อาชญากรรม

หนีตายจ้าละหวั่น! ชายหลอนยาอ้างโดนของ ถือค้อนไล่ทุบรถชาวบ้าน-ทุบพระพุทธรูปในวัด

โดย JitrarutP

5 มิ.ย. 2566

55 views

ชายหลอนยาบ้า อาละวาด มโนว่าพระที่วัด และเพื่อนบ้านทำคุณไสยใส่ถือค้อนเดินไล่ทุบพระพุทธรูปในวัด แล้ววิ่งไล่ทุบรถชาวบ้าน พอเห็นตำรวจรีบหนีเข้าบ้านล็อกประตู ต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นาน กว่าจะยอมมอบตัว

กล้องหน้ารถของผู้เสียหาย เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะขับไปตามถนนในหมู่บ้าน แล้วไปเจอนายธงชัย อายุ 36 ปี กำลังคลั่งยาบ้าอาละวาดอยู่ พอเห็นรถเก๋งขับผ่านมา ก็เอาขวดขว้างใส่รถ ก่อนจะถือขวานวิ่งเข้าใส่ ทำให้ผู้เสียหายต้องถอยรถหนีไม่คิดชีวิต พร้อมส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ แต่ก็ไม่พ้น ถูกชายคลั่งเอาขวานทุบรถจนกระจกร้าว

โดยภาพจากกล้องหลังรถ เผยให้เห็นเหตุการณ์อีกมุม ช่วงที่ผู้เสียหายถอยรถหนี ปรากฏว่า มีมอเตอร์ไซค์ขี่มาด้านหลังพอดี ก็พยายามจะขี่รถหนีแต่ไม่ทัน จึงทำได้เพียงทิ้งรถ แล้ววิ่งหนีเอาตัวรอด ก่อนรถเก๋งจะเหยียบมอเตอร์ไซค์จนถอยต่อไม่ได้ จึงถูกทุบรถ เหตุเกิดที่บ้านเม็ก หมู่ 5 ตำบลนาใหญ่ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้แจ้งตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ มาระงับเหตุ พอนายธงชัยเห็นตำรวจ ก็รีบหนีเข้าบ้านปิดประตูลงกลอนเงียบ ตำรวจต้องเกลี้ยกล่อมอยู่นาน กว่านายธงชัยจะยอมเปิดประตูออกมา ตำรวจจึงถามว่าทำแบบนี้ทำไม นายธงชัย ตอบสั้นๆ แค่ว่า ถูกทำคุณไสยใส่

ส่วนความเสียหายเบื้องต้น พบรถเก๋งสีขาวของ น.ส.หนูตาล อายุ 48 ปี ถูกทุบกระจกหน้าแตก 2 จุด นอกจากนี้ยังพบว่า พระพุทธรูปในศาลาการเปรียญวัดบ้านเม็ก ทั้งองค์ใหญ่ องค์เล็ก ก็ถูกทุบได้รับความเสียหายด้วย

นางก้าน อายุ 78 ปี ยายของชายคลั่ง บอกว่า หลานติดยาบ้ามานาน เคยเข้ารับการบำบัดมาแล้ว แต่ไม่กินยาต่อเนื่อง และหันไปเสพยาบ้าอีก ที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการคลั่งทำลายสิ่งของ หรือทำร้ายใครมาก่อน แต่คืนก่อนเกิดเหตุมีอาการแปลกๆ ถือมีดพร้าและค้อนเดินไปเดินมาในหมู่บ้านทั้งคืน พอเช้าตรู่ก็เข้าไปตีกลองที่วัดหลายครั้ง แล้วเข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัด จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นก็เดินวนเวียนไปมาในหมู่บ้าน จนกระทั่ง น.ส.หนูตาล ขับรถเก๋งมาผ่านมา ก็ถูกขว้างขวดใส่ แล้วเอาค้อนไล่ทุบรถ ตนถามว่า ทำแบบนั้นทำไม หลานบอกว่า เพราะพระที่วัด และ น.ส.หนูตาล พากันทำคุณไสยใส่ จนรู้สึกไม่สบาย

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวไปติดตามความคืบหน้าที่ สภ.สุวรรณภูมิ พบว่า ตำรวจได้นำนายธงชัยไปตรวจปัสสาวะ พบว่า เสพยาบ้า จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด และได้นำตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว หลังศาลสั่งปรับเรียบร้อย จะถูกนำตัวส่งเข้าบำบัดต่อไป โดยยังไม่ได้แจ้งข้อหาเรื่องการทำลายทรัพย์สิน เพราะไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ แต่ล่าสุด ผู้สื่อข่าวแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมว่า มีเจ้าทุกข์มาแจ้วความเอาผิดนายธงชัยแล้ว 3 ราย


https://youtu.be/BxN33P8f2_8

คุณอาจสนใจ

Related News