อาชญากรรม

เร่งคลี่ปมคดีโหด ฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 ศพ ตร.คาดปมชู้สาว-เห็นขบวนขนแรงงานต่างด้าว

โดย paweena_c

9 ก.พ. 2566

69 views

สุดเหี้ยม ฆ่ายกครัวชาวม้ง 5 คน พ่อแม่ลูก นำศพไปทิ้งในป่า แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง แจ้งครอบครัวที่ถูกฆ่าโหดพบเห็นขบวนการค้ามนุษย์ ขนแรงงานต่างด้าวผ่านผืนป่า ด้านตำรวจลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย



เมื่อวานนี้ (8 ก.พ. 66) ตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพคน จำนวน 5 ศพ สภาพขึ้นอืด ถูกทิ้งไว้ในไร่ ริมห้วยนาคีรี ห่างจากหมู่บ้าน 10 กม. จึงไปตรวจสอบ พบศพทั้งหมด น่าจะเป็นชาวม้ง หรือ ชาวไทยภูเขา ทั้ง 5 ศพ และเป็นครอบครัวเดียวกัน เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายเป็นพ่อ แม่ และที่โหดร้าย คือ ฆ่าลูก อีก 3 คน สภาพศพขึ้นอืด เบื้องต้นมีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด และถูกอาวุธมีคมแทง สำหรับหมู่บ้านดังกล่าว เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง



ต่อมาตำรวจออกหาข่าว สอบปากคำชาวบ้าน ละแวกจุดเกิดเหตุ ล่าสุดทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายเชาว์ อายุ 46 ปี น.ส.เจี๊ยะ อายุ 34 ปี ลูกชาย อายุ 10 ปี ลูกชาย อายุ 7 ปี และ ลูกสาว อายุเพียง 3 เดือน



ญาติและพ่อของนายเชาว์ กล่าวว่า ครอบครัวของลูกชายได้หายออกจากบ้านไป ผิดสังเกตว่าทำไมหลานไม่ไปโรงเรียน จึงแจ้งผู้นำหมู่บ้านออกตามหา สุดท้ายมาพบศพในป่าลึกของหมู่บ้าน



น้องสาวของ น.ส.เจี๊ยะ กล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ตอนเย็น และเช้าวันจันทร์ยังติดต่อพี่สาวได้ แต่พอช่วงเย็นวันเดียวกันก็ติดต่อพี่สาวไม่ได้แล้ว ตอนแรกไม่ได้เอะใจสงสัย พอมารู้อีกทีก็พบพี่สาว พี่เขย และหลานๆ เสียชีวิตแล้ว  ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเกิดจากฆ่าชิงทรัพย์หรือเปล่า เพราะเห็นกระเป๋าถูกรื้อ แล้วเอาไปทิ้งที่อื่น



ในส่วนของคดี วันนี้ (9 ก.พ. 66) พันตำรวจเอกวสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการ สภ.วังเจ้า กล่าวว่า ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ โดยเบื้องต้นมุ่งประเด็นเรื่องชู้สาวเอาไว้ก่อน แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง โดยตอนนี้มุ่งเน้นสามีเก่ากับสามีใหม่ คือ นายนพดล กับนายเชาว์ ผู้ตาย ซึ่งเป็นสามีใหม่ของ น.ส.เจี๊ยะ และมีลูกด้วยกันกับสามีเก่า 2 คน ลูกกับสามีใหม่เป็นเด็กหญิงวัย 3 เดือน 1 คน



ส่วนประเด็นเรื่องยาเสพติด ตรวจสอบพบนายเชาว์ เคยมีหมายจับคดียาเสพติดอยู่ แต่ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดเหตุฆ่าสังหารโหด ทั้งนี้ขอสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน เพื่อให้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ เพราะตอนนี้ยังสรุปไม่ได้



อีกด้านผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงฯ แจ้งว่า ครอบครัว 5 ชีวิตที่ถูกฆ่าโหดในครั้งนี้ เข้าไปพบเห็นขบวนการค้ามนุษย์ขนแรงงานต่างด้าวผ่านผืนป่าในหมู่บ้านวังเจ้า จ.ตาก เป็นเส้นทางพักรอแรงงานที่มักจะใช้เส้นทางนี้ จึงถูกสังหาร ส่วนประเด็นเรื่องการค้ายาเสพติดเป็นเรื่องที่ยากที่จะเกิดขึ้น รวมถึงประเด็นการฆ่ากันในชนเผ่าม้ง ยิ่งเป็นไปไม่ได้



สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิต นายเชาว์ เดิมเป็นคน อ.พบพระ จ.ตาก มาแต่งงานอยู่กินกับ น.ส.เจี๊ยะ ภรรยา จนกระทั่งมีลูก 3 คน ประกอบอาชีพทำสวนทำไร่ทำไร่มันสำปะหลังทำไร่ขิง และผักนานาชนิด ซึ่งก็เป็นคนขยันสองผัวเมียช่วยกันทำมาหากิน คนร้ายมีความโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ ไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กๆ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LYaFlqf6Znw

คุณอาจสนใจ

Related News