อาชญากรรม

พ่อจี้สางคดี 'แก๊งลูกตำรวจ' ฟันลูกวัย 16 ดับจับกดน้ำ ผ่าน 2 ปีไร้เยียวยา มองถ้าถูกจับคงไม่เกิดคดี 'ป้ากบ'

โดย paweena_c

22 ม.ค. 2567

37 views

กัน จอมพลัง พาพ่อเด็ก 16 ปีที่ถูกฟัน เสียชีวิต โยนทิ้งลงน้ำ ที่จังหวัดสระแก้ว และหลานลุงเปี๊ยก ร้องขอความเป็นธรรมกับ ดีเอสไอ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ กัน จอมพลัง ได้พาพ่อของน้องอายุ 16 ปี เหยื่อแก๊งทรชนลูกตำรวจ ฟันเสียชีวิต ซ้ำโยนลงน้ำเมื่อปี 65 และหลานของลุงเปี๊ยก มาร้องขอความเป็นธรรม และดีเอสไอช่วยตรวจสอบคดีดังกล่าว

โดยในคดีของเด็ก 16 ปี ที่เสียชีวิต จะให้ทาง DSI ตรวจสอบว่า ในระยะเวลา 2 ปี คดีถึงที่สุดแล้ว ศาลตัดสินแล้ว แต่ทำไมผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยา

ส่วนกรณี หลานของลุงเปี๊ยก จะให้ทาง DSI ช่วยตรวจสอบตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของลุงเปี๊ยก เข้าข่าย พ.ร.บ อุ้มหาย หรือไม่ หรือยังมีใครที่ต้องรับโทษอีกหรือไม่

'กัน จอมพลัง' เปิดเผยว่า ผู้ปกครองเยาวชนอายุ 16 ปี ถูกแก๊งลูกตำรวจยกพวกมาถึง 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย เอามีดไล่ฟันจนน้องเสียชีวิต ส่วนเพื่อนของน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงระหว่างการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตยังเอาระเบิดไปปาที่งานศพ ขี่มอเตอร์ไซค์ แถมยังไปเบิ้ลเครื่องใส่ที่งานศพ และไปข่มขู่ว่าจะฆ่าลูกของผู้ปกครองอีกหนึ่งคน

หลังจากเกิดเหตุครอบครัวไม่ได้รับการเยียวยาแม้แต่บาทเดียว ในวันที่เกิดเหตุมีเพื่อนของน้องอยู่ในเหตุการณ์อีกสองคน คนนึงถูกฟันที่แขน และขาอาการบาดเจ็บสาหัส ระยะเวลามาแล้ว 2 ปี คดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว ศาลได้ตัดสินให้พ่อเป็นฝ่ายชนะคดี ให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่ทำไมถึงไม่ได้รับการเยียวยา ตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งในคดีของเด็ก 16 ปี ที่เสียชีวิตจะให้ทาง DSI ตรวจสอบว่า ในระยะเวลา 2 ปี ทำไมคดีถึงไม่มีความคืบหน้า

ซึ่งขอตั้งคำถามว่า เหตุของน้องอายุ 16 ปี กับป้าบัวผัน มีพฤติการณ์ที่คล้ายกัน คือการทำร้ายร่างกายและนำไปทิ้งน้ำ

ในส่วนของ วันที่ 20 ม.ค.67 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวกรณี การสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิด ในการสอบสวนคดีป้าบัวผัน มีข้าราชการตำรวจ สภ.อรัญประเทศ 2 นาย เข้าข่ายทำผิดวินัยตำรวจ ตาม พรบ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และ 1 ใน 2 นาย ทำผิดเข้าข่ายกระทำผิดอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ซึ่งทางคุณวิ หลานของลุงเปี๊ยก ยังมีข้อสงสัยหลายประเด็น โดยไม่รู้ว่าการตรวจสอบโปร่งใสหรือไม่ ไม่รู้ว่ามีการสอบสวนกันอย่างไร และมีตำรวจที่เกี่ยวข้องมากกว่านี้หรือไม่

ในส่วนความผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 (กฎหมายซ้อมทรมานและอุ้มหาย) พยานหลักฐานยังไม่เพียงพอที่จะกล่าวโทษได้ ตำรวจทั้งสองนายมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ อยากให้ทาง DSI ตรวจสอบว่าในมุมมองของ DSI มีความเห็นว่าอย่างไร

ด้านนายสมภพ (สงวนนามสกุล) พ่อของน้องอายุ 16 ปีบอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที 4 ธ.ค.65 เป็น งานเทศกาลโต้ลมหนาวที่อำเภอโคกสูง กลุ่มลูกของตนไปเที่ยวที่งาน ถูกแก๊งลูกตำรวจไล่ฟันตั้งแต่ อำเภอโคกสูง จนถึง อำเภออรัญประเทศ บริเวณสระน้ำโรงปลา ซึ่งเหตุกาณ์นี้ทำให้ตนสูญเสียลูกชาย

เมื่อเห็นบาดแผลของลูก ซึ่งลูกโดนฟันที่ข้อเท้า 2 แผล, บริเวณหลัง, หน้าอก แต่พอขึ้นศาลมีการระบุบาดแผลเพียงแค่ว่ารอยแผลถูกฟันบริเวณข้อเท้าอย่างเดียว บาดแผลเหล่านี้เมื่อตนเห็น และได้ยินจากเพื่อนลูกเล่าพฤติการณ์ให้ฟัง ทำให้รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ หลังจากก่อเหตุขณะนั้น แก๊งลูกตำรวจกลุ่มนี้ยังไม่สลด ยังมีการไปก่อกวนที่งานศพด้วย ทั้งเบิ้ลท่อรถเสียงดัง ปาระเบิดปิงปอง เอามีดไปขีดข่วนกำแพงวัด ขับรถผ่านมีการชูนิ้วกลางให้

การทำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ ว่าร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ตนมองว่าสำนวนอ่อนมาก เพราะตอนขึ้นศาลตนให้การลูกถูก กลุ่มวัยรุ่นฟันที่ข้อเท้า ก่อนล้มลงในสระน้ำ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดอื่นๆไม่ปรากฏในสำนวน ทำให้พ่อมองว่าเป็นเจตนาฆ่า เพราะไล่ฟันลูกชาย จากอำเภอหนึ่งมาอีกอำเภอ

ตนเองรู้สึกจุกในอกมาก ทรมานมาก นึกถึงแต่หน้าลูก เพราะมองว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกอย่างตนเคยร้องขอเยียวยาจากฝั่งก่อเหตุ 500,000 บาท ไปจัดงานศพ แต่ฝั่งญาติของผู้ก่อเหตุบอกว่ามากเกินไปให้ไม่ได้ ก่อนบอกว่าไปเจอกันที่ศาล สุดท้ายฟ้องแพ่งชนะให้เยียวยา 1,020,000 บาท แต่ก็ไม่ได้รับการเยียวยา

พ่อเด็ก 16 ปี บอกอีกว่า หลังจากที่คุณกัน จอมพลัง พาไปติดตามความคืบหน้าคดี ในส่วนของคดีอาญายังไม่ส่งฟ้อง ผู้กระทำความผิดร่วม 10 คน แต่จับได้เพียง 3 คน ซึ่งมีหนึ่งในกลุ่ม 5 ทรชน ที่มีส่วนร่วมในการทำร้าย นอกจากนี้เพื่อนของน้อง 16 อีก 3 คน ที่ถูกฟันแขน ฟันขา รวมถึงถูกสะเก็ดระเบิด ยังไม่มีการเยียวยาหรือดำเนินคดีใด ๆ เลย

โดยร้อยเวรคนที่ทำคดีดังกล่าว ได้ย้ายไปรับราชการที่สภ.วัฒนานครแล้ว ส่วนตัวมองว่าถ้าหากแก๊งลูกตำรวจพวกนี้ถูกดำเนินคดี คงไม่มาเกิดเหตุการณ์ แบบนี้กับป้าบัวผัน

ทางด้านของ พันตำรวจตรี วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการกองบริหารคดีพิเศษ เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้ร้องมาให้ข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ต้องเรียนว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง อธิบดี ดีเอสไอ ได้มอบหมายให้ ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีการสืบสวนแล้ว

ส่วนจะเข้า ข่ายของพ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่ ต้องไปดูข้อกฎหมาย และรับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดของพยานบุคคล จึงต้องรับฟังข้อเท็จจริงทั้งหมดซึ่งยังไม่ได้ตัดสินและยังไม่ สามารถที่จะระบุได้ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาเนื่องจากเป็นคดีที่สำคัญก่อนที่จะพิจารณารับเรื่อง

ส่วนกรณีของน้องอายุ 16 ปี ที่เสียชีวิต จะรับเรื่องไว้ และส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตรวจสอบต่อไป




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/QRlpRwch4BQ


คุณอาจสนใจ

Related News