อาชญากรรม

'อดีตมือปราบ' ถอดรหัสคลิป 'เสี่ยแป้ง' เชื่อไม่อยู่ไทย ถ้าตำรวจไม่รับเงื่อนไข คงยากที่จะได้ตัว

โดย paweena_c

27 พ.ย. 2566

205 views

อดีตชุดจับกุมนายจรวด ยืนยัน อัยการ บ. เกี่ยวข้องเหตุการณ์เสี่ยแป้งพาพวกปล้นผู้ต้องหายาเสพติด ขณะที่อดีตมือปราบโจรไข่หมูก ถอดรหัสคลิปเสี่ยแป้ง เชื่อไม่ได้อยู่เมืองไทย ไม่ได้อยู่ป่า ถ้าตำรวจไม่รับเงื่อนไข คงยากที่จะได้ตัว

กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อัดคลิประบายความในใจ 2 คลิป ร่ายยาวถึงสาเหตุที่ต้องแหกคุก เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี ปล้นผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากตำรวจ เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 แต่กลับถูกดำเนินคดีเพียงคนเดียว ส่วนคนวางแผน มีทั้งอัยการ บ. ตำรวจ 1 คน ทหาร 1 คน ประธาน ต. (อดีตประธานเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง) และพ่อนายจรวด ผู้ต้องหาคดียาเสพติด กลับลอยนวล เคยทำหนังสือถึงขบวนการยุติธรรมหลายฉบับก็เงียบ พร้อมประกาศจะไม่มอบตัวเด็ดขาด ถ้าคนพวกนี้ไม่ถูกดำเนินคดี

พร้อมบอกอีกว่า คนส่งจดหมายขู่อัยการท่านหนึ่งที่สงขลา ไม่ใช่ตนเอง น่าจะมีคนสร้างสถานการณ์ ให้เห็นว่าตนเองโหดร้าย สร้างความชอบธรรมในการวิสามัญ เพราะวันที่ตำรวจบุกขึ้นไปบนเทือกเขาบรรทัด ก็ไม่ได้ตั้งใจไปจับ แต่ตั้งใจไปวิสามัญ เพราะยิง M79 ใส่กว่า 10 นัด

หลังทั้ง 2 คลิปนี้เผยแพร่ออกไป อัยการ บ. ก็ออกมาโต้ว่า เมื่อเดือนกรกฎาคม ได้รับการประสานจากพ่อนายจรวด จริง บอกว่า นายจรวดถูกอุ้มไป โดยไม่รู้ว่าใครอุ้ม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ภาครัฐให้ช่วยเหลือ ไม่เคยติดต่อให้เสี่ยแป้งช่วย โดยมีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมบอกว่า ที่เสี่ยแป้งออกมาพูดแบบนี้ เพราะต้องการดิสเครดิตกระบวนการยุติธรรมของประเทศ

ต่อมา พันตำรวจโท วีระศักดิ์ คงเพชร อดีด ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง หนึ่งในตำรวจชุดจับกุมนายจรวด ออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่ตนเองจะจับกุมนายจรวด ได้จับกุมนายอัตชัย เครือข่ายยาเสพติดจากสุราษฎร์ธานี จึงขยายผลทราบว่า มีหัวหน้าใหญ่ คือ ต้น มีฉายา ต้น พม่า ตำรวจได้แชทคุยกับนายต้น จึงทราบว่า มีการซื้อขายยาบ้ากับนายจรวด รับยาบ้ามา 17 เป้ รวม 850 มัด มัดละ 15,600 บาท รวมเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท นายจรวด จ่ายเงินแค่ 2 ล้าน 9 แสนบาท

จากนั้นตำรวจให้นายอัตชัย พาไปจับนายจรวดที่บ้าน โดยได้ถ่ายภาพ และบันทึกเสียงไว้เป็นหลักฐาน จึงมีคลิปเสียงตำรวจคุยกับนายจรวด ให้ขยายผลนำยาบ้ามาส่งคืน โดยนัดให้นำยาบ้าที่เหลือ 5 เป้ จำนวน 300 มัด มาวางไว้ นายจรวดได้ต่อรอง ว่า หากทำตามจะขอไม่ถูกจับ โดยจะไปบวช 

ต่อมา นายจรวดได้โทรศัพท์ไปหาลูกพี่ ทราบภายหลังว่า คือ "อัยการ บ." เพื่อให้ลูกน้องนำของกลางที่เหลือ มาให้ตำรวจ อ้างว่า เจ้าของยาบ้ามาทวงคืน เพราะจ่ายเงินไม่ครบ ซึ่งตำรวจได้ถ่ายคลิป และบันทึกการสนทนาไว้ทั้งหมด พร้อมให้ตนเองขอกำลังเสริม มาบุกเข้ารวบตัวเครือข่ายที่นำยาบ้ามาส่ง แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย กลับมีรถตู้ปริศนา 1 คัน และกระบะสีดำอีก 2 คัน ขับมาประกบหน้าหลังรถตำรวจชุดจับกุม

จากนั้นได้มีชายฉรรจน์ เกือบ 20 คน ทุกคนใส่หมวกไอ้โม่งถืออาวุธปืนลงจากรถ และแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ บอกให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมหยุด อย่าขยับ พร้อมกับอ้างว่า เป็นตำรวจจับยาเสพติด ทำให้ตอนนั้น ตำรวจชุดจับกุม ตกใจและงงมากกว่า เป็นตำรวจชุดไหน และแสดงตัวเป็นตำรวจเช่นกัน

ก่อนที่ตอนนั้น มีชายคนหนึ่ง ภายหลังทราบว่า คือเสี่ยแป้ง เป็นหัวหน้าที่บุกมาชิงตัวประกัน ถามตำรวจว่า "อ่าว เป็นตำรวจจริงๆหรอ ไหนเอาบัตรตำรวจมาดู" เจ้าหน้าชุดจับกุมจึงแสดงบัตรให้ดู เสี่ยแป้งตอนนั้น จึงได้พูดกลางวงที่ชิงตัวประกัน โดยต่อว่า นายจรวดว่า "ไหนลูกพี่มึง บอกว่า เป็นโจรมาชิงตัวมึงไป อัยการบอกว่า โจรจับมึงไปไอจรวด ถ้ากูรู้ว่าเป็นตำรวจกูไม่มาหรอก ทำไมหลอกกูแบบนี้"

ตอนนั้น นายจรวดได้หนีลงจากรถเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแล้ว และยังได้แย่งปืนเจ้าหน้าที่ ไปยิงใส่ตำรวจ 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา โดยเสี่ยแป้ง ไม่ใช่คนยิง จากนั้นได้พากันหลบหนี โดยนายจรวจ ได้นำโทรศัพท์มือถือที่ตำรวจบันทึกการจับกุมไปด้วย

ตนเองจึงโทรหาเสี่ยแป้ง ถามว่าทำไมทำแบบนี้ เสี่ยแป้งบอกว่า คนที่จับนายจรวดไปคือตำรวจ เพราะได้รับโทรศัพท์จาก "อัยการ บ." "ประธาน ต." และพ่อของนายจรวด ขอความช่วยเหลือ อ้างว่า จรวดโดนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดอุ้มไปรีดไถ จึงบอกให้เสี่ยแป้ง นำปืนปล้นตำรวจไปนำมาคืน เสี่ยแป้ง บอกว่า คนที่นำปืนไป คือ ประธาน ต. 1 กระบอก จ่าติ๊ก 1 กระบอก และ จรวด 1 กระบอก โดยขอเวลาตนเอง 2 วัน ในการนำปืนมาคืน เพราะประธานติ่ง นำปืน 1 กระบอกไปจำนำ ต้องไปไถ่ถอนออกมาก่อน จนครบกำหนดก็ให้ลูกน้องเป็นคนนำใส่ถุงมาให้ จนถึงตอนนี้ ตนขอยืนยันว่าเรื่องที่เสี่ยแป้งอัดคลิปแฉ เป็นเรื่องจริง

ผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับ ดาบตำรวจ ชัยวัฒน์ เส้งนุ้ย อดีตตำรวจมือปราบ โจรไข่หมูก และนักสืบชื่อดังภาคใต้ ได้วิเคราะห์และถอดรหัสจากคลิปเสี่ยแป้ง ว่า การใช้คำพูดว่า "สวัสดีชาวไทย" น่าจะหมายความว่า ไม่ได้อยู่ในประเทศไทยแล้ว ในคลิปที่ถ่ายไม่มีหนวดเครา บอกว่าไม่ได้อยู่ในป่า และเหมือนกับว่าทำความสะอาดใบหน้าอยู่เรื่อย แม้แต่ริ้วรอยหรือบาดแผลก็ไม่มีเลย ถ้าอยู่ในป่าไม่มีหรอกที่ใบหน้าจะเป็นเช่นนี้

โดยแป้งพยายามบอกว่าตัวเขาบริสุทธิ์ เพราะมีคนหลายคนทำผิดด้วย ยิ่งเรื่องยาเสพติด ตำรวจต้องยอมรับว่าถ้าปราบไม่หมด หากผู้ทำหน้าที่ไปมีส่วนพัวพัน และรีดไถ่ แลกเงินทองกับการจับกุม มาวันนี้ตำรวจ อัยการทำแป้งขนาดนี้ แป้งจะจับปืนไปยิงสู้ก็ทำไม่ได้ แต่คุณก็ต้องฉิบหายไปสักข้างหนึ่งเหมือนกัน เพราะคุณก็เลว ฉันก็เลว เหมือนผีเน่ากับโลงผุ แต่มาโทษแต่ฉันคนเดียวก็ไม่ใช่

ถ้ามีการยอมรับเงื่อนไขแป้ง ก็คงมามอบตัว เพราะโทษไม่กี่วันก็คงหลุดพ้นออกมา ตอนนี้แป้งอยู่ที่มั่นคงแล้ว ไม่ได้อยู่ในป่า สิ่งที่แป้งทำอยู่เป็นการทำจิตวิทยา ทำให้คนเริ่มมองว่าตำรวจเอาเปรียบ พุ่งเป้าไปที่ตำรวจ แป้งจึงออกมาซ้ำเติมว่าตำรวจเอาเปรียบจริงๆนะ และสร้างความสงสารให้เกิดขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/V5qg2td9ICQ


คุณอาจสนใจ

Related News