายทำบุญแก้กรรม เปิดดวงชะตาชีวิตจะได้ร่ำรวย ทำอะไรก็สำเร็จ

โดย คุณสร้อย อายุ 63 ปี บอกว่า เธอเสียเงินให้ แม่เทพ 2 แสนกว่าบาท โดยแม่เทพ ทักทำนายว่า เธอมีเจ้ากรรม นายเวร ติดตามตัว เล่นงานให้มีอาการเจ็บป่วย ถ้าอยากหายต้องทำบุญด้วยการให้อาหารจระเข้, ทำบุญกับคนแก่ 8 คน และ ให้ไปทำบุญไหว้พระธาตุ ซึ่งตอนแรกแม่เทพบอกว่า มีเท่าไหร่ก็ทำบุญเท่านั้น ไม่บังคับ

เธอก็รู้สึกโอเค ดูไม่ได้เป็นการหลอกลวง แต่หลังจากนั้นเริ่มมีการเรียกเก็บเงินทำบุญที่วัดแห่งหนึ่ง อ้างว่าเป็นการสร้างศาลเทพเจ้าที่วัดดังกล่าว ซึ่งเธอก็บริจาคเงินไปทำบุญด้วย ต่อมาเธอมีโอกาสได้ไปที่วัดดังกล่าวอีกครั้ง จึงได้สอบถามกับพระที่วัดถึงความคืบหน้าการก่อสร้างศาล ปรากฎว่าเจ้าอาวาสก็บอกว่าไม่มีการสร้างศาลแต่อย่างใด

คุณหนาน อายุ 42 ปี ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ตนถูกแม่เทพ ทำนายและทักบอกว่า คุณหนานถูกแม่ตัวเองทำของใส่ ต้องแก้กรรมจักรวาล ด้วยการทำบุญ 10 ครั้ง กับแม่เทพเพื่อเปิดดวง จากนั้นให้จ่ายส่วยเดือนละ 1,000 บาท อ้างว่าเป็นการจ่ายส่วยให้กับเทพเจ้า ผ่านลูกเทพ 2 ตน คือ ลูกเทพหงส์ (ตุ๊กตาคิตตี้) และลูกเทพมังกร (ตุ๊กตาโดเรมอน) นอกจากนี้ตนยังได้บูชาไอเทมเทพเป็นกำไรเงิน วงละ 1,500 บาท 4 วง อ้างว่าช่วยป้องกันภัยอันตราย คุณไสย มนต์ดำ ได้ สุดท้ายตนหลงเชื่อ สูญเงินไปทั้งหมด 4 แสนบาท

ขณะที่คุณปราง บอกว่า เธอถูกหลอกให้ทำบุญซื้องาช้าง อ้างว่า เป็นงาของช้างประจำพระมหากษัตริย์พระองค์หนึ่ง ราคา 30,000 บาท แม่เทพอ้าง ด้วยว่าเป็นผู้ติดตามสมเด็จย่าและเคยอยู่ในวัง เธอหลงเชื่อซื้องาช้างดังกล่าวมาบูชา หลังจากนั้น ทางแม่เทพขู่ว่า ห้ามทำให้งาช้างเสียหาย ถ้างาช้างเสียหายคนในบ้านจะมีอันตรายถึงแก่ชีวิต และทักทำนายมาอีกว่า ลูกจะตายมีอายุอยู่ได้แค่อีก 12 วัน

หลังจากนั้นก็โน้มน้าวให้ทำบุญสร้างพระพุทธรูปอีกหลายครั้ง รวมค่าเสียหาย 4-5 แสนบาท

นอกจากนี้คุณปราง ยังฝากถึงแม่เทพว่า ถ้าคิดว่าตัวเองถูกต้อง อยากให้มาคุยกันตรงๆต่อหน้า อย่าเอาแต่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว

ขณะที่ กัน จอมพลัง บอกว่า ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจโหนกระแส ตนเองจึงเข้ามาช่วยเหลือด้วยและทราบพฤติกรรมของ "แม่เทพ" จะมีการชักชวนคนที่กำลังมีปัญชีวิตด้านต่างๆ ให้มาดูดวงด้วยการถอดรหัสเลขบัตรประชาชน และจะพูดโน้มน้าวหว่านล้อมว่า กำลังมีกรรม พูดให้ผู้เสียหายกลัว

จากนั้นก็จะมีการบอกให้ไปทำบุญด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ให้อาหารจระเข้ 7 ตัว ตัวละ 2 คำ หรือ แล้วแต่การถอดรหัสเลขบัตรประชาชน บางคนก็จะให้อาหารจระเข้ จำนวนไม่เท่ากัน

นอกจากนี้กัน จอมพลังได้นำตุ๊กตา "เทพ จอมพลัง" มาที่กองปราบฯด้วย พร้อมบอกว่า "แม่เทพ" มีการอ้างหลอกผู้เสียหายให้จ่ายส่วยเทพเจ้า ด้วยการทำบุญผ่านตุ๊กตาที่แม่เทพอ้างว่า เป็นเหล่าบริวารลูกเทพ ซึ่งทำบุญด้วยการจ่ายส่วยเทพหงษ์และเทพมังกร จะไปกระซิบบอกเทพเบื้องบนให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาด้านต่าง ๆ ได้ ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะหายเจ็บหายไข้, ทำมาค้าขายอยากร่ำรวยก็จะขายดี



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sj__1yH__E0

คุณอาจสนใจ

Related News