อาชญากรรม

อดีต ผญบ.ชี้จุด 'เสี่ยแป้ง' ซ่อนตัว เป็นรังโจรเก่า แนะเซ่นไหว้ "ทวดเล็ก" สิ่งศักดิ์สิทธิ์เปิดทางรวบ

โดย JitrarutP

10 พ.ย. 2566

166 views

อดีตผู้ใหญ่บ้านชี้จุด เสี่ยแป้ง ซ่อนตัว เป็นสนามรบ-รังโจรเก่า เผยอาถรรพ์-สิ่งลี้ลับ แนะบนบานเซ่นไหว้ "ทวดเล็ก" สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านเปิดทางจับโจร

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ นายแจ้ง แสงกุล หรือผู้ใหญ่แจ้ง อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 บ้านตระ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้กับจุดหลบซ่อนของเสี่ยแป้ง และจุดที่มีการปะทะเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา นายแจ้ง ยังเป็น 1 ในผู้บุกเบิกชุมชนบ้านตระมาตั้งแต่อดีตและเคยเป็นอดีตทหารพราน รวมถึงเป็นหัวหน้าชุดล่าสังหารกรมทหารพรานที่ 42 ที่เคยต่อสู้ปราบปรามคอมมิวนิสต์ในอดีต

นายแจ้ง เล่าว่า ในอดีตชุมชนบ้านตระเป็นชุมชนของขุนโจร และชอบมาอาศัยอยู่เพราะเป็นพื้นที่สบาย โดยพื้นที่บ้านตระติดกับ 4 จังหวัด คือ ตรัง สงขลา พัทลุง และสตูล สำหรับคดีเสี่ยแป้งตนเองมองว่า จับได้ไม่ยาก แต่ต้องเอาวิชาโจรเข้ามาใช้ ถ้าเอาวิชาตำรวจต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ถ้าตนเองยังเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ เสี่ยแป้งคงไม่กล้าเข้าในพื้นที่ เพราะในอดีตเอาจริง หากใครเข้ามาต้องแจ้งตนให้ทราบก่อนทุกคน โดยบัตรประชาชนชาวบ้านต้องอยู่กับตน เพราะจะต้องทำ ทำเนียบรายชื่อ ครั้งนี้ตนเชื่อว่าหากเสี่ยแป้งไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร น่าจะออกมาในไม่เกิน 2 วัน ถ้าหากปิดล้อมทุกจุดคงจะจับไม่ยาก เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม อดีตผู้ใหญ่แจ้งยังให้ข้อมูลอีกว่า พื้นที่บ้านตระเป็นสถานที่อาถรรพ์และมีสิ่งลี้ลับตามความเชื่อ หากจะทำการใดให้สำเร็จต้องบนบานเซ่นไหว้ "ทวดเล็ก" ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านมาแต่อดีต เพื่อขอให้เปิดทางและทำงานได้อย่างราบรื่น อีกทั้งอดีตหากมีโจรที่คิดร้ายเข้าไปก็จะเสียชีวิตในพื้นที่ทุกราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cK2Ji4jmev0


คุณอาจสนใจ

Related News