อาชญากรรม

'บิ๊กโจ๊ก' รับพนักงานสอบสวนผิดจริง ตัดพ้อกับลูกน้องเหนื่อยใจแทน ใครเกี่ยวข้องดำเนินคดีทุกคน

โดย paweena_c

19 ม.ค. 2567

75 views

บิ๊กโจ๊ก เปิดใจกับทีมข่าวอาชญากรรม เรื่องนี้ยังไงพนักงานสอบสวนก็มีความผิด ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ส่วนตัวเชื่อที่เป็นแบบนี้ เพราะพนักงานสอบสวนเชื่อไปก่อนแล้วว่า 'ลุงเปี๊ยก' ทำ เลยใช้วิธีสอบสวนแบบเก่า

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เตรียมจะบินด่วนลงไปที่จังหวัดสระแก้วช่วงบ่ายวันนี้ ทีมข่าวอาชญากรรมจึงไปดักขอสัมภาษณ์เรื่องนี้ บอกว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 คดี คือ คดีการเสียชีวิตของป้าบัวผัน ที่เกิดจากเด็กและเยาวชนทั้ง 5 คน ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ขณะนี้ส่งตัวไปอยู่สถานพินิจฯทั้งหมดแล้ว พร้อมพูดคุยกับอธิบดีสถานพินิจฯ ขอให้มีการแยกผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไม่ให้อยู่สถานแรกรับเดียวกัน ซึ่งจะมีที่จังหวัดระยองกับจันทบุรี ผู้ต้องหาที่เป็นเด็กและเยาวชนจะต้องอยู่สถานพินิจฯไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี จากนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร เพราะเด็กกลุ่มนี้ ยังมีคดีอื่นที่ตรวจสอบย้อนหลังอีกอย่างน้อย 5 คดี ส่วนผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีฐานปล่อนปละละเลยบุตรหลาน

ส่วนอีกกรณีคือ ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ที่รู้ว่า ลุงเปี๊ยกไม่ได้เป็นคนฆ่าป้าบัวผัน หลังนำตัวไปฝากขัง เบื้องต้นพบว่า มีการนำลุงเปี๊ยกมาไว้ที่ห้องสอบสวน สภ.อรัญฯ ตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 67 ไปถึงเที่ยงรวมกว่า 9 ชม. พร้อมบังคับคลุมถุงดำ ถอดเสื้อตากแอร์ให้หนาว และบังคับขู่เข็ญให้รับคำสารภาพ

ย้ำว่าขั้นตอนเหล่านี้ทำให้ได้มาซึ่งคำรับสารภาพที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งตำรวจรู้ตอนเย็นวันเสาร์หลังจากที่นำลุงเปี๊ยกไปฝากขังแล้ว ว่าเป็นการ "จับผิดตัว" โดยมีคลิปเสียงสนทนาระหว่างตำรวจด้วยกันว่า "ซวยแล้ว" ทำให้เรื่องราวใหญ่โต เพราะ ผกก.สภ.อรัญประเทศ ไม่สามารถติดต่อได้ จึงไม่รู้ความจริงที่เกิดขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม ผู้กำกับการ สภ.อรัญฯ ก็แก้ปัญหาด้วยการขอปล่อยตัวลุงเปี๊ยก ส่วนสาเหตุยอมรับว่าตำรวจต้องการปิดคดีให้เร็ว ย้ำว่าไม่ได้เป็นการช่วยเหลือลูกตำรวจด้วยกัน เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเป็นเด็กกลุ่มไหน แต่ความผิดที่เกิดขึ้นในกรณี พ.ร.บ.อุ้มหายฯ มันสำเร็จแล้ว ดังนั้นหากบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น

รอง ผบ.ตร.ยังตัดพ้อกับผู้ใต้บังคับบัญชา หลังได้ยินคลิปเสียงการสนทนาของตำรวจหลังนำตัวลุงเปี๊ยกไปฝากขัง โดยบอกว่า "เหนื่อยใจแทน ใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีทุกคน"



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/KthJx7M9EOk

คุณอาจสนใจ

Related News