อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียง 'แอม' อ้างทิ้งกระเป๋า 'ก้อย' ก่อนส่งพัสดุไปบ้านเพื่อนสนิท 'บิ๊กโจ๊ก' จ่อสอบพยานพรุ่งนี้

โดย paweena_c

12 พ.ค. 2566

165 views

ย้อนฟังคลิปเสียง แอม ไซยาไนด์ โกหกคำโต อ้างกับ รพี ชำนาญเรือ ทิ้งกระเป๋าแอม ลงถังขยะ ด้านรพี วอนใครเก็บมือถือและกระเป๋าอีกใบของก้อย ให้แสดงตัว ไม่งั้นจะเดือดร้อน

ขณะที่เมื่อคืนนี้ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 7 ได้นำตัวน้องสะใภ้ และน้องชายของ แอม ไซยาไนด์ มาสอบสวนถึงที่มาของกล่องพัสดุ เนื่องจากมีการระบุชื่อบนกล่องว่าเป็นผู้ส่ง จากจังหวัดกาญจนบุรี ไปให้กับเพื่อนสนิทของแอม ที่จังหวัดเพชรบุรี

คราวนี้ย้อนไปฟังคำพูดแอม ที่ยอมรับกับ นายรพี ชำนาญเรือ ทางโทรศัพท์หลังก้อยเสียชีวิต ระบุว่าตนเองเป็นคนเอากระเป๋าของก้อย ทิ้งถังขยะไป เพราะกลัวความผิด ขณะที่นายรพี พยายามที่จะเค้นถามแอม ว่าเอาไปทิ้งไว้ที่ไหน แล้วก้อย มีเท่าไหร่ ซึ่งแอม ก็ยังยืนยันว่า ทิ้งไปทั้งกระเป๋า ซึ่งคลิปนี้จะยืนยันได้ว่า แอมไม่ได้พูดความจริงตั้งแต่แรก

หลังจากนั้นนายรพี ได้ลงพื้นที่หากระเป๋าแอม ทั้งค้นถังขยะที่หน้าแฟลตตำรวจ บ้านแอม และเดินทางไปจนถึงที่กองขยะ

ล่าสุด นายรพี ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับน้องสะใภ้ ของแอม โดยน้องสะใภ้บอกว่า จำไม่ได้ว่าส่งพัสดุออกไปวันไหน แต่น่าจะเป็นวันที่ แอม มาที่บ้านแล้วยืมรถกระบะวีโก้ ไปใช้ ซึ่งวันนั้นแอม ขอให้เอาพัสดุไปส่งให้หน่อย อ้างว่าเป็นเอกสาร ตนเองไม่กล้าถามอะไรมาก เพราะตอนนั้นมีข่าวแล้ว ยืนยันตัวเองไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไร

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนายรพี บอกว่า หลังได้รับข้อมูลจากมูลนิธิวินวิน จึงโทรติดต่อไปที่เบอร์ผู้ส่งพัสดุ จนทราบว่าเป็นน้องสะใภ้ของแอม จึงบอกให้เขาไปพบตำรวจเพื่อประโยชน์ต่อรูปคดี จากการพูดคุย เขาให้ความร่วมมือดี เชื่อว่าน้องสะใภ้น่าจะไม่รู้ว่ามีของอะไรในนั้น เพราะของแพคมาเรียบร้อย เขามีหน้าที่ส่งอย่างเดียว ตอนนี้ของของก้อยที่หายไปก็ยังมีกระเป๋าแมคสีดำ ไอโฟน 14 และเงิน ซึ่งไม่รู้ว่าอยู่ที่ใคร อยากบอกคนที่ครอบครองอยู่ ให้รีบเอาออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะเดือดร้อน

ส่วนเรื่องที่มีข่าวบอกว่า มีทนายไปทวงเงินกับพ่อแม่แอม พ่อแม่ต้องนำเงินที่มีและธนบัตรเก่า ๆ ที่เก็บไว้มาจ่าย พร้อมบอกให้เพื่อนสนิทไปบอกแอม ว่า ถ้าทำผิดจริงให้ยอมรับสารภาพ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าทนายให้แล้ว

นายรพี บอกว่า น่าจะเป็นเรื่องจริง ถ้าเป็นตนก็จะบอกแบบนั้น เพราะตอนนี้หลักฐานมันมัดตัวจนดิ้นไม่หลุดแล้ว แม้แต่ทนายก็ถอนตัวแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร ส่วนตัวคิดว่า ลูกความที่ดีจะโกหกใครก็ได้ แต่ต้องไม่โกหกทนาย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 พ.ค.) เพื่อนสนิทแอม สรารัตน์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง ถึง 14 ศพ เอากล่องพัสดุที่แอมส่งมาให้มามอบให้บิ๊กโจ๊ก ที่แท้เป็นกระเป๋าของ "ก้อย" 1 ในเหยื่อของแอม

คลิปขณะเจ้าหน้าที่ร่วมกันเปิดกล่องพัสดุที่เพื่อนสนิทแอม สรารัตน์ ระบุว่า แอมส่งมาให้ เมื่อเปิดกล่องออกมาพบว่ามีถุงดำ และถุงพลาสติกห่ออยู่อีก 1 ชั้น ด้านในเป็นกระเป๋าถือ ยี่ห้อหลุยวิคตอง 1 ใบ กระเป๋าเงิน 2 ใบ กระเป๋าใส่นามบัตร 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเอกสารใบเสร็จรับส่งสินค้ายอด 5,517 บาท ระบุชื่อ นางสาวศิริพร ขันวงษ์ หรือ "ก้อย" 1 ในผู้เสียชีวิต

เจ้าของกล่องพัสดุนี้ คือ เพื่อนสนิทของแอม บอกว่า ได้รับกล่องพัสดุในวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยพัสดุถูกส่งมาที่คอนโดมิเนียมในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งไม่มีคนอยู่มานานแล้ว เธอจึงไม่ได้สนใจ กระทั่งแวะไปดูเห็นว่าส่งมาจากอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี แต่ชื่อคนส่งมา เธอยืนยันว่า "ไม่รู้จัก" จึงนำมาให้มูลนิธิ วิน วิน โดยที่ยังไม่ได้เปิด

เธอยอมรับว่ารู้จักกับแอม ในปี 2563 เพราะลงทุนร่วมกัน แต่เธอได้เงินคืนทั้งหมด และแอมเคยนำบัตรประชาชนของเธอได้ทำเรื่องกู้เงินธนาคาร อาจจะทำให้มีที่อยู่เธอ ส่วนเหตุผลที่ส่งพัสดุไปที่คอนโดของเธอ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เมื่อนักข่าวถามว่าเคยโดนแอมวางยาด้วยไหม เธอบอกว่าเคย แต่ผ่านมานานแล้ว ไม่เหลือหลักฐานอะไรให้เอาผิดแล้ว

ขณะที่พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ บอกว่า พัสดุกล่องนี้ถูกส่งหมุนเวียนไปหลายจังหวัด ก่อนจะถูกส่งมาหาพยานคนนี้เป็นคนสุดท้าย แต่ที่น่าแปลกใจคือ แอม ส่งไปที่คอนโดฯ พยานได้อย่างไร เพราะไม่เคยไป และที่อยู่ในบัตรประชาชนของพยานไม่ใช่ที่คอนโด ส่วนตัวมองว่าการกระทำในลักษณะนี้มีจุดประสงค์ในการอำพรางหลักฐานทางคดี ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการรับและส่งพัสดุกล่องนี้มาสอบปากคำทั้งหมด

เมื่อวานนี้ได้เชิญตัวผู้ส่งพัสดุจากอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ไปยังที่คอนโดของพยานในจังหวัดเพชรบุรี มาสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 หลังจากนี้ก็ต้องดูว่ามีส่วนรู้เห็น หรือ ร่วมกันวางแผนอำพรางหลักฐานกับผู้ต้องหาหรือไม่

แต่ยอมรับว่าพยานปากนี้ ถือเป็นคนสนิทที่ "แอม" ไว้ใจ เคยทำธุรกิจร่วมกัน ทั้งเรื่องหวยทิพย์ และการจำนำรถ และยังอยู่ในรายชื่อบัญชีของผู้ที่แอมอนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้ตลอดด้วย พรุ่งนี้ (13 พ.ค.) บิ๊กโจ๊กจะพาพยานคนนี้ เข้าไปพูดคุยกับ แอมในเรือนจำด้วย ในประเด็นเรื่องที่มาของกระเป๋า ขณะที่มีรายงานว่าคนที่ส่งพัสดุกล่องนี้ไปให้พยาน คือ น้องสะใภ้ของแอม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bwTsmHiiyxo

คุณอาจสนใจ

Related News