อาชญากรรม

ชัดเจน! ผลตรวจ DNA โครงกระดูกคือ 'น้องนุ่น' สาเหตุการตายเกิดจากถูกทุบที่ใบหน้า

โดย paweena_c

23 ก.พ. 2567

333 views

ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา ยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอ เป็นของน้องนุ่น และพบรอยราวที่กะโหลกศีรษะหลายจุด ส่วนสาเหตุการตายถูกทุบที่ใบหน้า

พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจสอบ DNA โดยตรวจเปรียบเทียบกับมารดา พบว่า ผลการตรวจมีการเทียบเคียงยืนยันความมีสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA ชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงพอสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบมาจากในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็น นางสาวชลลดา จริง

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตจากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมด สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกระดูกกะโหลกศีรษะ บริเวณช่วง โหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยบาดแผลมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัว และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ขณะที่การตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่น ๆ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือมีบาดแผลแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้ตายจะถูกทำร้ายที่บริเวณศรีษะเพียงอย่างเดียว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการประสานแจ้งไปที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อให้แจ้งทางครอบครัว ให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ในวันนี้

https://youtu.be/MWIaVFxz97g

คุณอาจสนใจ