อาชญากรรม

สั่งสอบ 'ก๊วนตำรวจ' เอี่ยวรีดเงิน 'เสี่ยแป้ง' แลกพ้นคดี 'ทนายชัช' หวั่นอิทธิพลมืด ยันไม่รู้เรื่องหลบหนี

โดย paweena_c

1 ธ.ค. 2566

159 views

ผบ.ตร. ตั้ง 5 จเรตำรวจแห่งชาติ สอบปากคำอดีตกลุ่มผู้ต้องหา ที่ถูกเสี่ยแป้งพาดพิง เพื่อหาความชัดเจนมาอธิบายสังคม โดยวันนี้เรียกจรวดมาสอบปากคำ ซึ่งปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ

จเรตำรวจแห่งชาติ ทั้ง 5 นาย ที่ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ได้เรียกกลุ่มอดีตผู้ต้องหา ที่ถูกเสี่ยแป้งพาดพิง มาสอบสวนที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยเมื่อ 10 โมงที่ผ่านมา ได้เรียกนายสิทธิเดช หรือ จรวด อายุ 27 ปี พร้อมญาติ 1 คน มาให้ปากคำต่อ ซึ่งนายจรวด ได้ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดกับสื่อมวลชน

โดยในช่วงบ่าย จะเรียกนายตำรวจ ที่ถูกเสี่ยแป้งระบุว่า เรียกรับสินบนเพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องคดี มาสอบปากคำ

ส่วนในวันพรุ่งนี้จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เรียก นายสมชาย หรือ ประธานติ่ง อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง, นายสมชาย พ่อของนายจรวด, ร้อยตำรวจตรี ธีระวุฒิ หรือ จ่าติ๊ก และ จ่าสิบเอก สมมิตร มาให้ปากคำ

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ทนายชัช หรือ ว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ อายุ 52 ปี ทนายกลุ่มทนายใจดี ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ทุ่งตำเสา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีที่เสี่ยแป้งหลบหนีการควบคุมตัว อีกทั้งต่อมาได้เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนของเสี่ยแป้ง มาส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี โดยในหนังสือมีรายชื่อตำรวจ อัยการ และเจ้าหน้าที่เรือนจำหลายคน ถูกร้องเรียน จึงเกรงว่า ตัวเองจะไม่ปลอดภัย จึงต้องมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ทนายชัชยังบอกอีกว่า เป็นทนายให้เสี่ยแป้ง 2 คดีจริง และยอมรับว่า รู้จักกับเสี่ยแป้งตั้งแต่ปี 2564 แต่ไม่มีส่วนรู้เห็น เหลือได้รับการติดต่อ ในเรื่องการหลบหนีของเสี่ยแป้ง แค่ทำหน้าที่ทนายความตามกรอบของกฎหมาย และพร้อมช่วยเหลือให้เสี่ยแป้ง กลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง และตนจะขอใช้สิทธิในการคุ้มครองพยานต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Nn0y7RHuO1U


คุณอาจสนใจ

Related News