อาชญากรรม

หมั่นไส้ความหล่อ! วัยรุ่นต่างถิ่นยกพวกเตะก้านคอหนุ่ม 15 ประกาศศักดา ‘มาน้อยแต่ร้อยเปอร์ฯ’

โดย JitrarutP

15 ก.พ. 2567

143 views

“โจ๋สกลนคร” สุดเหิม ขี่รถข้ามจังหวัด พกปืน-มีดตระเวนหาเรื่องวัยรุ่นคราวเดียวกันที่อุดรฯ ล่าสุดหนุ่ม 15 สุดซวย ขี่รถไปตัดผม เจอดักหาเรื่อง บอกหมั่นไส้หล่อเกินไป เตะก้านคอสลบ ผู้ใหญ่บ้านเผย วัยรุ่นชอบโพสต์ท้าทายในเฟซบุ๊ก-นัดหาเรื่อง วอนตร.เอาจริง หวั่นชาวบ้านโดนลูกหลง

กรณีที่ชาวบ้าน บ้านหนองกาโนนสิมมา ตำบลบ้านจันทน์ ที่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ส่งคลิปวิดีโอมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่า ตอนนี้มีแก๊งวัยรุ่นอายุประมาณ 12-16 ปี ซิ่งมอเตอร์ไซค์พกปืนไปยิงที่หน้าโรงเรียนหนองกาโนนสิมมา แล้วมีดลากไปตามถนนในหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน เพราะกลัวจะถูกลูกหลง เวลาขับรถไปกรีดยางตอนกลางคืน เบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้มาจากหลายหมู่บ้านในตำบลห้วยหลัว อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร พากันขี่รถข้ามสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม มาหาเรื่องวัยรุ่นรุ่นราวคราวเดียวกันที่ฝั่งอำเภอบ้านดุง

นอกจากนี้ยังมีคลิปที่กลุ่มวัยรุ่นโพสต์ภาพตอนขี่มอเตอร์ไซด์ พร้อมข้อความ "มาน้อยแต่ 100 เปอร์" พร้อมปักหมุดชื่อหมู่บ้านรวม 8 หมู่บ้าน เชื่อว่าเป็นการนัดรวมตัวกันมาหาเรื่อง ที่บ้านหนองกาโนนสิมมา ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ช่วยตักเตือนเด็กพวกนี้หน่อย เพราะเด็กพวกนี้มาก่อกวนบ่อยมาก ทั้งโยนระเบิด ยิงปืนหน้าโรงเรียน ชาวบ้านเดือดร้อนมาก แจ้งตำรวจแล้วก็ยังตามจับยังไม่ได้ เดือนที่แล้ว มีวัยรุ่นถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ยังเอากระสุนออกจากแขนไม่ได้ ล่าสุด นายหมูหยองอายุ 15 ปี ถูกเตะก้านคอจนสลบ เพราะถูกหมั่นไส้ที่หล่อเกินไป

ผู้สื่อข่าวไปพบกับนางณี อายุ 70 ปี ยายของหมูหยอง เล่าว่า เมื่อ 3 วันก่อน หลานชายขอเงินไปตัดผม ที่ร้านประจำ อยู่ที่บ้านเหล่าผักไส่ ของสกลนคร พอยายให้เงิน หลานก็ขี่รถออกจากบ้าน โดยมีเพื่อนไปด้วยกันรวม 4 คน พอข้ามสะพานแม่น้ำสงครามไป ก็เจอวัยรุ่นฝั่งโน้นมี 4 คน ท้าชกต่อยกัน เขาพกปืนกันทุกคน หลานก็ถามว่า ชกกันเรื่องอะไร วัยรุ่นฝั่งโน้นก็บอกว่า อยากชกเฉยๆ โทษฐานที่หลานหน้าตาดี และหล่อเกินไป ทำให้เหม็นขี้หน้า หลานถูกนายบาส อายุ 16 ปี ทั้งชกต่อยและเตะก้าน จนสลบคาเท้า เพื่อนๆ เห็นหมูหยองสลบ ก็รีบอุ้มขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่ รพ.สต.หนองกา แต่ไม่ทันระวัง ทำให้เท้าด้านขวาของหมูหยองลากไปกับพื้น จนเป็นแผลลึกเห็นกระดูก

หลานคนนี้เป็นเด็กดี ในบ้านไม่มีผู้ชาย ก็จะอาศัยหลานคนนี้พาแม่ไปกรีดยางพารา และช่วยงานในบ้าน ไม่เคยเกเร ยายมีหลานคนเดียว ตอนรู้ข่าวยายก็ร้องไห้ ส่วนแม่ ป้า ที่อยู่เมืองนอกรู้ข่าวว่า หมูหยองถูกทำร้ายก็กินไม่ได้นอนไม่หลับจนถึงตอนนี้ อยากให้ตำรวจจัดการกลุ่มผู้ก่อเหตุ เท่าที่รู้ แม่ของนายบาสเขาบอกว่า ลูกเขาเก่ง ลูกเป็นคนดี ลูกชายเคยมีเรื่องที่ไหน แม่เขาไปว่าความก็ชนะทุกครั้ง จึงกลัวว่าหลานจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ขณะที่หมูหยอง ตอนนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เพิ่งจะฟื้นคืนสติหลังจากสลบมา 2 วัน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ บอกว่า ตอนนี้ยังปวดหัว และปวดแผลที่เท้าขวา วันเกิดเหตุขอเงินยายไปตัดผม พร้อมเพื่อน 4 คน พอข้ามสะพานแม่น้ำสงครามไป ก็เจอเขาดักหาเรื่อง และท้าเดี่ยว โดยบอกว่าเหม็นขี้หน้าและหมั่นไส้ เขามา 4 คน พกปืนมา 2 กระบอก ผมก็กลัวยังไม่ทันพูดอะไร ก็ถูกนายบาสกดไหล่ แล้วเตะที่ก้านคอจนสลบ ยืนยันผมไม่เคยมีเรื่องกับกลุ่มนายบาส

ด้านนายอุบล ภารโรง โรงเรียนบ้านหนองกาโนนสิมมา บอกว่า เรื่องของเรื่องเกิดจากวัยรุ่นบ้านเรา ข้ามไปจุดประทัดหาเรื่องฝั่งโน้นก่อน แต่ฝั่งโน้นดันมีปืน มีมีด เขาก็ไล่กลับมา มายิงปืน ลากมีดไปตามพื้นถนน มันก็เลยเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี ระหว่างวัยรุ่น 2 จังหวัด ตอนนี้ชาวบ้านห่วงกลัวจะถูกลูกหลง ทั้งลูกปืนและถูกมีดฟัน อยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมาจัดการด้วย

ขณะที่ นายบุญโฮม จันทร์เขียว ผู้ใหญ่บ้านหนองกาโนนสิมมา บอกว่า เท่าที่รู้เด็กๆ เขาท้าทายหาเรื่องกันในเฟซบุ๊ก แล้วนัดหาเรื่องกัน เดือนที่แล้ววัยรุ่นฝั่งโน้นเคยขับกระบะมายิงวัยรุ่นในหมู่บ้าน ได้ยินว่า แก๊งวัยรุ่นที่ใหญ่คือจากบ้านคำรอดพื้น แก๊งเสื้อสีดำ แต่เมื่อ 3 วันก่อนวัยรุ่นฝั่งอำเภอบ้านม่วง ขี่มอเตอร์ไซด์มานับสิบคัน พกปืน ถือมีดลากไปกับพื้นถนน ทุบขวดทุบแก้วแตกเต็มถนน ชาวบ้านก็หวาดกลัวจะถูกลูกหลงเข้าสักวัน เชื่อว่าเด็กพวกนี้น่าจะเลียนแบบคดีป้าบัวผัน เพราะเขามองว่าเยาวชนฆ่าคนตาย ทำร้ายคนเจ็บไม่มีความผิด พอจับไปก็เอาเข้าสถานพินิจ ได้วิชามาอีก



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/6QCa06PnJvY

คุณอาจสนใจ

Related News