อาชญากรรม

ปิดล้อมเขาเสริมกำลังล่า ‘เสี่ยแป้ง’ บนเทือกเขาบรรทัด หลังยิงปะทะฝ่าวงล้อมตำรวจไปได้

โดย paweena_c

9 พ.ย. 2566

160 views

ตำรวจแดนไทย 54 ชุดหนุมานกองปราบ และชุดปฎิบัติการเสือดำภาค 9 ยังตรึงกำลังตามล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด บนเทือกเขาบรรทัด หลังเมื่อวานนี้ตำรวจเข้าถึงตัว จนเกิดการปะทะกัน แต่สุดท้ายเสี่ยแป้งยังหนีไปได้

ความคืบหน้าการไล่ล่าตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ที่หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจจับตัวลูกน้องที่มีส่วนร่วมในการหลบหนี ได้ 7 คน และมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ถูกออกหมายจับ เข้ามอบตัวแล้ว 3 คน

ซึ่งตำรวจยังมั่นใจว่า เสี่ยแป้ง กบดาน อยู่ในป่าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมไว้ กระทั่งชุดสืบสวนภูธรภาค 9 สามารถคุมตัวลูกน้องเสี่ยแป้ง ที่เดินเท้าลงจากเขาได้ 2 คน ได้แก่ นายมนัส หรือ บังเขียว อายุ 33 ปี ชาวพัทลุง และนายภานุวัฒน์ หรือ ปราย อายุ 25 ปี ชาวอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

โดยบังเขียว ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า เป็นคนนำทางเสี่ยแป้งเดินขึ้นเขา หลบหนีอยู่ทางทิศตะวันออก ของเทือกเขาบรรทัด เลยหมู่บ้านตระ ในพื้นที่ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นรอยต่อกับอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง โดยมีอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมคนติดตาม เดินผ่านเขตสวนยางพารา สวนผลไม้ ของชาวบ้าน จนถึงเขตป่าดิบชื้น กระทั่งวันที่ 7 พฤศจิกายน เสบียงใกล้หมด จึงเดินลงเขามาหาเสบียง ก่อนนัดส่งมอบเสบียงให้เสี่ยแป้งบนเขา ช่วงสายของวันที่ 8 พฤศจิกายน

ส่วนนายปราย เดินขึ้นเขาไปทำหน้าที่หุงหาอาหาร แล้วได้รับบาดเจ็บ จากการตัดไม้ฟืนเพื่อหุงข้าว จึงเดินเท้าลงจากเขา เพื่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง โดยบอกแพทย์ว่า หนีตำรวจมาจึงได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ได้พูดถึงเสี่ยแป้ง ตำรวจจึงเข้าสอบปากคำ จนยอมรับว่าอยู่กับเสี่ยแป้ง จึงจัดกำลังดูแลไม่ให้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล

โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดแดนไทย 54 และชุดปฎิบัติการเสือดำภาค 9 สนธิกำลัง 200 นาย ขึ้นเขาบรรทัด ทั้งทางขึ้นจากจังหวัดพัทลุง และทางขึ้นจากจังหวัดตรัง มีเป้าหมายอยู่ที่จุดนัดส่งเสบียงให้เสี่ยแป้ง โดยมีบังเขียวนำทางขึ้นไป

กระทั่งช่วงบ่าย มีรายงานว่า เกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและฝ่ายเสี่ยแป้ง โดยตำรวจสามารถยึดปืน M4 ได้ 1 กระบอก และวิสามัญคนร้ายได้ 1 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นเสี่ยแป้งหรือไม่ ต่อมาตำรวจชั้นผู้ใหญ่ออกมายืนยันว่า นายแป้ง นาโหนด "ยังไม่ตาย" และหนีไปได้ ซึ่งตำรวจเร่งตามล่าอย่างไม่ลดละ

โดยช่วงเย็นมี ชุดหนุมาน ของกองปราบ นั่งเฮลิคอปเตอร์มาลงเหนืออ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง เพื่อเสริมกำลังตำรวจในพื้นที่ และเดินเท้าไปยังจุดที่มีการปะทะ เพื่อกระชับพื้นที่ให้แคบลง

กระทั่ง 1 ทุ่ม ตำรวจได้นำตัวบังเขียวกลับลงมา ให้ชุดกองปราบรับตัวสอบสวนต่อ นักข่าวพยายามสอบถามบังเขียว ว่า เจอกับเสี่ยแป้งวันไหน เสี่ยแป้งอยู่ที่ไหน แต่บังเขียวไม่ตอบ

โดยบังเขียว เปิดเผยกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ตนเองกับนายปราย เดินขึ้นเขาบรรทัดแล้วพักอยู่ในเพิงพัก ห่างจากบ้านในตระ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ประมาณ 15 กิโลเมตร จู่ ๆ มีนายนก กับนายปริก มาหา แล้วพาเสี่ยแป้งมาฝากไว้เกือบ 10 วัน แล้ว 2 คนนั้นก็หายตัวไป ตนทำหน้าที่หาเสบียง ส่วนนายปราย เป็นคนล่าสัตว์ หาปลา นำมาประกอบอาหาร เคยถามเสี่ยแป้งว่า จะหนีไปไหน เสี่ยแป้งบอก อยู่ไปในป่าเรื่อย ๆ ไร้จุดหมาย

ขณะที่ตำรวจสอบถามว่า อาการเสี่ยแป้งเป็นอย่างไร บังเขียวบอกว่า สุขภาพแข็งแรง คล่องแคล่ว ไม่มีอาการป่วย และเดินเร็วกว่าพวกตนเองเสียอีก เสี่ยแป้งพกปืน 4 กระบอก มีทั้งเอ็ม16 เอชเค ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และอาวุธปืนลูกซองยาว โดยทำเลที่พัก ทำเป็นเพิงพักเล็ก ๆ ที่ล้อมไปด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ และต้นไม้ ที่เป็นจุดยุทธศาตร์ในการหลบหนี โดยเมื่อวานนี้ ตอนตำรวจเข้าไปถึงเพิงพัก มีเสียงหมาเห่า แล้วเสี่ยงแป้งตะโกนว่าใคร 2 ครั้ง แต่ไม่มีคำตอบ เสี่ยแป้งจึงเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกัน

ส่วนปฏิบัติการไล่ล่าเสี่ยแป้ง ตำรวจยังปิดล้อมทุกเส้นทางเข้าออกพื้นที่บ้านในตระ ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า ยังไม่พบการเคลื่อนไหวของเสี่ยแป้ง ซึ่งการไล่ล่าวันนี้ ชุดปฎิบัติการเสือดำภาค 9 เดินทางมาทางเรือ สนับสนนุกระชับพื้นด้านฝั่งของจังหวัดพัทลุง ขณะเดียวกัน ยังมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเส้นทางรอบ ๆ ด้านล่างอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง พื้นที่อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เพื่อป้องกันเสี่ยแป้งลงเขาหลบหนี.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jXrwI--n0IU


คุณอาจสนใจ

Related News