อาชญากรรม

ตร.พุ่งเป้า 3 แรงงานเมียนมา ‘ฆ่ายกครัว 5 ศพ’ คาดปิดบัญชีแค้นทำงานไม่ได้ค่าแรง

โดย JitrarutP

10 ก.พ. 2566

112 views

ตำรวจเร่งสางคดี “ฆ่ายกครัว 5 ศพ” พ่อแม่ลูก จ.ตาก พุ่งเป้า “3 แรงงานชาวเมียนมา” คาดมีเอี่ยวปิดบัญชีแค้น ถูกต่อว่า - ทำงานไม่ได้ค่าแรง ด้าน ผู้การฯ สั่งตั้งด่านสกัดหาตัวคนร้าย

วันนี้ (10 ก.พ. 66) ตำรวจ สภ.วังเจ้า ยังคงทำงานกันอย่างหนัก กรณีคนร้ายก่อเหตุฆ่ายกครัว 5 ศพ พ่อแม่ลูกเสียชีวิต ก่อนจะพบศพถูกทิ้งในไร่พื้นที่ ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง เมื่อกลางดึกวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่สอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว 10 ปาก รวมถึง นายนพดล (ขอสงวนนามสกุล) อดีตสามีของ น.ส.เจี๊ยะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ภรรยาผู้ตาย มาสอบปากคำที่ สภ.วังเจ้า เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายที่ลอบสังหารยกครัว 5 ศพ พร้อมทั้งมีแม่ของผู้หญิงที่เสียชีวิต และพ่อของนายเชาว์ผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำพร้อมกัน

จากการสอบสวนซึ่งทั้งหมดให้ปากคำเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้รูปคดีกระชับเข้ามาทุกขณะ และสามารถทราบเบาะแสของคนร้ายรายนี้ โดย นายนพดล ให้การว่า ได้เลิกรากับ น.ส.เจี๊ยะ ผู้ตายนานกว่า 7-8 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ เด็กชาย อายุ 7 ปี และ เด็กชาย อายุ 10 ปี ทั้งสองเป็นลูกที่เกิดจากตนเอง

ส่วนเด็กหญิง อายุ 3 เดือน เป็นลูกของนายเชาว์ พี่ชายที่เสียชีวิต แต่มอบให้ตนเป็นผู้ดูแล และใช้นามสกุลเดียวกัน เนื่องจากผู้ตายมีหมายจับในคดียาเสพติดของ จ.เพชรบูรณ์ ไม่สามารถทำธุรกรรมกับทางราชการได้ จึงมอบให้ตนดูแล อีกทั้งซื้อรถกระบะก็ต้องใช้เป็นชื่อตน เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่รู้ว่าเป็นชื่อของผู้ตาย เพื่อหนีความผิดในคดียาเสพติดที่ติดตัวอยู่ ส่วนการตายของพี่ชายตนไม่รู้ไม่เห็นคนที่ฆ่าทั้ง 5 ศพ

หลังสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้ตำรวจพุ่งเป้าประเด็นหลักการสังหารโหดมาที่เรื่องปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายเชาวว์ ผู้ตาย กับนายเก๊า หัวหน้าแรงงานที่ทำงานอยู่ที่ไร่ผู้ตาย โดยเฉพาะเรื่องเงินค่าจ้าง ซึ่งผู้ตายเคยจ้างแรงงานทั้งหมดในการทำไร่ไว้ 7 คน แต่ขอลาออกเดินทางกลับประเทศเมียนมาไปแล้ว 4 คน ปัจจุบันเหลือ นายเก๊า กับเพื่อนอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ซึ่งผู้ตายยังไม่ได้จ่ายค่าแรง และมักใช้อาวุธปืนข่มขู่นายเก๊ากับพวกอยู่บ่อยครั้ง ทำให้พวกเขามีความโกรธแค้นก่อเหตุ

โดยคาดว่านายเก๊าได้ลวงนายเชาว์ ผู้ตาย ให้เดินออกมาห่างจากบ้านพักราว 150 เมตร แล้วลงมือฆ่า นายเชาว์ คนแรก จากนั้นได้เข้ามาฆ่า นางเจ๊ยะ พร้อมลูกๆ อีก 3 คน ก่อนจะขับรถอีแต๋นหลบหนีไป ทางเขตตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามนำตัวมาสอบสวน

สำหรับการพุ่งประเด็นมาที่นายเก๊าและพวกอีก 2 คนนั้น ตำรวจสรุปไว้ในที่ประชุมเช้าวานนี้ไว้ว่า ได้วิเคราะห์พฤติกรรมของแรงงานเมียนมาจะมีความชำนาญในการใช้ออาวุธมีด และ มักก่อเหตุในการใช้อาวุธมีดฆ่าคนลักษณะนี้มากที่สุด สอดคล้องกับนายเก๊าและพวก ซึ่งมักจะพกอาวุธมีดเป็นประจำ แต่ทั้งหมดทางตำรวจก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ ที่น่าสงสัยด้วย



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :  https://youtu.be/SFOwR-lFNrw


คุณอาจสนใจ

Related News