อาชญากรรม

ตร.คุมทำแผน 2 ผู้ต้องหาคดียิงนศ.เทคนิคดุสิตดับ คนร้ายอีก 1 รายยังหลบหนี

โดย paweena_c

23 พ.ย. 2566

107 views

ตามจับได้แล้ว 2 คน คดี 3 วัยรุ่น ยิง นศ.เทคนิคดุสิต เสียชีวิตในซอยระนอง 2 พร้อมคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่อีก 1 ยังหลบหนี

จากกรณีช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ย. 2566 เกิดเหตุคนร้าย 3 คน ยิงนายพงษ์ภีระ หรือ น้องภู่ อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต เสียชีวิตภายในซอยระนอง 2 ตำรวจใช้เวลาเพียง 3 วันก็ติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน และทั้งคู่ไม่ใช่นักศึกษาแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนรับสารภาพ และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต คุมตัวนาย อัครพล ศิริเมฆานนท์ หรือ ยีนส์ ไทรน้อย อายุ 22 ปี และนายธนากร จันทร์ดาแดง หรือ อ๊อฟ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงน้องภู่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุที่ซอยระนอง 2 ซึ่งทั้งคู่สวมชุดเสื้อยืด สวมหมวกกันน็อก จำลองเหตุการณ์ตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์มาเผชิญหน้ากัน ตะโกนใส่กัน และต่อสู้กัน ก่อนที่ผู้ตายจะใช้มีดแทงนายอ๊อฟ ทำให้นายยีนส์ยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งระหว่างการทำแผน มีประชาชนมามุงดูและตะโกนด่า เพราะไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางจันทนา แพ่งแสง ประธานชุมชนระนองกลาง กล่าวว่า อยากเดินเข้าไปถามผู้ก่อเหตุว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ ทำไมไม่นึกว่าถ้าตัวเองเป็นคนโดนยิง พ่อแม่จะคิดอย่างไร เขาน่าจะคิดถึงหัวอกพ่อแม่มากๆ ซึ่งการกระทำของผู้ก่อเหตุเป็นการล่าแต้มเหมือนวัยรุ่นชอบทำกัน อยากบอกว่าทุกสถาบันการศึกษาดีหมด ไม่ว่าจะเป็นอาชีวะหรือเทคนิค มันไม่มีคำว่านักเรียนนักเลง แต่บางครั้งการที่ผู้เสียชีวิตพกมีด ก็ต้องป้องกันตัว ก็เพราะมันเจอแบบกรณีนี้ไง

และช่วงบ่ายวันนี้ (23 พ.ย. 2566) จะคุมตัวทั้ง 2 คนไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก โดยยีนส์ ไทรน้อย ถูกแจ้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดย ไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธ(อาวุธปืนและมีด)ไปในเมือง โดยไม่มีเหตุสมควร ส่วนอ๊อฟโดนแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืน ติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่กำลังหลบหนี อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว





รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Nxv07iELoqY

คุณอาจสนใจ

Related News