อาชญากรรม

แม่ยันไม่ได้กุเรื่อง ลูก 8 เดือนหายปริศนา เห็นกับตามีชายอุ้มไป พยานแปลกใจทำไมพูดกลับไปมา

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2566

406 views

พ่อโพสต์ตามหาลูกชายวัย 8 เดือน หายตัว เชื่อถูกลักพาตัว ญาติสงสัยชายวัยกลางคนที่เป็นญาติกับแม่เด็กอุ้มไป เพราะมาหากันบ่อย และเด็กยอมให้อุ้ม


จากที่ นายสิทธิโชค หรือ พุธ อายุ 19 ปี พ่อของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวปริศนา จากบ้านพัก พื้นที่หมู่ 6 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐมไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โพสต์เฟซบุ๊กตามหาลูกชาย ระบุว่า "ตามหาเด็กหายครับ เป็นลูกผมเอง หายเมื่อช่วงเช้า น้องเพิ่ง 8 เดือน มีคนอุ้มไป ถามคนแถวบ้านแล้วว่าไม่มีคนเห็น น้องมีรอยใบมีดโกนที่หัว น้องเพิ่งโกนผมได้ 3-4 วันเอง ใครพบเห็นเด็กคนนี้หรือใครเห็นว่า ใครอุ้มไปช่วยติดต่อกลับมาหาผมด้วยครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ


ช่วยแชร์ให้ผมด้วยนะครับที่ข้อมือน้อง ฝั่งขวา มีสร้อยที่เป็นเชือกหลาย ๆ สีผูกไว้ ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว ใครที่อุ้มไป ให้มาส่งน้องแล้วจะไม่เอาเรื่อง"


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับพ่อน้องต่อ บอกว่า ช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ตนนอนอยู่ในบ้านกับแม่น้องต่อ น้องต่อ และหลานสาววัย 12 ปี ตอนตี 5 แม่น้องต่อ ตื่นมาชงนมใส่ขวด เตรียมให้ลูกเมื่อลูกร้อง


ช่วง 6 โมงเช้า มีลูกค้าซึ่งเป็นชาวบ้าน มาเรียกซื้อของหน้าบ้าน พี่สะใภ้ของแม่เด็ก กำลังออกไปทำงานพอดี จึงมาช่วยขายของ ยังได้ยินเสียงเด็กอยู่บริเวณที่นอน


จากนั้นทุกคนยังนอนอยู่ โดยน้องต่อ คลานมาไต่ตัวแม่ แล้วหลับไปจะหลับ จึงยกตัวน้องต่อกลับมานอนตรงที่นอนเด็ก กระทั่ง 7 โมงเช้า ได้ยินเสียงน้องต่อร้อง จึงปลุกให้แม่ลุกมาให้นมลูก แม่เอานมป้อนลูก และนอนหลับต่อ จากนั้นแม่รู้สึกสะลึมสะลือเห็นแผ่นหลังคนมาอุ้มลูกออกไป


ก่อนแม่น้องต่อจะรู้สึกตัวตื่นนอนตอน 7 โมงครึ่ง ก็ไม่เห็นลูก จึงเดินออกมาดู เพราะคิดว่า ญาติ ๆ มาอุ้มเด็กไปเดินเล่น เมื่อไม่พบลูกจึงเรียกพ่อเด็กที่นอนอยู่ให้ออกตามหา เมื่อไม่เจอลูก จึงไปแจ้งความ ที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม


ด้าน น.ส.นิ่ม อายุ 16 ปี แม่น้องต่อ บอกว่า วันที่ลูกหาย สามีปลุกให้มาดูลูก แต่ตนง่วงจึงเอามือไปคว้า ๆ ลูก แล้วลูกก็คลานมาหา มานอนบนตัว จากนั้นอีกประมาณ 15 นาที รู้สึกเหมือนมีคนมาอุ้มลูกไปจากบนตัว พอลืมตามาดู เห็นหลังแว็บ ๆ เป็นชายสวมเสื้อสีเหลือง และได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งออกไป 3 ก้าว ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นญาติที่อยู่ละแวกบ้าน มาอุ้มลูกไปเล่น แต่พอไปถามปรากฎว่าไม่มีใครอุ้มน้องไปเลย จึงออกตามหาแต่ก็ไม่พบ


จากการสำรวจพื้นที่รอบบ้านน้องต่อ พบว่า อยู่ห่างจากถนนสาย 3315 ประมาณ 60 เมตร ขณะเดียวกัน ยังมีเส้นทางลัดเลาะไปตามถนนชุมชน ริมคันดินกั้นน้ำ ก่อนจะไปอ้อมไปออกถนนใหญ่สาย 3315 เช่นเดิม โดยชาวบ้านที่อยู่แถวริมคันกั้นน้ำ ต่างยืนยันว่า ช่วงเวลาที่ระบุว่าน้องต่อหายตัว ไม่ได้ยินเสียงใครเดินผ่านมา หากมีคนอุ้มเด็กเดินผ่านมาจริง สุนัขพิทบูลของตนก็ต้องเห่า


ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ หรือ เล็ก อายุ 27 ปี ป้าของน้องต่อ บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะถูกคนแปลกหน้าลักพาตัวไป เพราะตอน 6 โมงเช้าที่ตนจะออกไปทำงาน ยังเห็นหลานนอนอยู่เลย และปกติหลานก็ติดแม่ ไม่คุ้นชินกับคนแปลกหน้า เวลาใครจะมาอุ้มก็จะมองหน้าก่อน ถ้าไม่ใช่คนที่เขาคุ้นเคยก็จะร้องโวยวาย ซึ่งช่วงที่หลายหาย ชาวบ้านส่วนใหญ่ตื่นนอนกันหมดแล้ว หากมีคนแปลกหน้ามาจริง ก็ต้องมีคนเห็นแล้ว จึงเชื่อว่า ไม่มีขบวนการลักเด็ก แต่น่าจะเป็นคนใกล้ชิดที่เอาหลานไป


ขณะเดียวกันยังมีคนข้อมูลจากชาวบ้าน ระบุว่า ระยะหลังมักจะมีผู้ชายวัยกลางคนมาหาแม่ของเด็ก และมาเยี่ยมน้องต่อบ่อยๆ ซึ่งแม่เด็กบอกว่าเป็นญาติ และคน ๆ นี้สามารถอุ้มน้องต่อแล้วน้องต่อไม่ร้องไห้


พันตำรวจเอก พัลลภ สุริยะกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผยว่า จากการสอบสวนแม่เด็กให้การเป็นประโยชน์ ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านได้ยินแม่เด็กคุยโทรศัพท์กับผู้ชาย บอกว่า อย่าแจ้งความนะ ไม่ให้เอาเรื่องผู้ชาย ซึ่งเป็นอดีตแฟน แม่เด็กก็ยอมรับว่า ตนเคยมีแฟนเก่าแต่เลิกราได้ 3 ปีแล้ว ก่อนตัดสินใจมาคบกับชายอีกคน จากนั้นไม่กี่เดือนก็มาพบกับนายพุธแล้วก็ตั้งท้องน้องต่อ ยืนยันว่าน้องต่อเป็นลูกของนายพุธ ส่วนแฟนเก่าไม่ได้ติดต่อกันแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่แฟนเก่าจะมาเอาตัวลูกตนไป


เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า 80% เป็นคนที่รู้จักเข้ามานำตัวเด็กไป ส่วนจะมีคนในครอบครัวรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ ต้องขอเวลาสอบปากคำเพิ่ม ส่วนประเด็นที่พ่อเด็กสงสัย ว่าในพื้นที่มีแก๊งลักพาตัวเด็ก ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันเป็นไปได้ยากเพราะจากสถิติแล้วในพื้นที่นี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้ และไม่เคยได้รับแจ้งเหตุแบบนี้มาก่อน


ต่อมาทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 184 หมู่ 6 ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านขายน้ำอัดลม ไม่มีประตูบ้าน ใช้เพียงผ้าม่านกั้นเป็นห้องนอน พบ นายสิทธิโชค และนางสาวพิไลภรณ์ พ่อและแม่ของเด็กที่หายไป พร้อมเจ้าหน้าที่กระจกเงา และชุดสุนัขดมกลิ่นได้ลงพื้นที่ ในการเก็บหลักฐานและหาเบาะแส เพื่อชี้จุดที่น้องต่อหายตัวไป


แม่น้องต่อ ยืนยันคำเดิมว่า มีคนอุ้มน้องต่อไป ความรู้สึกในจังหวะที่ลูกชายถูกอุ้มขึ้น ลูกชายไม่ได้ส่งเสียงร้อง ขณะที่ตนลืมตา ตาก็ยังมัวๆ มองไม่ชัด เห็นแค่เพียงแว็บเดียวว่าเสื้อสีเหลือง หลังจากนั้นได้หันไปสอบถามแฟนว่า เมื่อกี้มีใครอุ้มน้องไปเล่น แต่แฟนหลับไม่ได้ตอบอะไร ตนเองจึงลุกจากที่นอนและเดินออกไปแต่ไม่เห็นใครแล้ว


ส่วนตัวไม่ได้สงสัยใคร เพราะปกติน้องชอบเล่นกับคนอื่นอยู่แล้ว ส่วนชาวบ้านที่สงสัยว่า แฟนเก่ามาเอาลูกไปหรือเปล่า ขอยืนยันว่า ไม่ได้ติดต่อใดๆกับอดีตแฟนเก่าเลย ไม่เคยมาวุ่นวายกับบ้านหลังนี้เลย สิ่งที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดคิดว่า เป็นแค่ปากของชาวบ้านที่พาดพิงว่า ตนเองและแฟนคุยโทรศัพท์กับบุคคลๆหนึ่งว่า "อย่าไปแจ้งตำรวจนะ" ซึ่งความจริงแล้ว หลังจากลูกหายไม่มีการติดต่อใดๆกับใครเลย นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักข่าว


จนถึงขณะนี้ เชื่อว่า ลูกชายยังปลอดภัยอยู่ เมื่อเช้าก็ได้ไหว้ขอพรและได้ไปบนบานสารกล่าวไว้กับหลวงปู่ช้าง หลวงปู่คล้าย บอก ขอให้เจอน้อง และกเชื่อว่า เป็นคนนอกพื้นที่มาลักตัวน้องไป หลังจากที่ทีมข่าวได้สัมภาษณ์คุณแม่น้องต่อเสร็จ มีตำรวจ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ได้นำตัวคุณแม่ไปสอบปากคำเพิ่มเติม


ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ ลุงทวี แสงสว่าง อายุ 78 ปี เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติทุก 6 โมงเช้า จะมาเดินออกกำลังกาย ในวันที่เกิดเหตุ จำได้ว่าเป็นวันพระ มีคนมายืนรอใส่บาตร พอช่วง 7 โมงครึ่ง คนใส่บาตรเริ่มเข้าบ้านกันหมด ตนมองเห็นว่า มีบุคคลมีพิรุจ กึ่งเดินกึ่งวิ่ง คล้ายอุ้มอะไรบางอย่างวิ่งเข้าไปในซอยบ้านคน รูปร่างล่ำ ๆ ใส่เสื้อสีเหลือง


เมื่อเห็นว่าผิดสังเกต ตนจึงเดินไปหน้าบ้านของน้องต่อ และพบว่า แม่และพ่อของน้องต่อออกมาตามหาลูก โดยแม่ของน้องต่อบอกว่า เห็นคนใส่เสื้อสีเหลือง แต่ตนเองรู้สึกว่า พูดกลับไปกลับมา ซึ่งจับใจความไม่ได้ ผิดสังเกตุว่า แม่น้องต่อ ไม่ได้สอบถามอะไรเลย ตนเองเกิดมา 78 ปีแล้ว ยอมรับว่ายังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักขโมยเด็ก แต่ก็ต้องรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rmEEg5ulnrQ

คุณอาจสนใจ

Related News