อาชญากรรม

บุกรวบ! เจ้าอาวาสหนุ่ม วัดดังเชียงใหม่ ล่วงละเมิดเณร-เด็กวัด นานนับปี เจ้าตัวปัด งงๆ เขาให้สึกเลยสึก

โดย paweena_c

7 ธ.ค. 2566

495 views

ตำรวจบุกเข้าจับเจ้าอาวาสวัดดัง ใน จ.เชียงใหม่ หลังถูกสามเณรและเด็กวัดร้องถูกล่วงละเมิดมานานนับปีจนทนไม่ไหว

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากเด็กที่อาศัยอยู่ในวัด รวมทั้งสามเณร ของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอแม่วาง จ.เชียงใหม่ ว่าถูกเจ้าอาวาส อายุ 41 ปี ที่มีลูกศิษย์ ญาติโยมเคารพนับถือ และศรัทธา ชื่นชมในการเป็นพระหนุ่มไฟแรงนักพัฒนา และดูแลสามเณรและเด็กไทใหญ่ให้ได้รับการศึกษา รวมถึงอุปการะเด็กที่พ่อแม่ไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เจ้าอาวาสจึงรับเด็กมาดูแลให้ได้เรียนหนังสือ และมีที่อยู่อาศัย แต่ปรากฏว่า เจ้าอาวาสได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่ตัวเองดูแลมาเป็นเวลาหลายปี

เด็กชาย เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเป็นชาวไทยใหญ่อาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งที่บ้านมาฝากให้เจ้าอาวาส หรือพระอาจารย์คอยดูแล โดยมีพี่เลี้ยงอายุรุ่นราวคราวเดียวกันคอยช่วยเหลือรับส่งไปโรงเรียน และยังช่วยงานเจ้าอาวาส

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ปี 2566 มีเพื่อนเณรและเพื่อนชาวไทใหญ่ มาร้องไห้ และระบายความในใจกับตนว่า "ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาส และพระลูกวัดที่กระทำอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศ" โดยเพื่อนที่เล่าให้ตนฟังมีอาการหวาดกลัวและร้องไห้ตลอด

โดยพฤติการณ์ของเจ้าอาวาสที่กระทำกับตน และเพื่อนเณร จะฉวยโอกาสช่วงที่เด็กเข้าหอนอน เจ้าอาวาสจะเดินไปตามเด็กชายที่ตัวเองต้องการ แล้วปลุกให้เดินตามมาที่กุฏิ หลังจากนั้นก็จะทำการล่วงละเมิด เมื่อเสร็จกิจแล้วก็จะให้กลับไปที่หอนอน หรือบางคนก็จะให้นอนกับเจ้าอาวาสจนถึงเช้า และบางครั้งก็ล่วงละเมิดในหอเด็ก เนื่องจากบางคนอยู่คนเดียว

เด็กชายเอ ยังบอกว่า เจ้าอาวาสคนนี้เป็นเหมือนคนสองบุคลิก ตอนเช้าเป็นพระที่มีคนกราบไหว้เคารพนับถือ แต่ตอนกลางคืนเขาคือปีศาจก่อเหตุ ทั้งอนาจารและล่วงละเมิดกับเณร และพี่น้องชาวไทที่อยู่ในวัด

ต่อมา ตำรวจ สภ.แม่วาง ได้เชิญตัวสามเณร และเด็กชายผู้เสียหาย พร้อมด้วยผู้ปกครอง เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

โดยผู้ปกครองหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้รู้จักกับเจ้าอาวาสรูปนี้ ซึ่งตนเองทราบดีว่าท่านมีพฤติกรรมคล้ายคนรักร่วมเพศ แต่ด้วยความเป็นพระเลยเชื่อใจ นำลูกมาบวชเรียน หวังพึ่งใบบุญให้ได้มีการศึกษา โดยไม่ทราบว่าจะมีพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศแบบนี้ หลังจากทราบเรื่องจึงได้ไปรับตัวออกจากวัด และนำลูกมาอยู่ในความดูแล แต่ก็ยังห่วงเรื่องความปลอดภัย และเรื่องการศึกษาของลูก หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม และการช่วยเหลือต่อไปจากนี้

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ตำรวจได้นำหมายศาลฯ เข้าจับกุมตัวเจ้าอาวาสรูปนี้แล้ว ก่อนจะนำตัวไปสึก และคุมตัวไปค้นหาหลักฐานภายในวัด ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าว สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าอาวาส บอกเพียงสั้นๆ ว่า ตัวเองยัง งงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น เขาขอให้สึก ก็เลยสึกให้ไปก่อน ทุกอย่างขอให้ว่ากันไปตามหลักฐาน เพราะตัวเองก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย จากนั้นตำรวจได้คุมตัวไปสอบสวนต่อที่โรงพัก ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยวันนี้ช่วงบ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปสอบปากคำ และแถลงข่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/t0V39HrrB2s

คุณอาจสนใจ

Related News