อาชญากรรม

ล่ามือปืนซุ่มยิง ‘อดีตนายกฯ อบต.’ หัวคะแนนอาการสาหัส พุ่งเป้าปมการเมือง

โดย chutikan_o

16 มี.ค. 2566

114 views

ตำรวจเร่งไล่ล่า มือปืนซุ่มยิง “อดีตนายกฯ อบต.” ลอบสังหารจนบาดเจ็บสาหัส คาดใช้ปืนยาวติดกล้อง ชาวบ้านช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล พุ่งเป้าประเด็นการเมือง หลังเปิดตัวเป็นหัวคะแนนให้พรรคการเมืองใหญ่ เลือกตั้ง สส. ปีนี้

วานนี้ (15 มี.ค.) ตอนประมาณ 08.00 น. ตำรวจ สภ.หนองพลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปตรวจสอบบ้านที่เหตุเกิด ในพื้นที่หมู่ 12 ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณเล้าไก่ ห่างจากหน้าบ้าน 100 เมตร พบรอยเลือด และปลอกกระสุนปืนขนาด.22 ตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนเจ็บ คือนายเสริม หรือ นายคึกฤทธิ์ เต็มฟอม อายุ 53 ปี เป็นอดีต นายก อบต.บึงนคร มีบาดแผลถูกยิงเข้าราวนมซ้าย 1 นัด ชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ แต่อาการสาหัสมาก แพทย์จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังต้อ

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเสริม เดินมาให้อาหารไก่ที่เลี้ยงไว้ โดยไม่ทันระวังตัว คนร้ายดักซุ่มรออยู่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ คาดน่าจะใช้อาวุธปืนยาวติดกล้อง กระสุนเข้าราวนมล้มลงนอนแน่นิ่ง คนร้ายคิดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบหนีไปโดยไม่เข้าไปยิงซ้ำ

ขณะที่ นายสมชาย น้องชายของผู้ถูกยิง ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันว่า พี่ชายตนไม่เคยมีปัญหากับใคร และเป็นที่รักใครของคนในตำบล ที่ช่วยผลักดันเรื่องขอพื้นที่ออกเอกสารสิทธิ์จากพื้นที่ทหาร ส่วนปมลอบสังหารในครั้งนี้ ตนมั่นใจขัดแย้งเรื่องการเมือง ที่สลับมาเปลี่ยนขั่ว สนับสนุนอีกพรรค ส่วนอาการพี่ชาย ขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน คิง ก่อนบ่าย หรือ ณภัทร ชุ่มจิตตรี ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แสดงความคิดเห็นกรณีคนร้ายลอบยิงหัวคะแนน บอกว่า ถ้าเกิดจากการเมือง ตนอยากฝากให้แข่งกันเรื่องความดีกันดีกว่า ตนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดี โดยมีประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ไม่อยากให้มีเรื่องความรุนแรงของกลุ่มผู้มีอิทธิพล

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.วันชัย ธารธรรม หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เบื้องต้นตั้งประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งประเด็นการเมือง เนื่องจากนายเสริม เคยเป็นหัวคะแนนให้นักการเมืองพรรคต่างๆ และล่าสุดออกตัวว่าจะเป็นหัวคะแนนให้กับพรรคการเมืองพรรคหนึ่งในการเลือกตั้ง สส.ที่จะถึงนี้



https://youtu.be/nVuwYqzP4ag

คุณอาจสนใจ