อาชญากรรม

ล้อมเทือกเขาบรรทัด เชื่อมั่น! ปิดจ็อบล่า 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' วันนี้ หลังหลบหนีไม่มีสมุนนำทาง-ไร้อาหาร

โดย JitrarutP

10 พ.ย. 2566

353 views

ตำรวจกระชับพื้นที่ ล้อมเสี่ยแป้ง นาโหนด หนีจากเขตจังหวัดตรัง จนเข้าเขตพัทลุง หลังไร้สมุนติดตาม ไร้คนนำทาง ไม่มีอาหาร ผู้ช่วย ผบ.ตร.เชื่อมั่น ปิดจ็อบล่า แป้ง นาโหนด วันนี้

ปฏิบัติการไล่ล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังจับตัวไม่ได้ โดยสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าใกล้เสี่ยแป้งมากที่สุด คือ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน หลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ที่ออกลาดตระเวณอยู่บนเทือกเขาบรรทัด แกะรอยจากเบาะแส จนไปเจอเสี่ยแป้งอยู่ในกระท่อมหลังสุดท้าย ของชุมชนบ้านตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงตัว เพราะสุนัขที่กระท่อมเห่าเสียงดัง เสี่ยแป้งจึงยิงใส่เจ้าหน้าที่ แล้วเกิดการปะทะกัน สุดท้ายเสี่ยแป้งหนีรอดไปได้ ในสภาพใส่กางเกงสามส่วน ไม่สวมเสื้อ ใส่รองเท้าข้างเดียว ถือปืนวิ่งหนีเข้าป่าไป

กระทั่งช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจเจอความเคลื่อนไหวเสี่ยแป้งแล้ว อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง ในพื้นที่อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ชุดไล่ล่าทั้งหมดจึงกระชับพื้นที่ล้อมจุดดังกล่าว พร้อมส่งกำลังตำรวจชุดแดนไทย 54 ขึ้นเขาไปเสริมกำลังอีก หวังให้การไล่ล่าเสี่ยแป้งสิ้นสุดลงโดยเร็ว กระทั่งเช้าวันนี้ ยังไม่มีรายงานว่า จับเสี่ยแป้งได้ หรือวิสามัญแต่อย่างใด

ทำให้ปฏิบัติการไล่ล่าเสี่ยแป้งเช้าวันนี้ เทน้ำหนักมาทางจังหวัดพัทลุง ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า มีความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ชุดปฏิบัติการพิเศษจากยะลาและนราธิวาส หน่วย EOD หน่วยพิสูจน์หลักฐานพัทลุงและตรัง รวมถึงฝ่ายปกครอง มาที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง เตรียมลงเรือ ขึ้นไปบนเชิงเขาเหนืออ่างเก็บน้ำ ที่พบความเคลื่อนไหวของเสี่ยแป้ง

ขณะเดียวกันยังเตรียมอุปกรณ์ ขึ้นไปทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้านบนเขา เพื่อให้ตำรวจเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้เร็วขึ้น โดยมีรายงานว่า พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม จะลงพื้นที่มาที่จุดนี้ด้วย ท่ามกลางกระแสข่าวว่า วันนี้จะปิดจ็อบการไล่ล่าเสี่ยแป้ง

พลตำรวจโท อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าพื้นที่ไปบัญชาการ การทำงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้า เผยว่า ตอนนี้กำลังตำรวจได้ล้อมเสี่ยแป้งไว้แล้ว และเชื่อว่า เสี่ยแป้งไม่มีเสบียง ไม่น่าจะหนีไปไหนได้ไกลแล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่เสี่ยแป้งมีปืน เกรงว่า อาจไปจี้ หรือ ทำร้ายชาวบ้าน เพื่อชิงอาหาร ทั้งนี้ได้กำชับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องรวดเร็ว เพราะยืดเยื้อมาหลายวันแล้ว จากสภาพการณ์เชื่อว่า น่าจะได้ตัวเสี่ยแป้งภายในวันนี้

ขณะเดียวกัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ห้ามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่เขาบรรทัด ในเขตพื้นที่อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เป็นการชั่วคราว โดยเฉพาะชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยาง และเก็บหาของป่า เพราะอาจจะเกิดปัญหาและอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดไล่ล่า แป้ง นาโหนด หากพบแป้งหรือบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในส่วนนี้ยังมีรางวัลนำจับ ที่กรมราชทัณฑ์ตั้งค่าหัวเสี่ยแป้งไว้ 1 ล้านบาทด้วย.


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uMT_BiSMEJY

คุณอาจสนใจ

Related News