อาชญากรรม

แม่เด็ก ม.6 ไม่ติดใจลูกตาย อโหสิกรรมแก๊งหลอกขายไอโฟน ไม่แจ้งความตามประสงค์ลูก

โดย paweena_c

18 ต.ค. 2566

573 views

นักเรียน ม.6 ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในบ้าน หลังติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 กับร้านทางออนไลน์ แต่ถูกร้านโกง 18,500 บาท แม่อโหสิกรรมให้ ไม่แจ้งความตามประสงค์ลูก

จากกรณีน้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ใช้เชือกไนลอนสำหรับเรียนวิชาลูกเสือเนตรนารีผูกคอตายกับขื่อห้องนอนในบ้านพัก ที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 เนื่องจากแม่ของน้องพลอย ไปพบจดหมายลาตายภายในห้องนอนน้องพลอย ซึ่งเขียนด้วยลายมือของน้อง ระบุข้อความว่า “แม่ ขอโทษนะ นุ้ยโง่เองอยากผ่อนโทรศัพท์แต่ไม่ดูให้ดีกว่านี้ แม่โอนเงินคืนเพื่อนนุ้ย 2 คนด้วยนะ เพื่อนนุ้ยให้ยืม มีเฟินกับนิว เเม่โอนคืนเฟินด้วยนะ 5,500 บาท และนิวโอน 2,600 บาท นุ้ยไม่น่าเชื่อเลย นุ้ยจ่ายไปตั้ง 18,500 รวมของเพื่อนนุ้ยสองคนนี้แล้ว ขอโทษจริงๆ รักแม่นะ หลักฐานอยู่ในแชท ถ้าแม่อยากได้เงินคืน แม่ไม่แจ้งความนะ ขอโทษนะแม่ นุ้ยไม่ได้คิดสั้นนะแม่ นุ้ยคิดดีแล้ว" คุณแม่จึงเก็บจดหมายฉบับนี้ ส่งมอบให้กับตำรวจ

พอไปตรวจสอบแชทข้อความของน้อง พบหลักฐานการโอนเงินและการสนทนาหลายข้อความ โดยน้องพลอยได้ติดต่อผ่อนซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 ร้านในเฟซบุ๊กชื่อ hannah shop mobile ตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งทางร้านหลอกให้น้องพลอย โอนเงินดาวน์ค่าผ่อนโทรศัพท์ โอนเงินเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.ดอกแก้ว แก้วเจิม ธนาคาร CIMB ซึ่งเป็นบัญชีม้า พร้อมส่งสลิปยืนยัน และที่อยู่ให้กับทางร้านผ่านทางเมสเซนเจอร์ของทางเพจร้าน

มิจฉาชีพออกอุบายว่า น้องพลอยยังทำรายการไม่ถูกต้อง เพราะจะต้องวงเล็บหมายเหตุ ว่าเป็นผู้ผ่อนรายใหม่ ต้องใส่คำว่า “ผู้ผ่อนรายใหม่” จึงจะเป็นยอดที่ถูกต้อง แล้วยอดค้างในระบบทางร้านจึงจะสามารถนำออกจากระบบและคืนแก่ลูกค้าได้ ซึ่งน้องพลอยได้โอนเงินอีก 5,500 บาท โดยใส่หมายเหตุว่า “ผู้ผ่อนรายใหม่” ตามที่ร้านแจ้งมา พร้อมแคปหน้าจอถามว่า “แบบนี้ถูกต้องยังคะ” ร้านตอบ “ถูกต้องค่ะ” น้องพลอย เลยเขียนกลับไปว่า “อย่าโกงหนูนะคะ หนูอยากผ่อนร้านพี่จริงๆ” ทางร้านยืนยันว่า “ไม่โกงค่ะลูกค้า”

พอน้องพลอยส่งหลักฐานยืนยันการชำระเงินกลับไปให้ทางร้าน ปรากฎว่ากลับบอกยังทำรายการไม่ถูกต้อง น้องพลอยเขียนข้อความไปว่า "แต่หนูไม่มีเงินแล้วค่ะ หนูขอยกเลิกค่ะ หนูหมดตัวแล้วจริงๆ พี่เห็นใจหนูเถอะนะคะ” ร้านตอบกลับมาว่า หากลูกค้าจะยกเลิกจะต้องมีค่ายกเลิก 2,000 บาท น้องพลอยยังถามย้ำไปอีกว่า “ทำไมค่าใช้จ่ายนู่นนี่เต็มไปหมด พี่โกงหรือป่าว หนูไปแจ้งความนะคะ” ทางร้านก็อ้างกลับมาว่า “ไม่โกงค่ะ ร้านได้นำเครื่องออกจากสต๊อกให้แล้ว ถ้าลูกค้ายกเลิกมันต้องมีค่ายกเลิก”

ตัวน้องพลอยเอง ก็เหมือนเริ่มไม่แน่ใจ จึงสอบถามว่าร้านอยู่ที่ไหน แล้วทำไมถึงโอนเงินคืนให้ก่อนไม่ได้ ซึ่งทางร้านอ้างว่าร้านตั้งอยู่พื้นที่เทศบาล 16 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย พร้อมส่งรูปภาพหน้าร้านมาให้ดู

น้องพลอย บอกต่อว่า “ตั้ง 2,000 เลยนะคะ ถ้าหนูโอนค่าประกัน พี่จะคืนเงินทั้งหมดเท่าไหร่หรอคะ” ทางร้านแจกแจงกลับมา “ถ้าลูกค้าชำระค่าประกันลูกค้าจะไม่ต้องเสียค่าอะไรนะคะ เพราะลูกค้าจะได้รับคืนทุกยอดค่ะ” น้องพลอย ถามกลับ “ยอดทั้งหมดเท่าไหร่หรอคะที่พี่จะคืน” ร้านตอบว่า “16,500 บาท แต่ลูกค้าจะต้องชำระค่ายกเลิก 2,000 ค่ะ” น้องพลอย ถามย้ำอีก “ถ้าชำระ 2,000 พี่จะคืนเงินทั้งหมดใช่มั้ยคะ”

สุดท้ายน้องพลอยได้โอนเงินไปอีก 2,000 บาท ทางร้านแจ้งว่ารับยอดค่ะ เดี๋ยวทางร้านจะดำเนินการคืนยอดให้ ไม่เกิน 15 นาที น้องพลอยจึงส่งเลขที่บัญชีไปให้ กระทั่งเวลา 14.24 น. น้องพลอยถามว่า “โอนยังคะพี่” แต่ก็ถูกบล็อกแล้ว

หลังจากนั้นน้องพลอยแชทไปบอกเพื่อนสนิทคนหนึ่งบอกว่าถูกโกงแล้ว กลัวแม่จะตำหนิ ก่อนเงียบหายไป เพื่อนสนิทเห็นท่าไมดีรีบโทรศัพท์แจ้งญาติเข้าไปดูห้องนอน แต่ประตูถูกปิดแน่นจนทางญาติต้องพังประตูเข้าไป จนพบน้องพลอยผูกคอลาโลกไปแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของแม่และญาติพี่น้อง

นางบุญเยือน แม่ของน้องพลอย กล่าวว่า ไม่คาดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับลูกตัวเอง เคยเห็นแต่ในข่าวเด็กนักเรียนชายฆ่าตัวตาย เพราะเครียดที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน สำหรับน้องพลอย ตอนแรกบอกว่าอยากได้ไอแพด เพื่อเตรียมนำไปใช้เรียนมหาวิทยาลัยในปีหน้า แต่สุดท้ายลูกก็บอกว่าอยากได้โทรศัพท์ไอโฟน แต่มีปัญหาราคาแพง เธอก็ปลอบใจลูกสาวว่าเดี๋ยวรอให้ถึงสิ้นเดือนนี้ แม่จะซื้อให้ ไม่นึกเลยลูกจะแอบไปสั่งซื้อและผ่อน ถ้าลูกสาวมาบอกแม่ก่อนว่าไปแอบผ่อนแล้วถูกโกงก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน และยืนยันว่าจะไม่ตำหนิลูกอย่างแน่นอน เพราะรักลูกสาวคนนี้มาก ส่วนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือบัญชีม้าที่มาหลอกลูกสาวนั้น แม่ไม่ติดใจ ขออโหสิกรรมให้ เพราะลูกทำบุญมาแค่นี้ และลูกบอกในจดหมายว่าไม่ต้องแจ้งความ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bqyyN5ob3pM

คุณอาจสนใจ

Related News