อาชญากรรม

‘5 นร.ชายรุมโทรม’ รับทราบข้อหาแล้ว ผอ.แก้ต่าง แค่แนะให้เหยื่อย้ายที่เรียนเพื่อพักใจ

โดย chutikan_o

24 ม.ค. 2566

171 views

ตร.เรียก 5 นร.ชาย รุมโทรม นร.หญิง ถ่ายคลิปประจาน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาครบแล้ว จ่อเรียกสอบสาวรุ่นพี่ส่อเป็นนกต่อ ผอ.โรงเรียน ยืนยันไม่ได้ให้ผู้เสียหายย้ายโรงเรียน แต่แนะให้ย้ายที่เรียนเพื่อพักใจ

จากกรณีนางเอ นามสมมติ อายุ 28 ปี พาลูกสาววัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดพิจิตร เข้าร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ ว่า ช่วงพักกลางวันของเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวถูกรุ่นพี่ ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ชักชวนให้ซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไปให้กลุ่มนักเรียนชายชั้น ม.2 จำนวน 5 คน ที่โดดเรียนไปซ่อนอยู่ในป่าหลังโรงเรียน ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร พอไปถึงถูกนักเรียนชายจับตัวไว้ แล้วผลักลงนอนกับพื้น 2 คน ช่วยกันจับแขนขาขึงพืด ส่วนอีก 3 คน เรียงคิวกันขืนใจและถ่ายคลิปไว้

หลังเกิดเรื่องลูกไม่กล้าบอกใคร กระทั่งวันที่ 13 มกราคม หลานชายไปเห็นคลิปของลูกสาวถูกแชร์ในโซเชียล จึงรีบมาบอก แม่ช็อกถึงขั้นเป็นลม พอได้สติจึงไปพบครูที่โรงเรียน ก่อนพาลูกเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองโสน จากนั้นครูเชิญผู้ปกครองเด็กชาย 5 คน มาเจรจาแต่ก็ไม่ได้อะไร แถมครูยังให้ลูกสาวย้ายโรงเรียน จึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตอนนี้ลูกสาวมีอาการเครียดจัด และเก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่กล้าออกไปไหนเพราะอับอาย กลัวว่าลูกจะคิดสั้น จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรม

ส่วนความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.หนองโสน พนักงานสอบสวน เรียกนักเรียนชาย 5 คน มาแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันโทรมหญิง หลังสอบปากคำอนุญาตให้เด็กเดินทางกลับบ้านได้ เพราะผู้ปกครองนำตัวมาพบตำรวจ และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี หลังจากนี้จะเรียกตัวมาสอบต่อหน้าสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม โดยจะสอบสวนเรื่องการนำคลิปไปเผยแพร่ด้วย หากทราบว่าใครเป็นคนเผยแพร่ จะถูกแจ้งข้อหา นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้จะเรียกรุ่นพี่ผู้หญิงอายุ 15 ปี มาสอบสวนด้วย หากพบว่าเป็นนกต่อ ก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีด้วย

ด้าน นายพีรพงศ์ หมอนทอง ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุเข้ามาพูดคุย โดยสั่งให้นักเรียนชายทั้ง 5 คน ย้ายไปโรงเรียนอื่น ซึ่งไม่สามารถไล่ออกได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการศึกษาภาคบังคับ ซึ่งทั้ง 5 คน จะทำผิดจริงหรือไม่ ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยยืนยันว่า ไม่เคยไล่นักเรียนหญิงผู้เสียหายไปเรียนที่อื่น แต่แนะนำให้ไปเรียนที่อื่นก่อน เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ หากอยู่ที่เดิมกลับว่าจะถูกบูลลี่กันในหมู่เพื่อน อาจจะเกิดปัญหาอื่นตามมา

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่นอกเขตโรงเรียน เป็นป่าอ้อยของชาวบ้าน ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1 กิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้การเดินจากหลังโรงเรียนลัดเลาะไป โดยวันนั้นนักเรียนที่ก่อเหตุไม่ได้มาเรียนหนังสือ ส่วนนักเรียนหญิงผู้เสียหายมาเรียน แต่ออกจากโรงเรียนไปตอนพักเที่ยง ปกติโรงเรียนจะไม่ให้นักเรียนออกนอกโรงเรียน แต่นักเรียนก็พยายามหนีออกไปจนได้

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายไพรัตน์ กลิ่นทับ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดพิจิตร ไปที่โรงเรียน เพื่อพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้ปกครอง โดยบอกว่า เบื้องต้น จะต้องเร่งเยียวยาดูแลกลุ่มนักเรียนทั้งหมด และให้เรื่องจบเร็วที่สุด ไม่อยากให้ซ้ำเติมเด็ก โดยอยากให้นักเรียนหญิงผู้เสียหายเรียนต่อที่เดิม พร้อมดูแลสภาพจิตใจ ขณะที่กลุ่มเด็กชายทราบว่า อยู่ระหว่างส่งต่อไปเรียนที่อื่น

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายวันนี้ นางปวีณา หงสกุล จะนำนักเรียนหญิงไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.หนองโสน



รับชมได้ทางยูทูบ :  https://youtu.be/2sNmZ1Hj-10

คุณอาจสนใจ

Related News